Những thông tin cần biết về Revit

2024/05/16

NgànhThiếtkế

Revit được xem là "cánh tay trái" đắc lực hỗ trợ cho các nhà kỹ sư - kiến trúc thiết kế bản vẽ 3D chuyên nghiệp. Phần mềm tích hợp nhiều lợi ích giá trị, hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc. Vậy Revit là gì?Đối tượng nào sẽ sử dụng Revit? Cùng AGS tìm hiểu tại bài viết này nhé.

1. Khái niệm về Revit

  • Revit là phần mềm được phát triển bởi thương hiệu Autodesk – một hãng chuyên xây dựng phần mềm hỗ trợ cho giới kiến trúc sư. Revit cho phép kỹ sư có thể lên ý tưởng và dựng đồ họa 2D, 3D toàn bộ công trình chỉ bao gồm trong một file gọn gàng, tích hợp kèm cả cơ sử hữu liệu mô hình và các thông số kỹ thuật.
  • Revit được phát triển bởi hãng Autodesk nổi tiếng, đây là một phần mềm hỗ trợ đắc lực các tính năng thiết kế chuyên dụng cho Kiến trúc sư - Kỹ sư xây dựng. Đặc biệt, Revit được phát triển chuyên dùng cho Building Information Modeling (BIM).
  • Với Revit, người dùng có thể thiết kế công trình kiến trúc gói gọn chỉ trong 1 file duy nhất, bao gồm: Đồ họa 3D, 2D, các thông số kỹ thuật, cơ sở hữu liệu từ mô hình.

2. Revit dành cho đối tượng nào?

Tất cả những người học và làm công việc liên quan đến thiết kế công trình đều là đối tượng người dùng của Revit, có thể kể tới như sinh viên khoa kiến trúc, kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng. Những người cần giới thiệu ý tưởng công trình theo quy trình BIM.

3. Cấu trúc của phần mềm Revit

Về cơ bản, phần mềm Revit được Autodesk thiết kế với kết cấu gồm ba phần là Revit Architecture, Revit Structure và Revit MEP, phục vụ cho các đối tượng người dùng với mục đích khác biệt. Trong đó:
  • Revit Architecture: Được chuyên dụng cho các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và các chuyên gia xây dựng
  • Revit Structure: Chuyên dùng cho công việc từ thép thiết kế sang chế tạo, thiết kế bê tông cốt thép chi tiết. Giúp người dùng làm việc hiệu quả, cải thiện độ chính xác trong các thao tác lắp đặt và tăng cường tính xây dựng thông qua việc kết nối thiết kế kết cấu với mô hình chi tiết.
  • Revit MEP: Được chuyên dùng cho cơ - điện, giúp các nhà kỹ sư, kiến trúc quản lý bản vẽ ở mức độ chi tiết cao.

4. Quá trình hình thành phần mềm Revit

  • Thực tế, Revit ban đầu không thuộc về Autodesk mà được hãng phát triển phần mềm này mua lại vào năm 2002 sau khi nhận thấy tiềm năng phát triển của bản Revit 1.0. Phần mềm này sớm cho thấy sự hữu ích trong quy trình BIM dành cho giới kiến trúc sư, thậm chí có thể nói rằng sự lớn mạnh mạn của xu hướng BIM như hiện tại có góp công không nhỏ của Revit.
  • Bằng chứng là vào năm 2008, nhà phát triển Autodesk đã can thiệp vào quy trình phát triển BIM nhằm giúp kiến trúc sư dễ dàng xây dựng mối liên hệ giữa thiết kế của họ và hồ sơ số hóa. Tới năm 2013, Autodesk tiếp tục đưa ra một thay đổi quan trọng khi tiến hành gộp các phần khác nhau của Revit thành một phần mềm duy nhất.

5. Lợi ích của phần mềm Revit

Dễ dàng đồng bộ và giảm thiểu sai sót

Giao diện và cách bố trí tính năng của Revit cho thấy sự đơn giản, hiệu quả, cực kỳ tiện lợi cho những người mới bắt đầu làm quen với phần mềm này. Ngoài ra, Revit còn hỗ trợ căn chỉnh bản vẽ trực tiếp, đồng bộ giữa bản vẽ tay của công trình với bản vẽ phần mềm, đồng thời hỗ trợ triển khai hồ sơ và số liệu hết sức dễ dàng.

Quản lý ký hiệu hết sức chặt chẽ

Phần mềm Revit được trang bị hệ thống quản lý ký hiệu thống nhất và chặt chẽ, giúp các kỹ sư có thể hệ thống cơ sở dữ liệu dễ dàng và xuất bản thống kê một cách chuyên nghiệp. Điều này giúp người thao tác giảm bớt thời gian quản lý số liệu để tập trung vào những công việc cần thiết hơn.

Chỉnh sửa dễ dàng, tiết kiệm thời gian

Việc hỗ trợ triển khai bản vẽ và dựng mô hình 3D giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được quỹ thời gian hoàn thành dự án xây dựng. Quá trình chỉnh sửa và hiệu chỉnh số liệu sẽ đơn giản hơn với sự hỗ trợ của phần mềm Revit.

Mức giá sử dụng rẻ, phù hợp nhu cầu

Một trong những lý do khiến phần mềm Revit không chỉ được giới kiến trúc sư sử dụng rộng rãi mà còn rất phổ biến với cả các sinh viên ngành thiết ké là bởi mức giá sử dụng rẻ, phù hợp với túi tiền và nhu cầu. Đặt cạnh các phần mềm thiết kế 3D có tính năng tương tự như AutoCAD và Solidworks thì Revit có ưu thế lớn về mặt giá thành trải nghiệm.


Nguồn: 
  • https://www.thegioididong.com/game-app/revit-la-gi-revit-danh-cho-ai-tai-sao-lai-duoc-ua-chuong-1421406
  • https://fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/revit-la-gi-phan-mem-revit-duoc-thiet-ke-danh-cho-doi-tuong-nao-146758

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ