Những ngày lễ "độc nhất vô nhị" ở Nhật Bản - Phần 4

2012/12/01

NhậtBản-Vănhóa

Phần 4: Ngày của Núi 11/08



Ở phần 3 trước đó chúng ta đã đề cập tới “Ngày của Biển”, vậy thì hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về một ngày lễ khác cũng tương tự như thế vào tháng 8 nhé. Đó chính là “Ngày của Núi” (Yama no hi).

Lý do mà ngày lễ này được ban hành là vì người Nhật nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu như núi cũng có một ngày để tôn vinh như biển. Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng sự thật lại là như thế đấy! Nhật Bản nổi tiếng là một quốc gia coi trọng thiên nhiên, đồng thời hơn 70% diện tích đất liền là đồi núi nên suy nghĩ này của họ cũng không quá khó hiểu đâu nhỉ! Ngày này được xem như là ngày để mọi người có cơ hội hòa mình cùng núi non và cảm tạ những ân huệ mà núi non ban tặng.

(Hơn 70% diện tích đất liền của Nhật là đồi núi)

“Ngày của Núi” là một ngày lễ mới được ban hành gần đây (vào năm 2014) và được thực hiện bắt đầu từ năm 2016. Đối với học sinh Nhật Bản thì ngày lễ này nằm trong kỳ nghỉ hè nên nó có vẻ không có ý nghĩa gì đặc biệt quan trọng, tuy nhiên đối với người đi làm thì đây là một ngày lễ tuyệt vời do nó thường sẽ gần với lễ Obon và họ có thể tận hưởng một kỳ nghỉ liên tiếp nhiều ngày.

(Bắt đầu từ năm 2016. Ngày 11 tháng 8 – Ngày của Núi)

Vào ngày này, nhiều người sẽ leo núi như một cách vận động giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời cũng để dành thời gian tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên bên gia đình và người thân yêu quý. Hãy thong thả tận hưởng ngày lễ này bên cạnh gia đình bạn nhé!

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ