Lâu đài Hạc trắng - Himeji

2024/06/11

NhậtBản-Disảnthếgiới NhậtBản-Vănhóa

Lịch sử Nhật Bản có rất nhiều các công trình kiến trúc tuyệt đẹp được tìm thấy, lưu giữ và truyền bá đến tận bây giờ. Một trong những công trình kiến trúc lỗng lẫy, tráng lệ vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp đó cho đến nay ta phải nói đến Lâu đài Himeji hay còn được biết đến với cái tên khác là “Lâu đài Hạc trắng”.

I. Đôi nét về Lâu đài Himeji

1. Lâu đài Himeji, nơi đầu tiên ở Nhật Bản được đăng ký là Di sản Thế giới.

Tháp chính của Lâu đài Himeji được xây dựng vào năm 1609 và vẫn còn tồn tại, ngoài tháp chính là bảo vật quốc gia, nhiều tòa nhà được chỉ định là bảo vật quốc gia và tài sản văn hóa quan trọng, và tàn tích lâu đài được chỉ định là di tích lịch sử đặc biệt của đất nước. Từ năm 2009 đến năm 2015, công việc bảo tồn và sửa chữa quy mô lớn đã được thực hiện trên tháp lâu đài, mang lại cho nó một diện mạo mới. Không chỉ có sự tương phản đẹp mắt giữa mái ngói và tường trắng mà còn có các cơ chế phòng thủ chi tiết xuyên suốt lâu đài. Bạn có thể nhìn thấy Lâu đài Himeji đứng sừng sững từ Ga JR Himeji ở trung tâm Thành phố Himeji và bạn sẽ ngạc nhiên trước sức mạnh ấn tượng của nó khi đến gần.

2. Nguồn gốc về cái tên Himeji

Cái tên “Himeji” xuất phát từ “Đồi Himeji”, xuất hiện ở tỉnh Harima Fudoki. Cách đây rất lâu trong Thời đại của các vị thần, Ogo no Mikoto đã bỏ con trai Akime no Mikoto của mình trên một hòn đảo và ra khơi với hy vọng bỏ rơi cậu bé khi ra khơi vì quá hung bạo. Tuy nhiên, khi Kamei no Mikoto nhận thấy con tàu đang rời đi, anh ta đã rất tức giận và khiến gió và sóng làm đắm tàu.

Vào thời điểm đó, 14 ngọn đồi được đặt tên theo những nơi tàu bè và hàng hóa dạt vào bờ, chẳng hạn như Funaoka, Inuoka, Hakooka và Kotooka. Người ta cho rằng nó là “Himeyama”, nơi có Lâu đài Himeji hiện nay. “Tằm” được gọi là “Himeji” trong ngôn ngữ cổ.

Tên địa danh “Himeji” có thể được tìm thấy trong các tài liệu từ đầu thời Edo, khi Terumasa Ikeda xây dựng Lâu đài Himeji và phát triển thị trấn lâu đài.

II. Những việc có thể làm khi đến thăm Lâu đài Himeji

1. Leo lên tòa tháp lâu đài lớn nhất từng tồn tại

Trên hết, hãy hướng tới một trong những tòa tháp lâu đài lớn nhất còn tồn tại ở Nhật Bản.


Khi nhìn từ lối vào Công viên Himeji, tháp lâu đài của Lâu đài Himeji có vẻ khá xa. Tuy nhiên, khi bạn đến gần hơn, tòa tháp lâu đài lại có những biểu hiện khác.


Đầu tiên, trước Sangokubori, bạn có thể nhìn thấy những tòa tháp lâu đài xếp thành hàng trên những bức tường đá. Đây là địa điểm được khuyên dùng để chụp những bức ảnh kỷ niệm về Lâu đài Himeji.

Hoa anh đào mùa xuân và tháp lâu đài rất đẹp gần Cổng Hanomon.


Con dốc dẫn đến “Hanomon” này thường xuất hiện trong bộ phim cổ trang “Abarenbo Shogun” và còn được gọi là “Shogun Hill.”


Từ Honmaru (Bizenmaru), bạn có thể nhìn lên từ những bức tường đá đến tầng trên cùng của tòa tháp chính của lâu đài.


Bạn cũng nên ngắm nhìn tháp lâu đài từ Nishinomaru, nằm xa hơn một chút. Thưởng thức cây cối theo mùa và Lâu đài Himeji.

Và cuối cùng là đến tháp lâu đài chính!


Chiều cao của tòa tháp lớn của lâu đài là 31,5m, nếu tính cả chiều cao của Himeyama và những bức tường đá thì nó cao 92m so với mực nước biển. Nó nằm ở vị trí cao nhất trong số các tòa tháp lâu đài hiện có. Tầm nhìn từ tầng trên cùng khiến bạn có cảm giác như mình là chủ lâu đài.

Tuyến đường đầy đồi và cầu thang dốc, nhưng khung cảnh ngoạn mục từ trên đỉnh chắc chắn sẽ cuốn trôi mọi mệt mỏi.

2. Chứng kiến ​​vẻ đẹp của từng mùa/giờ

Lâu đài Himeji có khuôn viên rộng lớn và mang vẻ đẹp khác nhau tùy theo mùa và thời gian trong ngày.

2.1 Hoa anh đào mùa xuân và lễ hội

Vào mùa xuân, bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của hoa anh đào màu hồng nhạt và tòa tháp lâu đài có tường trắng. Lâu đài Himeji là nơi có khoảng 1.000 cây hoa anh đào, bao gồm anh đào Yoshino, anh đào cành rũ và anh đào dại, và đã được chọn là một trong 100 điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu Nhật Bản.


Tại sự kiện “Bữa tiệc hoa anh đào đêm ở lâu đài Himeji: Khu vườn ngàn công chúa, Trò chơi ánh sáng” sử dụng bản đồ chiếu, cảm giác mới khi trải nghiệm hoa anh đào vào ban đêm đã trở thành một chủ đề nóng. Lễ hội Lâu đài Himeji được tổ chức vào tháng 5 hàng năm với các cuộc diễu hành và sự kiện sôi động.

2.2.Cây xanh mùa hè và con thuyền Nhật Bản

Đây là mùa mà cây xanh ở Himeyama trở nên sẫm màu hơn và màu trắng của tòa tháp lâu đài chói lóa. Vào mùa hè, có thể đi thuyền Nhật Bản và ngắm nhìn lâu đài từ bờ nước mát mẻ. Tàu Nhật thường hoạt động từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 11.

2.3. Lá mùa thu và sáng lên

Khu vực xung quanh Lâu đài Himeji có thiên nhiên phong phú và lá mùa thu cũng rất đẹp. Bạn có thể ngắm Lâu đài Himeji từ Vườn Kokoen rộng lớn, được trình bày chi tiết trong điều thứ bảy cần làm. Trong lễ hội lá mùa thu, khu vực này cũng được chiếu sáng trong thời gian giới hạn.

2.4. Lâu đài tuyết Shirasagi và cuộc thi Marathon

Vào những ngày tuyết rơi, tôi muốn bạn nhìn thấy Lâu đài Himeji thậm chí còn trắng hơn dưới tuyết. Nó hiếm khi chồng chất, nhưng nếu bạn có cơ hội trong thời gian lưu trú, hãy chắc chắn làm điều đó. Ngoài ra, Cuộc thi Marathon Lâu đài Himeji được tổ chức vào mùa đông. Khóa học bắt đầu và kết thúc tại Lâu đài Himeji và đưa bạn qua các địa điểm và thiên nhiên nổi tiếng của Himeji. Hơn nữa, bạn có thể tận hưởng những thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày.

2.5. Sáng sớm

Lâu đài Himeji sừng sững trong không khí trong lành của buổi sáng sớm, sự tương phản với bầu trời xanh ban ngày mang đến cho nơi đây một diện mạo hoàn toàn khác biệt và kỳ ảo. Bạn cũng nên xem Lâu đài Himeji từ khu vực ngắm cảnh chung, bao gồm Quảng trường Sannomaru. Không có nhiều người nên rất dễ chụp ảnh.

2.5. Ban đêm

Tôi muốn bạn nhìn thấy Lâu đài Himeji sáng lên vào ban đêm. Sự xuất hiện của nó trên thành phố Himeji cũng rất ấn tượng. Đèn được bật từ lúc hoàng hôn cho đến nửa đêm và màu sắc thay đổi vào mùa xuân, hạ, thu và đông.

2.6. Đừng quên những bức tường đá

Lâu đài Himeji tự hào có lịch sử hơn 400 năm và vẫn còn những tòa nhà được xây dựng bởi nhiều chủ sở hữu lâu đài khác nhau bằng chính sự khéo léo của họ. Hơn nữa, do không bị thiệt hại do chiến tranh gây ra nên các bức tường đá, tháp pháo, cổng,... đều ở trong tình trạng bảo quản rất tốt. Sự tồn tại chung của những bức tường đá từ các thời đại khác nhau là điều không thể bỏ qua đối với những người đam mê. Hãy để tôi giới thiệu một số bí mật còn sót lại ở Ishigaki.

2.7. “Cổng Runo” lặng lẽ mở ra

Đi qua cổng Hishi-no-mon và nhìn vào bức tường đá ở phía đông nam của Mikuni-bori, hơi dịch chuyển tầm nhìn của bạn khỏi hướng bạn đang di chuyển. Có một “Cổng Runo” đang được mở ra một cách lặng lẽ.

Người ta gọi nó là cổng “Anamon”, ngày nay chỉ còn lỗ mở, nhưng trước đây nó có một cánh cửa treo mở vào trong và được đào thấp hơn bên trong lâu đài nên trong trường hợp khẩn cấp, nó có thể được sử dụng để loại bỏ đá. Nó được thiết kế để có thể sụp đổ hoặc lấp đầy đất và cát.

2.8.Bức tường đá sứt mẻ một góc “Kimon-yoke Corner otoshi”

Những bức tường đá dường như được xếp chồng lên nhau thường xuyên nhưng nếu bạn nhận thấy điều gì đó kỳ lạ, hãy quan sát kỹ hơn. Ví dụ như bức tường đá phía sau “Heno Watari Yagura”. Chỉ có các góc trông như bị cắt bỏ. Cái này được gọi là “Kimon Yoke no Sumiotoshi.”

Vào thời điểm đó, Nhật Bản sử dụng các hướng được gán cho các cung hoàng đạo và hướng Ushitora (đông bắc) được coi là cổng quỷ. Góc tường đá bị dỡ bỏ vì người ta cho rằng ma quỷ (linh hồn ma quỷ) có thể xâm nhập từ đó. Đôi khi bạn có thể nhìn thấy “sumi-otoshi” hoặc “sumi-chichi”, có ý nghĩa tương tự, không chỉ ở Lâu đài Himeji mà còn trên các bức tường đá của các lâu đài khác.

3. Đừng bỏ lỡ triển lãm giới hạn thời gian

Lâu đài Himeji đã mở cửa cho công chúng từ năm 1912. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều mở cửa cho công chúng. Vì hầu hết các khu vực được chỉ định là bảo vật quốc gia hoặc tài sản văn hóa quan trọng nên có nhiều địa điểm thường không mở cửa cho công chúng. Nó có thể mở cửa cho công chúng trong một thời gian giới hạn hoặc có thể tổ chức các cuộc triển lãm đặc biệt, vì vậy đừng bỏ lỡ.

Trước đây, kho vũ khí của tháp lâu đài lớn và tháp lâu đài Inui nhỏ chỉ mở cửa cho công chúng tham quan trong một thời gian giới hạn, đồng thời cũng có những cuộc triển lãm đặc biệt về trang phục và công cụ dùng trong cuộc diễu hành của các lãnh chúa phong kiến, cũng như các cuộc triển lãm đặc biệt về trang phục và công cụ được sử dụng trong cuộc diễu hành của các lãnh chúa phong kiến. kimono của Công chúa Senhime.

3.1. Khám phá hào nước trên thuyền Nhật Bản

Hãy thay đổi góc nhìn của chúng ta một chút và nhìn vào Lâu đài Himeji. Từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 11, bạn có thể tham quan hào nước bên trong Lâu đài Himeji trên một chiếc thuyền Nhật Bản.


Đón khách tại sân ga ở phía nam của hào nước bên trong và tận hưởng trải nghiệm đi thuyền trong 30 phút. Nếu bạn có một hành trình yên tĩnh dọc theo bờ sông trên một chiếc thuyền Nhật Bản, bạn có thể có cảm giác như mình đang du hành ngược thời gian và có thể quan sát kỹ các bức tường đá của hào nước và cũng có thể nhìn thấy các loài chim hoang dã như diệc trắng trên mặt nước gần khu rừng Himeyama.

3.2. Ghé thăm khu vườn của cựu lãnh chúa lâu đài

Nếu bạn đến thăm Lâu đài Himeji, hãy nhớ ghé thăm Vườn Kokoen liền kề. Đây là khu vườn Nhật Bản rộng khoảng 30.000 mét vuông được xây dựng trên địa điểm của Honda Tadamasa, lãnh chúa cũ của lâu đài Himeji. Nó bao gồm chín khu vườn khác nhau, cũng như một phòng trà và nhà hàng.


Địa điểm được khuyên dùng nhiều nhất là Lâu đài Himeji, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản. Đây có thể là khung cảnh tương tự của Lâu đài Himeji mà lãnh chúa lâu đài từng có. Bạn có thể tận hưởng sự cộng tác với khu vườn Nhật Bản xinh đẹp thay đổi theo mùa.

Vườn Kokoen cũng được sử dụng làm địa điểm quay phim cùng với Lâu đài Himeji do bầu không khí lịch sử của nó. Bạn có thể nhận ra một số cảnh trong các bộ phim truyền hình như “Abarenbo Shogun” và “Mito Komon.”
Nguồn: https://skywardplus.jal.co.jp/plus_one/other/himeji_castle/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ