Tìm hiểu về vị thần Takami sanshuhi

2024/07/22

NhậtBản-Vănhóa

Thế giới thần thoại Nhật Bản được khắc họa vô cùng phong phú bởi rất nhiều vị thần, nhưng trong số đó, vị thần đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sáng tạo ra vũ trụ và sự ra đời của sự sống chính là Takamisansuhi kami (Takami-san-Reishin). Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vị thần Takamisuhi  Kami cũng như tầm ảnh hưởng của vị thần này đến thời hiện đại.

1. Takamisuhi là vị thần gì?

Thần Takami Musubi là một vị thần quan trọng trong thần thoại Nhật Bản, liên quan sâu sắc đến việc sáng tạo ra vũ trụ và sự sống. Vị thần này xuất hiện từ vũ trụ ban sơ hỗn loạn, khi trời đất còn chưa hình thành và đóng vai trò trong quá trình sáng tạo vũ trụ. Trong Nihon Shoki vị thần này được ghi là "Kogosanreiso".

2. Vai trò của thần Takamisansuhi 

Takami Sansuhi được biết đến là một trong ba vị thần sáng tạo và là một trong những vị thần gắn liền với sự khởi đầu của thế giới sớm nhất, cùng với thần Ameno Onakanushi và Kami sansuhi.  Ba vị thần này có vai trò quan trọng trong việc tạo ra vũ trụ, duy trì trật tự tự nhiên và sự sinh sôi nảy nở của sự sống, tạo nên câu chuyện sáng tạo trong thần thoại Nhật Bản.

3. Đặc điểm của thần Takami Suhijin

Tên của thần Takami-sansuhi có nghĩa là "sinh sôi và phát triển thịnh vượng". Vị thần này đã được tôn thờ như một đấng sáng tạo ra sự sống và sự phát triển của tự nhiên. Thần này được cho là có sức mạnh thúc đẩy sự sản xuất và thịnh vượng của mọi vật, trở thành trung tâm tín ngưỡng cầu nguyện cho nông nghiệp, mùa màng và sự phát triển.

4. Những ngôi đền và nơi thờ thần Takami-sansuhi

Mặc dù chỉ có một số ngôi đền thờ thần Takami-sansuhi  trực tiếp, nhưng nhiều ngôi đền trên khắp Nhật Bản vẫn tổ chức các lễ hội để thờ phụng vị thần này. Đặc biệt, tại các đền thờ liên quan đến thiên nhiên và mùa màng, người ta cầu nguyện sự trợ giúp của vị thần này để mong có một mùa màng bội thu, sức khỏe gia đình và thành công trong công việc. Điển hình có một số ngôi đền như: Đền Daijingu Tokyo, Đền Nagaura, Đền Kokuryo, Đền Akigawa Shinmeisha, Đền Shirahige.

5. Takami-sansuhigami và thời hiện đại

Ngay cả trong thời hiện đại, những lời dạy của thần Takami-sansuhijin vẫn là nguồn nuôi dưỡng những giá trị như hòa hợp với thiên nhiên, lòng biết ơn và tôn trọng cuộc sống. Vị thần này luôn nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc duy trì sự cân bằng trong thế giới tự nhiên và nuôi dưỡng sự sống.
Nguồn: https://rekishinoeki.org/takamimusubinokami/ 

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ