Giới thiệu về thần Izanagi / Izanami

2024/07/30

NhậtBản-Vănhóa

I. Izanagi / Izanami là những vị thần như thế nào?

Ngày xửa ngày xưa, ở thế giới phía trên bầu trời có những vị thần tên là Ame-minakanushi-no-kamiTakami-musubi-hinokami. Các vị thần con của vị thần Izanagi no MikotoIzanami no Mikoto, đã tạo ra nhiều thứ khác nhau trên trời và dưới đất.

Đầu tiên, Izanagi-no-Mikoto và Izana-mi-no-Mikoto lắc Amenonuboko tại Cây cầu nổi trên bầu trời, khuấy động biển cả. Sau đó, một hòn đảo mang tên Onokoroshima được sinh ra từ bọt biển. Izanagi và Izanagi đặt chân lên hòn đảo này và kết hôn. Và Izanagi-no-Mikoto và Izanami-no-Mikoto gặp nhau rồi tạo ra nhiều vị thần khác nhau.

Tuy nhiên, khi sinh ra thần lửa Hinokagutsuchinokami, Izanami chết vì bỏng. Izanagi no Mikoto đi đón vợ ở địa ngục (vùng đất của người chết), nhưng khi nhìn thấy vợ mình, ông đã bỏ trốn khỏi địa ngục. Khi Izanagi no Mikoto trở về từ vùng đất của thế giới ngầm, anh đã bị khủng hoảng bởi cảnh tượng kinh hoàng mà anh nhìn thấy ở đó.

Vì vậy, Izanagi no Mikoto đã thực hiện một nghi lễ thanh tẩy để loại bỏ những gì mà anh đã thấy ở vùng đất của thế giới ngầm. Kết quả là nhiều vị thần khác nhau đã được sinh ra. Izanagi-no-Mikoto và Izanami-no-Mikoto đóng một vai trò quan trọng trong Kojiki với tư cách là vị thần sáng tạo của Nhật Bản.

II. Lợi ích của thần Izanagi / Izanami là gì?


Izanagi và Izanami được mệnh danh là vị thần khai sinh dân tộc trong thần thoại Nhật Bản.

a. Lời chúc phúc của Izanagi no Mikoto

Izanagi-no-Mikoto là nam thần cuối cùng được sinh ra trong sự kết hợp của trời đất. Nhận được lệnh tạo ra vùng đất từ ​​các vị thần trên trời, anh đặt chân lên đảo Onogoro cùng với Izanami no Mikoto và tạo ra nhiều hòn đảo và các vị thần. Vì vậy, Izanagi-no-Mikoto được cho là có phước lành tạo ra vùng đất và mang lại may mắn.

Và cũng được cho là có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo và tai họa vì nhận được mệnh lệnh từ các vị thần trên trời và đã thành công trong việc tạo ra vùng đất. Hơn nữa, vì bà đã sinh ra nhiều vị thần với Izanami-no-Mikoto nên người ta nói rằng bà đã nhận được phước lành cho sự hòa hợp trong hôn nhân và mai mối. Ngoài ra, vì đã sinh ra những vị thần làm giàu cho đất nước nên được cho là mang lại phước lành cho việc thúc đẩy sản xuất công nghiệp và mùa màng bội thu.

b. Lời chúc phúc của Izanami no Mikoto

Izanagi no Mikoto là vợ của Izanagi no Mikoto và là nữ thần khai sinh dân tộc. Cùng với Izanagi-no-Mikoto, nhiều vị thần đã được sinh ra, trong đó có những vị thần đóng vai trò quan trọng trong thần thoại Nhật Bản như Amaterasu-omikamiTsukuyomi-no-mikoto. Vì vậy, Izanami-no-Mikoto được cho là mang lại phước lành cho việc thụ thai và sinh nở an toàn. Ngoài ra, vì sinh ra nhiều vị thần nên người ta cho rằng sẽ mang lại phước lành cho sự thịnh vượng của con cháu.

Vì ông và Izanagi-no-Mikoto cùng nhau làm việc như để tạo ra vùng đất nên được cho là mang lại phước lành cho sự hòa thuận trong hôn nhân và hòa thuận trong gia đình. Ngoài ra, vì bản thân Izanami cũng gặp rắc rối trong tình yêu nên được cho là có sức mạnh mang lại thành công trong tình yêu. Hơn nữa, vì Izanami-no-Mikoto cũng là nữ hoàng của thế giới ngầm nên bà cũng được tôn thờ như vị thần cai trị thế giới bên kia. Vì vậy, người ta thỉnh thoảng ghé thăm Đền Izanami no Mikoto khi làm lễ tưởng niệm người đã khuất.

Nguồn: https://kikimikiki.com/izanagi-izanami-2/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ