Thắng cảnh tại công viên quốc gia Daisen Oki mà du khách nhất định phải đến!

2024/07/30

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Nhật Bản, với vô số danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và đa dạng, luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Trong số đó, Công viên Quốc gia Daisen-Oki nổi bật như một thiên đường thiên nhiên kỳ diệu, nơi mà vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng hòa quyện với sự tĩnh lặng và trong lành của biển cả. Được thành lập vào năm 1936, công viên này trải dài qua các tỉnh Tottori, Shimane và Okayama, bao gồm cả dãy núi Daisen hùng vĩ và quần đảo Oki tuyệt đẹp. Cùng Công ty Kế Toán AGS Việt Nam khám phá nét tuyệt đẹp của công viên nào.

Đặc điểm của công viên

Những ngọn núi và hòn đảo được kết nối bởi những huyền thoại – những ngọn núi nơi các vị thần tồn tại, những ngọn núi lửa nối liền với nhau, những hòn đảo nơi ký ức cổ xưa tồn tại.
Ngày thành lập: ngày 1 tháng 2 năm 1936
Diện tích (chỉ tính diện tích đất): 35.097 ha
Trải dài qua ba tỉnh thành: Tottori, Shimane, Okayama (3 tỉnh cực tây của hòn đảo chính Honshu của Nhật Bản)
Công viên quốc gia Daisen Oki là công viên có cảnh quan phong phú, đa dạng bao gồm 4 vùng: dãy núi từ núi Daisen đến dãy Hizune, núi Kenashi và núi Funakami, khu vực núi Mitoku, khu vực ven biển núi Sanbe và quần đảo Oki.
Các vùng núi được tạo thành từ các yếu tố đa dạng như địa hình lửa hùng vĩ, rừng trù phú và đồng cỏ rộng lớn mà du khách có thể nhìn thấy.
Bờ biển và hải đảo có nhiều cảnh quan ven biển được hình thành bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố phức tạp như hoạt động núi lửa, biến dạng vỏ Trái Đất, biến đổi khí hậu, tác dộng của phù sa và xói mòn. Đây cũng là khu vực có mối quan hệ phong phú với thiên nhiên, cuộc sống và sinh kế của con người từ thời cổ đại, chẳng hạn như bối cảnh cho “Thần thoại Kunibiki”.

Địa hình – Cảnh quan

Vùng miền núi

Các vùng miền núi của vùng Daisen/Hiruzen và Sanpeyama chủ yếu được hình thành do hoạt động núi lửa.
Núi Daisen (độ cao 1.729m), đỉnh cao nhất ở cùng Chugoku, là một ngọn núi lửa dạng tầng với mái vòm dung nham trên đỉnh và các vách đá dốc đứng ở các bức tường phía bắc và phía nam dẫn lên đỉnh.
Bức tường phía bắc Daisen
Núi Sanbe và hồ Ukifu
Hiruzen Sanza (Kami Hiruzen, Naka Hiruzen và Shimo Hiruzen) cũng là những ngọn núi lửa và tại chân núi là cao nguyên Hiruzen, được hình thành khi một hồ nước cạn kiệt do một vụ phun trào. Hơn nữa, núi Sanbe là một mái vòm dung nham và ba gồ nước xung quanh nó cũng được hình thành do hoạt động núi lửa.
Vàng đai cây bụi chắn gió của Daisen Charaboku 
Cây Daisen Charaboku
Daisen được bao phủ bởi một khu rừng trù phú và có đặc điểm là một trong những khu rừng sồi tự nhiên lớn nhất còn sót lại ở phía Tây Nhật Bản ở độ cao từ 800 đến 1.300m so với mực nước biển và vành đau cây bụi bị gió cuốn bao gồm Daisen Charaboku ở độ cao 1.300m so với mực nước biển.
Các sườn núi khác ngoài núi Daisen thường được bao phủ bởi rừng và các địa điểm điển hình bao gồm rừng sồi ở núi Kenashi và núi Sanbe cũng như rừng thường xanh và rừng ôn đới mát mẻ ở núi Mitoku. Một đặc điểm khác của công viên này là các đồng cỏ được phân bố khắp công viên với các địa điểm tiêu biểu bao gồm sườn núi Hiruzen, đỉnh và chân đồi của núi Sanbe.
Rừng sồi trên núi Kenashi 
Bờ biển Kuniga
Đảo nến
Bờ biẻn Hinosaki (bờ biển nhô cao)

Bờ biển/Đảo

Người ta tin rằng bán đảo Shimane từng bị tách khỏi đất liên do hoạt dộng đứt gãy, sau đó được kết nối lại với đất liền thông qua sự hình thành đồng bằng Izumo, đồng bằng Matsue và bán đảo Yumigahama thông qua tác động phù sa của các con sông trên đất liền.
Nền móng của đảo Oki được hình thành thông qua hoạt động núi lửa cổ xưa do ảnh hưởng của biến dạng lớp vỏ và biến đổi khí hậu, nó liên tục chìm xuống biển và nối liền với lục địa và đất liền, khoảng 10.000 năm trước đã trở thành một hòn đảo xa xôi.
Thông qua các quá trình này, các bơ biển bị sụt lún và các bờ biển nhô cao được hình thành cùng với sự xói mòn do gió và sóng theo mùa mùa đông gây ra, nhiều cảnh quan ven biển như vách đá biển, hang động đã được tạo ra.

Thực vật

Ở độ cao 1.300m, vùng cây bụi lộng gió của núi Daisen là nơi sinh sống của các loài thực vật núi cao như Tsugazakura, Akamono, Iyifuuro và Nangokukugaisou. Khách du lịch có thể nhìn thấy một vườn hoa tuyệt vời vào đầu mùa hè.
Khu rừng lá rộng rụng lá trải dài trên sườn núi là nơi sinh sống của nhiều loại thực vật, bao gồm cả các loài thực vật mùa xuân như hươu sừng Nhật Bản.
Tsugazakura
Katakuri
Khu rừng dưới nước của Tomoo

Động vật

Khu rừng lá rộng rụng lá trải dài trên sườn núi Daisen là nơi sinh sống của nhiều loài động vậy, trong đó có loài bướm vàng. Động vật đồng cỏ quý hiếm sống ở các đồng cỏ trên khắp đất nước và trong số đó, thằn lằn báo Nhật Bản chỉ sống ở một vài đồng cỏ thuộc dãy núi Chugoku.
Gifucho
Đảo Oki có hệ sinh thái độc đáo với loài kỳ nhông Oki đặc hữu sinh sống trong đất liền.
Okisalamander
Bán đảo Shimane có nhiều bờ biển nhiều đá mà con người không thể tiếp cận được, khiến nơi đây trở thành nơi sinh sản lý tường cho các loài chim biển. Trong số đó, Tsunejima ở Hinomisaki là một trong những nơi sinh sản hàng đầu Nhật Bản về loài mòng biển đuôi đen.
Kejima

Văn hóa

Vùng miền núi

Daisen là đối tượng được thờ cúng từ thời cổ đại và đền Daisenji được thành lập vào thời Heian và luôn đông đúc người hành hương cho đến thời Edo. Phần còn lại của tuyến đường hành hương Osendo - vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.
Chính điện chùa Mitokusan Sanbutsuji
Ngoài ra, núi Funakami và núi Mitoku cùng với núi Daisen được gọi là “Hori Sanrei”, đã được coi là nơi thờ cúng từ thời cổ đại.
Đốt cháy núi Sanbe và Nishinohara
Mặt khác, ở núi Sanbe và Hiruzen, đồng cỏ được hình thành như một phần của cuộc sống và nghề nghiệp của người dân, chẳng hạn như chăn nuôi gia súc và thậm chí ngày nay, cách quản lý truyền thống thông qua đốt rừng vẫn tiếp tục ở một số nơi.
Đền Izumo Taisha

Bờ biển/Đảo

Cả quần đảo Oki và bán đảo Shimane đều là bối cảnh cho thần thoại Nhật Bản, bao gồm cả thần thạoi Kunihiki.
Đặc biệt, bán đảo Shimane là trung tâm của văn hóa Izumo cổ đại và có nhiều di tích lịch sử cũng như địa điểm nổi tiếng liên quan đến thần thoại như đền Izumo Taisha, đền Hinomisaki và Kaga Subento.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ