Pháo đài Goryokaku nay là Công Viên Goryokaku có gì đặc biệt ?

2024/09/24

NhậtBản-Côngviênquốcgia

Pháo đài Goryokaku chắc thẳng cũng đã thu hút không ít người hâm mộ phim Conan nói riêng và người yêu thích Nhật Bản nói chung. Với vẻ đẹp được chuyển đổi theo mùa cùng kiến trúc giống Ngôi sao độc đáo. Pháo đào này có thật không? Nó hình thành như thế nào? Cùng các thắc mắc của bạn về Pháo đài này cũng sẽ được giải đáp cùng với chúng mình.

I. Đôi nét về Pháo đài Goryokaku

Sự ra đời của Goryokaku

Câu chuyện bắt đầu từ chính sách “bế quan tỏa cảng” của Mạc phủ Tokugawa thời kỳ Edo của Nhật Bản và chính sách ấy kéo dài từ năm 1603 đến 1868. Thời kỳ này chính phủ Nhật Bản đã ra chính sách không giao lưu với bất kỳ nước nào khác ngoài Hà Lan và Trung Quốc.

Tuy nhiên, đến năm 1854, Nhật Bản đã lần lượt ký kết các hiệp ước hữu nghị với các nước Mỹ, Anh, Nga... và Hakodate trở thành thị trấn cảng mở cửa đối ngoại.

Chính vì việc phải ký kết rất nhiều các hiệp ước giữa các nước và cần phải đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho Nhật Bản nên Mạc phủ Tokugawa đã bổ nhiệm cho Hachikō Bugyō (một quan chức ngoại giao cấp cao) thực hiện kế hoạch phòng thủ bờ biển và Hakodate.

Sau đó Hachikō Bugyō đã cùng với giáo sư Takeda Hisaburō thiết kế và xây dựng công trình phòng thủ này mất khoảng 7 năm. Cuối cùng, pháo đài với hình thù ngôi sao đã hoàn thành vào năm 1864 và được đặt tên là pháo đài Goryokaku, đây cũng chính là trung tâm chính trị, ngoại giao và quốc phòng phía bắc Nhật Bản.

Nơi chứa dấu mốc lịch sử quan trọng

Pháo đài Goryokaku không những là nơi trung tâm chính trị và ngoại giao thời bấy giờ, mà còn là nơi đánh dấu một cột mốc lịch sử quan trọng:
Pháo đài này chính là nơi khép lại chế độ mạc phủ Tokugawa và đánh dấu sự trở lại khởi đầu của chính quyền Minh Trị.

II. Điểm đặc biệt của Pháo đài Goryokaku ( Công viên Goryokaku )

Điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu ở Hakodate

Pháo đài Goryokaku, nay đã được chuyển đổi thành công viên Goryokaku và mở cửa cho công chúng từ năm 1914.Từ đó đến nay, hơn 1.600 cây anh đào Somei Yoshino đã được trồng khắp công viên. Mỗi năm, công viên thu hút hàng ngàn người đến và thưởng ngoạn hoa anh đào. Công viên nằm tại thành phố Hakodate, Hokkaido Nhật Bản. Goryokaku Park cách trung tâm thành phố Hakodate khoảng 3,5 km về phía Đông Nam.

Trải nghiệm 4 mùa đặc sắc tại công viên Goryokaku

Hào nước của Goryokaku được bao quanh bởi con đường đi bộ dài 1.800 m. Bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên quanh năm. Ngoài hoa anh đào bao phủ một khoảng trời với sắc hồng vào mùa xuân. Vào mùa hè, công viên được bao phủ bởi sắc xanh mát của cây cối và sắc tím của hoa tử đằng.Vào mùa thu, sắc đỏ vàng của mùa cây thay lá tràn ngập mọi góc công viên.Và khi đông tới, công viên khoác lên mình màu trắng tinh khôi của băng tuyết.



bốn mùa của Goryokaku

Khuôn viên công viên Goryokaku

Văn phòng thẩm phán Hakodate

Khi vào thăm công viên này, một điểm đến không thể bỏ qua đó chính là văn phòng thẩm phán Hakodate. Nó nằm ngay tại trung tâm của công viên này và trước đây nó được dùng làm địa điểm diễn ra các cuộc họp quan trọng.

Văn phòng này đã được phục hồi vào năm 2010, ngay cả những vị trí mà du khách không nhìn thấy được của nó đều được làm theo kỹ thuật thời kỳ Edo. Với kỹ thuật của những người thợ mộc Miya Daiku chuyên nghiệp, toà văn phòng này được xem là một trong những kiệt tác của kiến trúc truyền thống Nhật Bản.

Không chỉ có bên ngoài mà các bộ phận bên trong của toà văn phòng này cũng là phần không thể bỏ qua. Nền nhà của văn phòng này được trải chiếu tatami tạo nên 1 không gian vô cùng sang trọng và kiểu cách. Nó mang đến cho du khách một cảm giác như mình đang trong bối cảnh của 1 bộ phim lịch sử vậy.

Ngoài ra còn khá nhiều các tài liệu, hướng dẫn, chiếu phim tư liệu lịch sử dành cho du khách. Nếu có dịp tới thăm Hakodate, nhớ ghé qua công viên này để thử trải nghiệm một không gian vừa giàu tính lịch sử vừa mang tính giải trí rất cao này.

Bên cạnh văn phòng thẩm phán Hakodate, có một số phần được kè cao và có cầu thang đi lên đó. Bạn sẽ có thể đi quanh bờ kè để chiêm ngưỡng cảnh quan xung quanh.
văn phòng thẩm phán Goryokaku

Cầu Ichinohashi

Đây là lối vào chính của Goryokaku Park. Đi qua cây cầu này, du khách sẽ đến được bức tường đất chính là pháo đài có hình bán nguyệt. Khu vực này nằm độc lập với công viên Goryokaku và có 1 bảng thông tin về pháo đài này ở bên trong.
cầu Ichinohashi

Tháp Goryokaku - Ngắm nhìn Goryokaku từ đài quan sát

Sẽ thật khó để bạn có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của pháo đài hình ngôi sao này chỉ bằng cách đi bộ xung quanh. Chính vì vậy tại nơi đây có đài quan sát gọi là “tháp Goryokaku”.

Với chiều cao khoảng 100 mét, tầng hai của đài quan sát nằm cách mặt đất 90 mét. Tầng quan sát được trang bị kính trong suốt bao quanh 360 độ, cho phép bạn ngắm nhìn Goryokaku, Núi Hakodate và bến cảng toàn cảnh. Một khung cảnh vô cùng đẹp và ấn tượng bất kể bạn đi mùa nào trong năm.
Tháp Goryokaku

Công ty AGS cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này. Hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin cũng như cơ hội việc làm tại AGS nhé. 

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn:
https://goemon-jp.com/vi/posts/phao-dai-goryokaku-dia-diem-co-that-trong-conan-movie-27-waa7okbGAiM8A4j4zHpGBE 
https://locobee.com/mag/vi/2018/12/02/tham-quan-phao-dai-hinh-ngu-giac-tai-cong-vien-goryokaku/
https://nippontravel.vn/goryokaku

 






Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ