Đặc điểm nổi bật của tỉnh Wakayama

2024/06/12

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

I. Giới thiệu về Wakayama

1.Vị trí tỉnh

Nó nằm ở phía tây nam bán đảo Kii, bán đảo lớn nhất Nhật Bản và hơn 80% diện tích là đồi núi. Diện tích của tỉnh là khoảng 4.725 km2, là tỉnh lớn thứ 30 trong số 47 tỉnh.

2.Nguồn gốc tên tỉnh

Năm 1585, ông đã xây dựng Lâu đài Wakayama hiện tại ở một nơi được gọi là "Okayama'' hoặc "Wakayama'' và đổi tên từ danh lam thắng cảnh "Wakanoura'' thành "Wakayama.''

II. Văn hóa tỉnh Wakayama

1.WakanoUra, thánh địa của thơ Waka

Wakanoura đã được chứng nhận là Di sản Nhật Bản vào năm 2017.

2.Săn bắt cá voi

Thị trấn Taiike, tỉnh Wakayama là nơi sản sinh ra nghề săn cá voi truyền thống. Nhờ phương pháp đánh bắt bằng lưới, Thị trấn Taiji đã được biết đến trên toàn quốc và được biết đến là nơi sản sinh ra phương pháp săn bắt cá voi truyền thống của Nhật Bản.

3.Than củi Kishu Bincho

Nơi sinh của than Kishu Bincho là khu vực Akitsugawa của thành phố Tanabe. Có một số vùng ở Nhật Bản sản xuất than Bincho, nhưng than Kishu Bincho được cho là có chất lượng cao nhất và được cho là đắt nhất trong tất cả các loại than Bincho.

4.Sản phẩm đan

Wakayama sản xuất 40% hàng dệt kim tròn trong nước và chiếm thị phần số 1 cả nước. Hơn 100 công ty hoạt động trong ngành dệt kim của Wakayama, ngành được các thương hiệu xa xỉ trong nước và quốc tế sử dụng.

5.Thế giới phiêu lưu

Adventure World có kỷ lục nhân giống gấu trúc khổng lồ tốt nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc. Tính đến tháng 7 năm 2022, có 7 con gấu trúc khổng lồ sinh sống ở đây.

III. Văn hóa ẩm thực và các món ăn nổi tiếng ở Wakayama

1. Mận Nanko

Thu hoạch mận của tỉnh Wakayama chiếm 60% tổng sản lượng cả nước. Được chế biến thành nhiều loại sản phẩm, bao gồm mận ngâm, nước mận và rượu mận, và rất phổ biến không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nước ngoài.

2. Nước tương Yuasa

Thị trấn Yuasa là nơi sản sinh ra nước tương. Người ta nói rằng nước tương được tạo ra vào thời Kamakura khi một nhà sư mang về phương pháp làm món Kinzanji miso từ Trung Quốc và dạy cách làm này.

3. Cam ngọt- Mikan

Wakayama chiếm 22% sản lượng thu hoạch quýt toàn quốc vào năm 2020, đứng đầu Nhật Bản trong 17 năm liên tiếp kể từ vụ thu hoạch năm 2020.

4. Mì ramen Wakayama

Mì ramen Wakayama, được người dân địa phương gọi là “soba Trung Quốc”, về cơ bản được chia thành hai hương vị. Một là loại "nước tương" và loại "tonkotsu''.

5. Sushi Mehari

Mehari sushi là món cơm nắm được bọc trong mù tạt ngâm muối và là món ăn địa phương của vùng Kumano.

6. Cá ngừ sống

Cảng cá Katsuura ở Thị trấn Nachi-Katsuura tự hào có sản lượng đánh bắt cá ngừ sống lớn nhất Nhật Bản. Toàn bộ cá ngừ đều được đánh bắt bằng phương pháp câu vàng, sau khi được chế biến trên tàu sẽ được bảo quản trong nước đá lạnh và phân phối mà không bị đông lạnh.

IV.Các sự kiện và lễ hội truyền thống ở tỉnh Wakayama

1. Lễ hội quạt Nachi

Là lễ hội thường niên của đền Kumano Nachi Taisha được tổ chức vào ngày 14 tháng 7 hàng năm. Trước đây được gọi là "Lễ hội lửa Nachi", nó được chỉ định là tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng quốc gia vào năm 2015 với tên gọi "Lễ hội quạt Nachi".

2. Lễ hội lớn Kumano Hayatama Taisha (Lễ hội Mifune)

Được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 16 tháng 10 hàng năm là tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng cấp quốc gia. Tại Lễ hội Mifune vào ngày 16, chín chiếc thuyền nhanh đua nhau quanh Đảo Mifune ba lần trên Sông Kumano.

V.Các tòa nhà và di sản ở tỉnh Wakayama

1. Đền Kumano Hongu Taisha

Được đăng ký là Di sản Thế giới với tên gọi "Địa điểm linh thiêng và Con đường hành hương ở dãy núi Kii"

Địa chỉ : Motomiya, Hongu-cho, Thành phố Tanabe, Tỉnh Wakayama

2. Đền Kumano Nachi Taisha

Tòa nhà đền được xây dựng theo phong cách Gongen và chánh điện của chùa Nachisan Seigantoji nằm bên cạnh.

Địa chỉ : 1 Nachiyama, Nachikatsuura-cho, Higashimuro-gun, tỉnh Wakayama

3.Đền Kumano Hayatama Taisha

Tòa nhà của ngôi đền được sơn màu đỏ son tươi sáng và cây Nagi linh thiêng do Shigemori Taira trồng bằng tay, vươn cao trên khuôn viên. Shinhokan lưu giữ khoảng 1.200 bảo vật quốc gia.

Địa chỉ : 1 Shingu, Thành phố Shingu

4. Thác Nachi

Thác Nachi là thác nước lớn được hình thành bởi những dòng nước chồng lên nhau chảy từ Núi Okumotori ở phía sau Núi Nachi.

Địa chỉ : Nachiyama, Thị trấn Nachikatsuura, Quận Higashimuro

5. Núi koya

Núi Koya là nơi linh thiêng của Phật giáo bí truyền Shingon, được thành lập bởi Kobo Daishi Kukai khoảng 1.200 năm trước.

Nguồn : https://fumakilla.jp/foryourlife/747/














Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ