Mie - Khởi nguồn du lịch Nhật Bản

2024/05/28

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa


Nguồn: https://minna-kanko.jp/47/area_info/mie/mie-info

Từ xa xưa, việc ghé thăm Ise đã được coi là “khởi nguồn du lịch của người Nhật Bản”, và nó cũng dần trở thành niềm mơ ước du lịch mạnh mẽ của nhiều người dân khắp mọi miền trên cả nước.

Mie được miêu tả là “đất nước tuyệt đẹp” còn được gọi là Uma Shikuni vì có văn hóa lịch sử đa dạng được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa biển và núi.
Tỉnh Mie ngày nay bao gồm ba tỉnh cũ: Ise, Shima và Iga và cả vùng cực đông của Kinki, cùng nhiều điểm tham quan cùng nhiều đặc sản khác nhau.

I. Địa điểm tham quan

1. Bảo tàng Ninja Iga-ryu

Bảo tàng được thiết kế như 1 nơi ẩn nấp của Ninja, tại đây du khách có thể trải nghiệm trở thành Ninja trong 1 ngày với trang phục của Ninja và sử dụng ám khí.

2. Khu vui chơi giải trí Nagashima Spa Land.

Công viên giải trí lớn nhất Nhật Bản với khoảng 60 điểm tham quan, 12 loại tàu lượn siêu tốc, nhiều nhất ở Nhật Bản, bao gồm tàu ​​lượn kết hợp gỗ và thép “ Moby Dick”', đã ra mắt ở châu Á và siêu tàu lượn được Guinness chứng nhận “Steel Dragon 2000”, thuộc tóp 10 tàu lượn gây đau tim nhất thế giới.

3. Làng Tây Ban Nha ở công viên Shima Spain Village

Làng Tây Ban Nha là một công viên mang phong cách, tái hiện một cách chân thực về cảnh quan, không khí, ẩm thực, vui chơi mang đậm chất châu Âu.

4. Trải nghiệm đường đua Suzuka

Đường đua Suzuka là nơi tổ chức các cuộc đua lớn mang tầm quốc tế như giải đua xe F1, hay giải đua Suzuka 8 giờ. Ngoài ra, xung quanh đường đua được trang bị cả một công viên giải trí, khách sạn, các điểm tham quan bằng ô tô mà trẻ em có thể lái.

Đây chắc hẳn là một địa điểm lý tưởng để giải trí cuối tuần cùng gia đình.


II. Ẩm Thực địa phương

1. Ise Udon

Ise Udon sử dụng sợi mì dày gấp đôi loại mì Udon bình thường, sợi mì không giòn mà rất mềm. Thường được ăn với một loại nước xốt gọi là Tamari Shōyu (một loại nước tương đặc hơn và đậm vị hơn so với nước tương thông thường).

2. Cơm chiên thịt heo ( Tonteki)

Những miếng thịt lợn dày được xào với tỏi, nước sốt sẫm màu và ăn kèm với nhiều bắp cải thái nhỏ là món ăn yêu thích tại địa phương Yokkaichi.

Phương pháp nấu ăn và gia vị rất khác nhau tùy thuộc vào nhà hàng nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng phong vị của món ăn.

III. Đặc Sản Mie

1. Bánh ngọt Mochi Akafuku

Nếu bạn đi đến đền Ise đừng quên dừng lại ở Akafuku, một cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng trên 300 năm tuổi. với hình dạng 3 đường trên bánh được mô phỏng theo dòng suối róc rách của sông Isuzu.


2. Nghêu shigure

Là một đặc sản vùng Mie được lựa chọn kỹ lưỡng từ những con nghêu lớn trước khi sinh sản và luộc chúng trong nước tương tamari.

Ban đầu mọi người chỉ gọi là nghêu luộc, nhưng nhà thơ haiku Kagami Shiko đã đặt tên là “nghêu shigure” vì nghêu sẽ rất ngon khi được làm vào cuối mùa thu và đầu đông khoảng tháng 10.

IV. Lễ hội

1. Lễ hội pháo hoa quốc gia



Là một lễ hội pháo hoa có một không hai chỉ tổ chức tại Đại đền Ise, lễ hội được bắt đầu để kỷ niệm Jingu Sikinen Sengu lần thứ 59, được tổ chức từ những năm 1951.
Đây là một lễ hội pháo hoa mà các nghệ sĩ pháo hoa được tuyển chọn từ khắp nơi trên đất nước sẽ thi đấu với nhau, mọi người dâng lễ vật lên đền thờ và thả bắn những màn pháo hoa rực rỡ của họ lên bầu trời đêm của thủ đô thiêng liêng Ise.

2. Lễ Hội Ishidori



Lễ hội được tổ chức hàng năm vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 8 và thứ Bảy trước lễ hội, trong đó mọi người sẽ thu thập những viên đá từ sông Machiya chảy ở phía nam Kuwana và dành tặng cho Đền Kasuga để thanh lọc địa điểm tổ chức lễ hội.
Đây được cho là lễ hội nhộn nhịp nhất nhì Nhật Bản bởi quy mô và âm nhạc tại buổi lễ.
Nguồn: https://minna-kanko.jp/47/area_info/mie/mie-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ