Đừng bỏ lỡ hành trình tham quan di sản Shiretoko

2024/07/22

NhậtBản-Disảnthếgiới

1. Đặc điểm

Shiretoko là một bán đảo nằm ở phía Đông Hokkaido, có hình dạng hẹp và kéo dài ra đến biển Ohotsuku. Từ “Shirotoko” bắt nguồn từ “shiruetoku” trong tiếng Ainu, có nghĩa là “Nơi tận cùng Trái Đất”. Không có đường đi trong khoảng 3/4 quãng đường xuống bán đảo và bạn chỉ có thể nhìn thấy mũi phía bắc từ thuyền hoặc trong chuyến đi bộ xuyên rừng kéo dài nhiều ngày.
Năm 2005, Bán đảo Shiretoko đã được đăng ký là di sản thế giới để ghi nhận giá trị không thể thay thế của hệ sinh thái và đa dạng sinh học tại đây.
Thời kỳ cổ xưa của bán đảo Shiretoko là do các vụ phun trào và nâng cao núi lửa dưới lòng đất, môi trường địa lý đặc biệt, tàn tích của người Kajo và hệ sinh thái tự nhiên hiện tại của khu vực. Bán đảo Shiretoko được bao phủ bởi rừng nguyên sinh rậm rạp, bao gồm một khu rừng hỗn giao cây lá kim và cây lá rụng, với hơn 100 loài thực vật núi cao quý hiếm phân bố khắp bán đảo và một số hồ nằm rải rác xung quanh thác Tomari. Trên đường đến bán đảo Shiretoko, bạn có thể nhìn thấy ngay thác Futahana.

2. Các điểm du lịch nổi tiếng ở Shiretoko

2.1. Sông Kamuiwakka

Sông Kamuiwakka là dòng suối nước nóng tự nhiên chảy qua khu vực thiên nhiên trù phú của bán đảo Shiretoko và được biết đến với Thác Kamuiwakka.
Khách du lịch có thể đi bộ dọc theo sông Onsen, khiến nơi đây trở thành một trong những hoạt động ngoài trời liên quan đến suối nước nóng hàng đầu ở Nhật Bản.
Từ năm 2006 đến 2022, du khách đến sông Kamuiwakka chỉ được đi bộ 140 m về phía hạ lưu để giảm nguy cơ đá rơi và tác động đến môi trường của hoạt động du lịch. Tuy nhiên, vào năm 2023, một đoạn sông dài 500 mét đã mở cửa trở lại cho khách du lịch.
Việc đi bộ lên sông mất khoảng 30-45 phút mỗi chiều và phải leo qua ba thác nước trước khi đến thác nước thứ tư ở cuối con đường. Nhiệt độ nước ấm ở đầu đường mòn nhưng tăng lên khoảng 38 độ C, ở thác thứ tư trên đó bạn có thể nhìn thấy nguồn suối nước nóng bốc hơi.
Do độ axit của nước cao nên lòng sông không có thực vật trơn trượt, nên đi bộ dưới nước hơn là đi dọc theo mép sông trơn trượt.

2.2. Băng trôi Shiretoko

Bờ biển phía đông bắc của Hokkaido, bao gồm bán đảo Shiretoko, là khu vực cực nam của bán cầu bắc có thể nhìn thấy băng trôi trong mùa đông. Trôi qua biển Ohotsuku từ phía đông bắc nước Nga, băng thường xuất hiện dọc theo bán đảo. vào cuối tháng Giêng và biến mất trở lại vào đầu tháng Tư. Thời điểm tốt nhất để ngắm băng thường là vào khoảng nửa cuối tháng Hai.

2.3. Du thuyền ngắm cảnh

Từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 10, các chuyến du ngoạn bằng thuyền ngắm cảnh được tổ chức dọc theo bờ biển phía tây gồ ghề của bán đảo Shiretoko. các chuyến tham quan khởi hành từ Utoro và đi nửa chặng đường hoặc trọn chặng đường đến mũi Shiretoko ở đầu bán đảo. Đây là cách dễ dàng nhất để ngắm nhìn bờ biển ấn tượng của bán đảo với những vách đá và thác nước cao, mà khách du lịch thường xuyên không thể tiếp cận được

2.4. Ngũ hồ Shiretoko

Ngũ hồ Shiretoko là một tập hợp gồm năm hồ nhỏ được hình thành từ lâu bởi vụ phun trào của núi lửa gần đó và được nuôi dưỡng bởi các dòng suối ngầm. Trông giống như kết quả từ năm dấu vân tay của một vị thần, Ngũ hồ mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra những ngọn núi và vùng hoang dã xung quanh, đồng thời mang đến cho du khách một cách dễ dàng để trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ của Shiretoko.

2.5.Thác Furepe

Thác Furepe đổ xuống một vách đá dựng đứng xuống Biển Ohotsuku trên bờ biển phía tây của bán đảo Shiretoko. Thác nước được cung cấp nước từ nước ngầm, bề mặt ngay trên đỉnh thác, có nghĩa là không thể nhìn thấy con sông nào dẫn đến nó.  Bạn có thể đến thác Furepe trong vòng 20 phút đi bộ dễ từ trung tâm tự nhiên Shiretoko, nơi cung cấp thông tin và triển lãm về công viên quốc gia cũng như nhà hàng và cửa hàng lưu niệm. Con đường mòn tự nhiên dẫn từ trung tâm thiên nhiên xuyên qua khu rừng rồi băng qua đồng cỏ đến đài quan sát trên đỉnh vách đá với tầm nhìn xuống thác nước.

2.6. Bờ biển phía đông thị trấn Rausu 

Rausu là thị trấn lớn nhất trên bờ biển phía đông của bán đảo Shiretoko, cung cấp một số chỗ ở và cơ hội ăn uống và mua sắm hạn chế. Ngư nghiệp là ngành công nghiệp chính ở Rausu và rong biển địa phương được các cơ sở ăn uống cao cấp trên khắp Nhật Bản đánh giá cao. Các chuyến tham quan bằng thuyền được cung cấp bởi một số nhà khai thác ở Rausu. Các chuyến du ngoạn ngắm cá voi và chim được cung cấp từ cuối tháng 4 đến tháng 9, trong khi các chuyến du ngoạn trên băng trôi và chim biển  được cung cấp từ tháng 2 đến đầu tháng 3 

2.7.Đèo Shiretoko

Đèo Shiretoko cao 740 mét so với mực nước biển nối Utoro trên bờ biển phía tây với Rausu trên bờ biển phía đông của bán đảo Shiretoko quang cảnh ngoạn mục của núi Rausu gần đó (1661 mét), ngọn núi cao nhất của Shiretoko, cũng như ngọn núi cao nhất của Shiretoko. Bạn có thể đến đảo Kunashiri qua eo biển Nemuro bằng thẻ, nơi có bãi đậu xe miễn phí cho phép khách du lịch xuống xe ô tô và xe buýt.

2.8.Thác Oshinkoshin

Được chỉ định là một trong 100 thác nước đẹp nhất Nhật Bản, Thác Oshinkoshin là một thác nước hùng vĩ ngay cạnh con đường chính ven biển từ Shari đến Utoro. Thác nước còn có biệt danh là "Sobi no Taki", có nghĩa là thác nước có vẻ đẹp song sinh vì dòng suối được chia thành hai thác có thể nhìn thấy được.  Chỉ cần đi vài bước ngắn sẽ dẫn đến đài quan sát nằm cách nửa chừng đỉnh thác, từ đó du khách sẽ ở cách mặt nước vài mét. Gần đó có bãi đậu xe miễn phí, nhà vệ sinh công cộng và cửa hàng lưu niệm.

2.9.Thị trấn Utoro

Utoro là thị trấn lớn nhất và duy nhất dọc theo bờ biển phía tây của Bán đảo Shiretoko. Nằm ở lối vào công viên quốc gia, nó đóng vai trò là trung tâm giao thông và là điểm lên máy Bay cho các chuyến tham quan bằng thuyền dọc theo bờ biển của bán đảo. Utoro được thiên nhiên ưu đãi với nguồn nước suối nóng tự nhiên. Trong khi khu vực ven biển của thị trấn vẫn giữ được bầu không khí của một làng chài nhỏ, chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn thì sẽ đến khu vực suối nước nóng, nơi có vô số nhà trọ có suối nước nóng lớn. Ngoạn mục nhất trong số đó là tảng đá Oronko cao 60 mét cạnh bến cảng. Một con đường nhỏ dẫn lên đỉnh tảng đá (đóng cửa vào mùa đông), từ đó bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh đẹp thị trấn và bờ biển.

3. Động vật

Các loài động vật sống trên Bán đảo Shiretoko bao gồm hươu Ezo, gấu, cáo phương bắc và các động vật khác sống ở đại dương gần Bán đảo Shiretoko, cũng như cá voi, cá hồi Nhật Bản và các loại hải sản khác. Ở sâu trong Bán đảo Shiretoko, khi một toa tàu đi vào sâu trong Bán đảo Shiretoko, người ta thường thấy hươu và các động vật hoang dã khác trên đường. Thời gian và thời gian quay trở lại Arikuma xuất hiện.
Ở vùng biển xung quanh Bán đảo Shiretoko, chúng ta có thể nhìn thấy lợn biển, báo biển, cá voi zato, cá voi hổ, hệ sinh thái động vật biển nhỏ và những cuộc gặp gỡ gần gũi.
Loài gấu nâu được xem là “ông vua” trong hệ sinh thái trên cạn của Shiretoko. Hình ảnh gấu nâu vượt lên thượng nguồn con sông để bắt cá hồi vô cùng ấn tượn

Biểu tượng cho thiên nhiên của Nhật Bản - Đại bàng biển Steller. Từ cuối tháng 10 đến khi băng trôi vừa tan hết, loài đại bàng này sẽ bay từ Sakhalin, Siberia đến đây để trú đông.
Loài hươu chỉ sinh sống ở Hokkaido - Ezojika. Đã từng có thời kì số lượng loài hươu này tăng nhanh đột biến do loài sói rừng chuyên săn bắt hươu Ezojika bị tuyệt chủng, gây thiệt hại cho hệ sinh thái và ngành nông nghiệp.

Nguồn: Tổng hợp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ