[Truyền thống/Vui chơi/Ẩm thực...] Văn hóa Nhật Bản nào được người nước ngoài ưa chuộng? (Phần 2)

2024/04/09

NhậtBản-Vănhóa

3.Ẩm thực Nhật Bản-Nét văn hóa đặc biệt không thể bỏ qua

Vào tháng 12 năm 2013, “Ẩm thực Nhật Bản (văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản)” cũng đã được đăng ký là di sản văn hóa phi vật thể.

Sushi và tempura từ lâu đã được người nước ngoài ưa chuộng và nhiều nhà hàng đã mở ẩm thực Nhật Bản ở nước ngoài.

Không chỉ vậy, các món ăn Nhật Bản như ramen, yakiniku, udon, soba, lươn cũng như đá bào và đồ ngọt Nhật Bản đã trở nên phổ biến với người dân Nhật Bản trong những năm gần đây cũng được người nước ngoài ưa chuộng.
  • Thực đơn lành mạnh như sushi và các bữa ăn theo suất
  • Hương vị tinh tế được tạo ra bởi sự cẩn thận của người Nhật
  • Kẹo Nhật, đá bào và nghệ thuật sáng tạo của ẩm thực Nhật Bản
Một điểm đặc biệt rằng rất hiếm khi tìm thấy một người nước ngoài thích natto, một món ăn truyền thống của Nhật Bản. Tôi đã làm việc với khoảng hơn 1.000 người nước ngoài trong ngành giáo dục tiếng Nhật, nhưng tôi chỉ gặp một vài người nói rằng: "Tôi thích natto!''

4.Dành cho những người trẻ tuổi! Văn hóa hiện đại như anime và J-pop

Gần đây, những gì được gọi là văn hóa giới trẻ Nhật Bản, chẳng hạn như anime, manga, âm nhạc và thời trang, đã được công nhận và lan rộng ra nước ngoài như một hình thức mới của văn hóa Nhật Bản.

Theo "Khảo sát về các cơ sở giáo dục tiếng Nhật ở nước ngoài" năm 2021 của Quỹ Nhật Bản, khoảng 60% người nước ngoài học tiếng Nhật tại các cơ sở giáo dục tiếng Nhật ở nước ngoài cho biết:"Quan tâm đến nhạc pop, thời trang, v.v.'' là mục đích/lý do để học tiếng Nhật. học hỏi. Mặc dù chúng không phải là truyền thống nhưng tôi nghĩ chúng hiện là một phần của văn hóa Nhật Bản.

(1) Phim hoạt hình và truyện tranh

Từ lâu người ta đã biết rằng anime và manga Nhật Bản cũng rất nổi tiếng ở nước ngoài.

Những tựa game tương đối gần đây như Attack on Titan, Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba, One Piece và Pokemon rất nổi tiếng với người nước ngoài, trong khi những tựa game cũ hơn như Naruto, Dragon Ball và Sailor Moon khá nổi tiếng với người nước ngoài.

(2) Âm nhạc Nhật Bản "J-pop" - nhóm nhạc thần tượng

Nhóm nhạc thần tượng Nhật Bản BABY METAL thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhờ độ nổi tiếng ở nước ngoài, nhưng các nhóm khác như Dempagumi.inc và Perfume cũng đã có chuyến lưu diễn thành công không chỉ ở châu Á mà còn ở châu Âu và châu Mỹ. và Johnny's khá nổi tiếng và nổi tiếng ở Châu Á.

Gần đây, các bài hát của các nghệ sĩ K-pop như TWICE và BlackPink đã trở thành hit lớn trên toàn thế giới, và tôi nghĩ J-pop cũng có tiềm năng trở nên phổ biến hơn nữa trong tương lai

(3) Thời trang giới trẻ Nhật Bản - Gothic lolita, Punk, Harajuku

Thời trang Nhật Bản được giới thiệu tại Japan Expo (sự kiện quảng bá văn hóa Nhật Bản) tổ chức tại Pháp, chuyến lưu diễn thành công của Kyary Pamyu Pamyu ở Mỹ và châu Âu, và J-pop thu hút sự chú ý ở nước ngoài.

Những ví dụ điển hình bao gồm Gothic Gothic, thời trang Punk và thời trang Harajuku đang nhận được sự ủng hộ của giới trẻ nước ngoài.

5. Bản tóm tắt

Khi nghe từ "văn hóa Nhật Bản", chúng ta có xu hướng nghĩ đến những thứ truyền thống như mục từ 1 đến 3, nhưng công bằng mà nói thì các tiểu văn hóa đang thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ nước ngoài hơn thế.

Tuy nhiên, mặc dù văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại có hình thức khác nhau nhưng chúng có điểm chung là chúng phát triển độc đáo ở Nhật Bản và đã tô điểm cho cuộc sống cũng như hoạt động giải trí của người dân Nhật Bản.

Tôi tin rằng điều người Nhật chúng ta cần làm là tôn trọng cả hai nền văn hóa và tiếp tục ủng hộ, nuôi dưỡng nền văn hóa Nhật Bản có sức hấp dẫn đối với người nước ngoài.

https://nihongo-base.com/japanese-culture/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ