Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản lo lắng gì?

2024/03/05

NhậtBản-Duhọc NhậtBản-Vănhóa

Du học Nhật Bản đang rất được sinh viên Việt Nam ưa chuộng. Bạn của tôi nói rằng muốn du học ở Nhật Bản có nền kinh tế phát triển. Mặc dù đi du học với ý định này nhưng cô ấy nói rằng cô ấy vẫn cí những lo lắng khi đến Nhật Bản.

Lần này, chúng ta sẽ tập trung vào những lo lắng của sinh viên Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản.

1. Sinh viên Việt Nam hướng tới Nhật Bản

Những năm gần đây, số lượng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng tăng, đạt hơn 72.000 người. Đây là mức tăng khoảng 10.000 người so với năm trước và đứng thứ hai sau Trung Quốc. Vì sao nhiều du học sinh Việt Nam chọn Nhật Bản là điểm đến du học? (2019.11.27)

Như các bạn đã biết, Nhật Bản là một trong những cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới. Tôi muốn được học tập trong một môi trường , tôi muốn làm việc tại Nhật Bản, nơi có nền kinh tế thịnh vượng hơn Việt Nam. Đây là mục đích chính khi đến Nhật Bản.

Tuy nhiên, khi thực sự quyết định ở lại Nhật Bản, họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn mà họ không thể lường trước được trước khi đến.

2. Rào cản ngôn ngữ

Tiêu chuẩn giáo dục và hệ thống giáo dục của Nhật Bản tốt hơn Việt Nam. Tuy nhiên, trước đó, sinh viên Việt Nam yêu cầu phải có trình độ tiếng Nhật tối thiểu. Tiếng Nhật được coi là một trong những ngôn ngữ khó học nhất thế giới nhưng nhiều sinh viên Việt Nam ra nước ngoài du học mà không có đủ trình độ tiếng Nhật.

3. Một công việc bán thời gian để kiếm sống trở thành một công việc toàn thời gian

Sinh viên Việt Nam sống tại Nhật Bản kiếm sống bằng công việc bán thời gian. Nếu ở lại mà không đủ tiền tiết kiệm, bạn sẽ phải làm việc bán thời gian từ sáng đến tối. Hơn nữa, nếu không có trình độ tiếng Nhật, bạn có thể bị buộc phải làm việc vào đêm khuya hoặc sáng sớm hoặc lao động chân tay. Ví dụ như giao báo, làm việc tại cảng và làm việc trong các nhà máy thực phẩm.

4. Tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt đắt đỏ đối với du học sinh Việt Nam

Đây chính là điểm đáng lo ngại nhất của du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản không hề rẻ. Du học sinh Việt Nam sẽ phải trả ít nhất 10.000.000 VNĐ (khoảng 47.000 Yên) chi phí sinh hoạt mỗi tháng. Bạn sẽ cần nhiều hơn nếu bạn sống ở thành phố. Ở Việt Nam, mức lương khởi điểm của sinh viên mới tốt nghiệp là khoảng 30.000 yên.

Vì vậy, việc tám người sống trong một phòng là điều bình thường. Một số sinh viên sống chỉ ăn một bữa mỗi ngày để tiết kiệm chi phí.

5. Để có trải nghiệm du học Nhật Bản tốt hơn

Tôi nghĩ các bạn sinh viên Việt Nam muốn du học Nhật Bản nên lắng nghe những lời khuyên từ các cố vấn du học và người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản về cuộc sống tại Nhật Bản. Bạn có thể biết cách kết hợp việc học và làm việc bán thời gian.

Điều quan trọng là bạn phải đạt được trình độ tiếng Nhật nhất định khi ở Việt Nam. Đây là cách duy nhất để giao tiếp với người Nhật và cũng là yêu cầu tối thiểu.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ