Học Kiểm toán ra trường làm gì?

2024/03/26

TintứcKiểmtoán

Các lựa chọn việc làm trong ngành kiểm toán là gì?

Theo số liệu của Bộ Tài chính tính đến ngày 27/3/2023, Việt Nam hiện có trên 200 công ty kiểm toán độc lập cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán. Hơn 1.500 người có bằng kiểm toán viên hành nghề cấp nhà nước do Bộ Tài chính cấp. Tuy nhiên, với dân số trên 90 triệu người, gần một triệu doanh nghiệp, trong đó có hàng nghìn, hàng chục nghìn công ty đại chúng, các công ty tham gia trực tiếp vào thị trường tài chính,… một công ty dịch vụ kế toán, kiểm toán với hơn một nghìn doanh nghiệp. kiểm toán viên chưa đáp ứng được yêu cầu. Do đó, nhu cầu về kiểm toán viên dự kiến sẽ tăng đáng kể trong những năm tới.

Hơn nữa, hàng năm, các doanh nghiệp kiểm toán và công ty kiểm toán lớn nhất thế giới tại Việt Nam như KPMG, Deloitte, PwC, E&Y, BDO hay công ty AGS có 100% vốn của Nhật Bản, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực Kế toán thuế, Kiểm toán, Thiết lập pháp lý, Xúc tiến thương mại, Lao động. , Nhân viên luật và hành chính,... đều triển khai các chương trình tuyển dụng thực tập sinh và thực tập sinh được trả lương. Sinh viên tốt nghiệp gần đây trên quy mô lớn. Đây là cơ hội để bạn theo đuổi triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp Kiểm toán có thể làm việc ở đâu? 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành kiểm toán có thể làm việc cho các công ty kiểm toán độc lập, cơ quan kiểm toán nhà nước, cơ quan thuế, các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế và các doanh nghiệp liên quan đến kiểm toán. Sản xuất, thương mại, nông nghiệp, tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại, cơ quan thuế và các tập đoàn. Với vốn đầu tư nước ngoài. Các tổ chức kinh tế khác nhau... 

Tại sao nên học kiểm toán? 

Với nhu cầu nhân lực ngành kiểm toán ngày càng tăng, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí như: 
  • Kế toán trong đơn vị kinh tế
  • Kiểm toán độc lập
  • Kiểm toán nhà nước
  • Kiểm toán nội bộ, quản trị viên
  • Phân tích kinh doanh, phân tích tài chính
  • Lập và phân tích ngân sách, chuyên gia kiểm soát tài chính. 
  • Tư vấn tài chính, quản lý tài chính. 
  • Giảng dạy và nghiên cứu trong môi trường giáo dục.
Nguồn: Tham khảo Internet

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ