Di sản của cuộc cách mạng công nghiệp Minh Trị

2024/07/22

NhậtBản-Disảnthếgiới NhậtBản-Vănhóa

I. 23 di sản văn hóa - Câu chuyện về quá trình công nghiệp hóa của Nhật Bản

Các địa điểm của cuộc Cách mạng công nghiệp Meiji của Nhật Bản: Sản xuất sắt thép, đóng tàu và công nghiệp than đã được đăng ký là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2015. Di sản Thế giới này là Di sản Thế giới thứ 19 của Nhật Bản (Di sản Văn hóa thứ 15) và bao gồm nhiều di sản công nghiệp chứng minh rằng làn sóng Cách mạng Công nghiệp bắt đầu ở phương Tây lần đầu tiên đã đến các nước ngoài phương Tây.

Các địa điểm của cuộc cách mạng công nghiệp Minh Trị của Nhật Bản bao gồm 23 địa điểm nằm ở 11 thành phố thuộc 8 quận: tỉnh Yamaguchi, Fukuoka, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Kagoshima, Iwate và Shizuoka. Đây là một di sản công nghiệp. Nhật Bản đã đặt nền móng là một quốc gia công nghiệp từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, và những di sản công nghiệp này được chứng minh bằng việc Nhật Bản đã trở thành một cường quốc sản xuất thông qua các ngành công nghiệp nặng như sắt thép, đóng tàu và công nghiệp than.

II. Những thử thách của hiện đại hóa công nghiệp ở miền Choshu vào cuối thời Edo

Một trong những tài sản cấu thành tượng trưng cho lịch sử công nghiệp hóa này là Lò phản xạ Hagi. Lò phản xạ là lò nấu chảy kim loại cần thiết để đúc đại bác sắt kiểu phương Tây và được gia tộc Choshu chế tạo làm nguyên mẫu vào năm 1856 như một phần trong nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ ven biển của họ. Ngày nay, ống khói cao khoảng 10,5m vẫn còn tồn tại và được biết đến như một địa điểm có giá trị, nơi vẫn còn sót lại tàn tích của lò phản xạ, cùng với Lò phản xạ Nirayama ở Tỉnh Shizuoka và Lò phản xạ cũ ở Tỉnh Kagoshima.

Tàn tích Nhà máy đóng tàu Ebisugahana, nằm gần lò phản xạ Hagi, cũng là xưởng đóng tàu được gia tộc Choshu xây dựng vào năm 1856. Đây là một xưởng đóng tàu buồm được xây dựng vào cuối thời Edo và là tài sản duy nhất còn sót lại. Hai chiếc thuyền buồm kiểu phương Tây được đóng ở đây. Hơn nữa, "Di tích Sản xuất Sắt Tatara Oitayama'' là tàn tích của quá trình sản xuất sắt tatara truyền thống. Nó được sử dụng để đóng thuyền buồm "Heishinmaru". Tận dụng công nghệ bản địa và hiện thực hóa công nghệ phương Tây. Có thể nói, nó là tài sản cấu thành chứng tỏ sự thử nghiệm và sai sót đã diễn ra trong giai đoạn chuyển đổi.

"Lò phản xạ Hagi'' "Tàn tích nhà máy đóng tàu Ebisugahana''"Tàn tích nhà máy sắt Oitayama Tatara''. Khi tham quan ba tài sản cấu thành này, bạn sẽ có thể cảm nhận được dấu chân của gia tộc Choshu, gia tộc đã nỗ lực hiện đại hóa ngành công nghiệp với từ khóa là "sắt".

II. Lâu đài xinh đẹp đã hỗ trợ quá trình hiện đại hóa Nhật Bản.

Sau khi trải nghiệm những nỗ lực công nghiệp hóa của Nhật Bản thông qua Lò phản xạ Hagi, Di tích Nhà máy đóng tàu Ebisugahana và Di tích Nhà máy Sắt Oitayama Tatara, bây giờ đến thăm Choshu, nơi đóng vai trò quan trọng trong quá trình hiện đại hóa Nhật Bản. Tại sao không đi dạo qua Thị trấn Lâu đài Hagi?

"Thị trấn Lâu đài Hagi'', được coi là một trong những tài sản cấu thành của ''Địa điểm Cách mạng Công nghiệp Meiji của Nhật Bản'', là một tập hợp các dinh thự và tòa nhà của Samurai tập trung xung quanh Lâu đài Hagi, được xây dựng dưới chân Núi Shizuki vào năm 1604 là nơi ở của gia đình Mori. Có ba khu vực được đăng ký là Di sản Thế giới: "Tàn tích lâu đài'' "Khu vực Samurai cao cấp'' và "Khu vực người dân thị trấn cổ''.

Một địa điểm không thể bỏ qua khác đối với những người yêu thích lịch sử là Matsushitasonjuku, một trường tư thục do Shoin Yoshida điều hành vào cuối thời Edo. Nơi này, cũng được đăng ký là một trong những tài sản cấu thành của Di sản Thế giới, nổi tiếng là nơi sản sinh ra nhiều người trở thành nhân vật hàng đầu của cuộc Minh Trị Duy tân, như Genzui Kusaka, Shinsaku Takasugi, Hirobumi Ito và Aritomo Yamagata. Tòa nhà nhỏ bằng gỗ một tầng vẫn được bảo tồn cho đến ngày nay và bạn có thể tham quan bên ngoài tòa nhà. Gakusha, kế thừa những lời dạy của Shoin, một trong những người đầu tiên ủng hộ tầm quan trọng của giáo dục kỹ thuật và giảng sự cần thiết phải đạt được hiện đại hóa công nghiệp bằng nỗ lực của chính mình, đồng thời nuôi dưỡng ý tưởng của người dân tộc Choshu, những người đã thúc đẩy Công nghiệp hóa của Nhật Bản vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Hagi phát triển thành trung tâm của gia tộc Choshu, và ngoài 5 địa điểm là một phần của Di sản Thế giới, còn có nhiều địa điểm gắn liền với những người yêu nước vào cuối thời Edo, cũng như các đền chùa và đền thờ lịch sử.

Nguồn: https://ontrip.jal.co.jp/chugoku-shikoku/17312758

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ