Các loại bằng/chứng chỉ tiếng Pháp

2024/04/23

Kỹnăng_Chứng chỉ NgànhNgoạingữ TiếngPháp

Việc sở hữu một chứng chỉ tiếng Pháp quốc tế giá trị không chỉ giúp minh chứng cho trình độ tiếng Pháp của người học. Quan trọng hơn, nó còn mang đến nhiều cơ hội trong học tập và công việc, cung cấp lợi thế trong thời điểm những yêu cầu về năng lực ngoại ngữ ngày càng trở nên quan trọng. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về các chứng chỉ đặc biệt này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chứng chỉ DELF

DELF (Diplôme d’Études en Langue Française) là một bằng tiếng Pháp cơ bản dành cho người học ngoại ngữ. Đây là bằng chính thức và duy nhất được điều chỉnh bởi CIEP (Centre International d’Études Pédagogiques) Trung tâm sư phạm quốc tế của Bộ Giáo dục Pháp.

DELF được coi là chứng chỉ chính thức và rộng rãi chấp nhận cho việc học tập, làm việc và di cư trong các nước nói tiếng Pháp. Chứng chỉ DELF tiếng Pháp có giá trị vĩnh viễn. Trên thế giới có khoảng 900 trường được công nhận cấp bằng này trên 154 quốc gia.

DELF được chia ra thành 4 cấp độ: A1, A2, B1, B2 tương đương với trình độ sơ cấp đến trung cấp. Có 3 hình thức thi:
  • DELF Prim dành cho học sinh tiểu học từ 8 đến 12 tuổi
  • DELF Junior et Scolaire dành cho học sinh trung học từ 12 đến 16 tuổi
  • DELF Tous Publics dành cho các đối tượng còn lại (người lớn)
Bài thi bao gồm cả 4 kĩ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Các chủ đề sử dụng trong bài thi sẽ khác nhau tùy thuộc vào hình thức thi và đối tượng dự thi.

2. Chứng chỉ DALF

DALF (Diplôme Approfondi de Langue Française) là bằng tiếng Pháp chuyên sâu. Chứng chỉ này tương tự DELF, là văn bằng chính thức và duy nhất được điều chỉnh bởi CIEP và cũng đánh giá khả năng sử dụng tiếng Pháp trong các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết.

Tuy nhiên nó được chia thành hai cấp độ: DALF C1 và DALF C2. Đối với những người muốn tiếp tục học tập hoặc làm việc trong môi trường tiếng Pháp cao cấp, chứng chỉ DALF là mục tiêu đáng quý và cần bỏ ra nhiều thời gian để đạt được. Chứng chỉ DALF có giá trị vĩnh viễn.

Lệ phí thi DELF/DALF

3. Chứng chỉ TCF


TCF (Test de Connaissance du Français) là một bài kiểm tra tiếng Pháp công nhận quốc tế, điều chỉnh bởi Bộ Giáo dục Pháp. Chứng chỉ TCF được sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Pháp của người học vào một thời điểm nhất định. Nó đưa ra kết quả trong các cấp độ tương ứng với Khung tham chiếu Châu Âu cho việc học ngôn ngữ (CEFR).

TCF đánh giá kỹ năng nghe, đọc, viết tiếng Pháp. Chứng chỉ TCF được sử dụng trong nhiều trường hợp, phổ biến nhất là để hoàn thiện hồ sơ du học Pháp, hay xin nhập cư, nhập tịch… tại Pháp và Canada. Chứng chỉ tiếng Pháp TCF có giá trị trong 2 năm.

Có 2 loại kì thi TCF được tổ chức tại Việt Nam: TCF DAP (tiếng Pháp: TCF pour demande d’admission préalable) để xin giấy ghi danh trước vào một trường Cao đẳng hoặc Đại học tại Pháp, TCF TP (tiếng Pháp: TCF Tout Public) cho sinh viên nước ngoài muốn theo học các chương trình Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ…Từ tháng 10/2020, chỉ có duy nhất kì thi TCF TP được tổ chức.

4. Chứng chỉ TEF

TEF (Test d’Évaluation de Français) là một bài kiểm tra tiếng Pháp công nhận quốc tế do Chambre de Commerce et d’Industrie de Paris (CCIP) tổ chức. Nó đánh giá kỹ năng nghe, đọc, nói và viết tiếng Pháp. TEF cung cấp kết quả dựa trên một thang điểm từ 0 đến 990 và thường được yêu cầu khi học tập hoặc làm việc trong các nước nói tiếng Pháp.

5. Chứng chỉ TFI

TFI (Test de Français International) là một bài kiểm tra tiếng Pháp thương mại và doanh nghiệp. Nó đánh giá khả năng sử dụng tiếng Pháp trong môi trường kinh doanh và làm việc.

TFI cung cấp kết quả dựa trên một thang điểm từ 10 đến 990 và thường được sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Pháp của nhân viên và ứng viên trong các công ty quốc tế.
Nguồn:
  • https://vfegroup.vn/chung-chi-tieng-phap/
  • https://jpf.edu.vn/blog/delf-dalf-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-ki-thi-delf-dalf-tieng-phap
  • https://jpf.edu.vn/blog/tcf-la-gi-nhung-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-thi-tcf

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ