Osaka và những nét đặc trưng riêng của vùng đất này

2024/05/28

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Tỉnh Osaka nằm ở khu vực trung tâm Kinki, từ xa xưa đã chiếm giữ một điểm chiến lược chiến lược trên đất liền và trên biển, nối miền Tây Nhật Bản với Kyushu qua Biển nội địa Kinai và Seto.

Trong thời kỳ Edo, Osaka là nơi tập trung các sản phẩm từ khắp nơi trên đất nước và là thành phố thương mại lớn nhất Nhật Bản, được mệnh danh là “The Nonpareil Kitchen - nhà bếp quốc gia”. Sau thời Minh Trị, ngoài chức năng thương mại, ngành công nghiệp hiện đại nhanh chóng phát triển và quá trình đô thị hóa diễn ra trên hầu hết tỉnh. Sân bay quốc tế Kansai, sân bay 24 giờ đầu tiên của Nhật Bản, khai trương vào tháng 9 năm 1994.

I. Thông tin, dữ liệu cơ bản của tỉnh Osaka

                     

                       Biểu tượng của tỉnh Osaka                        Bản đồ vị trí của tỉnh Osaka

Nguồn gốc của biểu tượng
Một thiết kế dựa trên "Senari Gourd" của Toyotomi Hideyoshi.
Dựa trên chữ “O” của OSAKA, ba vòng tròn tượng trưng cho hy vọng, thịnh vượng và hòa hợp.

Văn phòng tỉnh: Thành phố Osaka
・Diện tích: 1893km2.
・Dân số: 8.817.010 người.

II. Biểu tượng của tỉnh Osaka

1.Cây đặc trưng của vùng Osaka

Icho (bạch quả)

Bạch quả là một loại cây cao rụng lá có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nó còn được gọi là cây chân vịt vì hình dạng lá của nó giống chân vịt. Nó được chọn làm cây của tỉnh vì hàng cây bạch quả dọc Midosuji chạy qua trung tâm thành phố Osaka là đại diện cảnh quan của Osaka.

2.Hoa đặc trưng

Sakuraso- Hoa anh thảo(1)

Sakuraso là một loại cây thân thảo lâu năm, mọc hoang trên những cánh đồng rậm rạp phía nam Hokkaido, Honshu và Kyushu. Nở rộ từ tháng 4 đến tháng 5. Nó đã được trồng từ thời Edo và được chọn làm loài hoa chính thức vì "hoa anh thảo" một loài hoa bản địa, mọc tự nhiên dưới chân Núi Kongo trong thành phố.

ume - Hoa mơ(2)

Hoa mơ có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập vào Nhật Bản từ thời cổ đại. Thời kỳ ra hoa là từ tháng 2 đến tháng 3. Cùi mơ có vị chua đậm nên nó được dùng làm mơ ngâm, rượu mơ và các mục đích làm thuốc, khiến nó trở thành một sản phẩm quan trọng. Lá và vỏ cây cũng được sử dụng cho mục đích làm thuốc, còn thân cây được dùng làm đồ thủ công và nhuộm.

Cây mơ dùng làm hoa cảnh thường được gọi là "hana-ume'' và mơ dùng quả được gọi là ``mi-ume.'' Nó là một loài hoa có mối liên hệ sâu sắc với Osaka, như được viết trong Kokin Wakashu là "Hoa nở ở Nambatsu...''

3.Loài chim đặc trưng

Mozu - Chim bách thiệt

Chim bách thiệt là một loài thuộc họ Shrike đầu to, đuôi dài và mỏ hình móc câu hai giai đoạn khiến nó rất đáng chú ý. Tên của loài chim bắt nguồn từ Nihon Shoki.

III.Du lịch tỉnh Osaka

1.Điểm tham quan

・Chùa Shitennoji nằm ở phía nam phường Tennoji, thành phố Osaka, được Hoàng tử Shotoku thành lập vào năm 593. Là một Tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng.

2.Đặc sản địa phương

Đồ ăn

Cà tím ngâm Senshu, tsukudani, sushi đóng hộp, cơm kê, tảo bẹ muối

Nghề thủ công truyền thống

Đồ thủy tinh, đồ làm bằng đồi mồi, lược, bông Kawachi, vải len, chăn, khăn, tăm

Nguồn: http://www.hukumusume.com/jap/028_osaka.htm

 

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ