Những điều thú vị về tỉnh Gifu - Vùng đất đáng sống của Nhật Bản

2024/06/04

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

1. Tỉnh Gifu là nơi như thế nào?

Tỉnh Gifu nằm ở vùng Chubu, chia thành 5 khu vực. Thủ phủ của tỉnh - thành phố Gifu, thịnh vượng giống như  thị trấn lâu đài Oda Nobunaga, mùa thu lá đỏ rực rỡ và cảnh đêm lung linh trên núi Kinka, nơi đặt lâu đài của Nobunaga. Ngoài ra, còn có lễ hội bắt cá bằng chim cốc trên sông Nagara cũng rất độc đáo.Từ Bắc tới Nam, tỉnh Gifu sở hữu vô số điểm tham quan hấp dẫn du khách như là thị trấn cổ Hida Takayama (nơi lưu giữ những dãy nhà gỗ truyền thống, mang đến khung cảnh hoài cổ và thanh bình), làng cổ Shirakawago, suối nước nóng Okuhida (nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, nơi du khách có thể thư giãn và tận hưởng nguồn nước khoáng nóng tự nhiên), suối nước nóng Gero (một trong ba suối nước nóng nổi tiếng nhất Nhật Bản, mang đến trải nghiệm tắm suối nước nóng tuyệt vời).

Nguồn: https://nhatbanchotoinhe.com/tinh-gifu-nhat-ban/

2. Địa điểm du lịch

Câu cá bằng chim cốc trên sông Nagara


Nguồn: https://www.japan.travel/vi/spot/157/

Đây là phương pháp đánh bắt cá cổ điển ngư dân trình diễn nghệ thuật dùng chim cốc để đánh bắt cá trong bối cảnh núi Kinka mang vẻ đẹp lãng mạn của thời chiến quốc và Lâu đài Gifu sừng sững trên đỉnh núi. Màn trình diễn đặc này diễn ra vào mỗi đêm từ ngày 11 tháng 5 đến ngày 15 tháng 10 hàng năm, ngoại trừ vào đêm trăng rằm Trung thu và khi mực nước dâng cao.

Magome-jiku

Nguồn: https://thegate12.com/spot/736

Nơi đây là một trong những trạm bưu điện dọc theo con dốc được lát bằng đá cuội. Tạm xa lánh với sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thường nhật, du khách có thể cảm nhận được tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo và làn gió mát lùa qua những con đường. Nằm ở vị trí trung tâm nhà thờ tổ của nhà văn nổi tiếng xuất thân từ vùng đất này - Shimazaki Toson (còn gọi là Honjin) - hiện là một bảo tàng lưu giữ những câu chuyện lịch sử của Magome.

Suối nước nóng Gero

Nguồn:https://bom.so/fTRVdf

Suối nước nóng Gero chảy qua lưu vực sông Hida, là một con suối nổi tiếng được mệnh danh là "một trong ba suối nước nóng nổi tiếng ở Nhật Bản". Sự kết hợp hài hòa giữa bầu không khí náo nhiệt của trung tâm thành phố và phong cảnh yên bình của vùng núi chính là điểm thu hút của suối nước nóng Gero. Ngoài ra, một điểm thu hút du khách đến đây chính là nước ở đây có thể khiến da trở nên mịn màng. Tuy nhiên, việc di chuyển đến con suối này có thể gặp một số khó khăn do địa hình đồi núi.

Thị trấn Hida Takayama

Nguồn: https://jw-webmagazine.com/hida-takayama-best-things-to-do/

Nằm ở trung tâm thành phố, khu phố thương mại sầm uất Kamimachi và Sanmachi (phố trên và phố dưới) của Takayama mang đến một khung cảnh phố cổ đầy thu hút. Dưới những mái hiên xếp hàng dài với những thanh chắn gỗ, dòng nước trong vắt chảy qua, những nhà máy rượu sake treo những quả bóng lá tuyết tùng, những cánh cửa lớn của các ngôi nhà truyền thống và rèm che của các cửa hàng lâu đời tạo nên một bầu không khí mang đậm nét cổ kính.

3. Ẩm thực

Hoba miso


Đây là món ăn được chế biến bằng cách trộn miso truyền thống và hành lá thái nhỏ, sau đó nướng trên lá cây Honoki. Ở một số nhà nghỉ, món ăn này được nướng trên bếp Hida cùng với rau củ và nấm địa phương. Hương thơm nồng nàn của lá cây Honoki kích thích vị giác và khiến bạn ăn ngon miệng hơn.

Thịt bò Hida


Thịt bò Hida - những con bò được nuôi dưỡng trong môi trường tự nhiên ưu đãi của tỉnh Gifu, là một loại thịt bò đen cao cấp đã vinh dự nhận giải Vàng hai lần liên tiếp tại Hội thi Bò Thịt Toàn Quốc, được mệnh danh là Thế vận hội Bò Wagyu.
Chất lượng thịt hảo hạng với thớ thịt mịn màng, mỡ tan chảy trong miệng, mang đến hương vị phong phú. Thịt bò Hida xứng đáng là một món ngon tinh túy mà bạn không thể bỏ qua.

4. Đặc sản của tỉnh Gifu

Komachi Ayumaki



Món ngon tinh túy này được chế biến thủ công bởi những người nghệ nhân kế thừa hương vị truyền thống trong 3 ngày. Sử dụng tảo bẹ Hokkaido và phương pháp nấu ăn truyền thống của cửa hàng lâu đời để món ăn trọn vẹn hương vị từ nguyên liệu, tạo ra hương vị đậm đà nhưng thanh tao mà không quá ngán.

Nước ngọt Yoro


Nước ngọt Yoro - phiên bản cải tiến của loại nước ngọt đầu tiên Nhật Bản. Nước được sử dụng là nước khoáng tự nhiên khai thác từ "Kikusui Izumi", thác nước Yoro được Bộ Môi trường chọn là một trong 100 nguồn nước hàng đầu. Loại nước này chỉ sử dụng nguyên liệu tự nhiên, có vị thanh mát đặc trưng và được ưa chuộng làm quà lưu niệm.

5. Lễ hội, sự kiện

Lễ hội Takayama (Xuân/Thu)

Nguồn: https://lacviettravel.com.vn/news/du-lich-nhat-ban-tham-gia-le-hoi-mua-thu-takayama/

Đây là một trong ba lễ hội đẹp nhất Nhật Bản cùng với Lễ hội Takayama mùa xuân (Lễ hội Sanno) và Lễ hội Takayama mùa thu (Lễ hội Hachiman). Năm 2016, "Sự kiện diễu hành kiệu của Lễ hội Takayama" đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. Điểm nhấn của lễ hội là những chiếc kiệu rực rỡ lộng lẫy, thể hiện kỹ thuật điêu luyện của các nghệ nhân Hida.

Lễ hội Gujo Odori

Nguồn: https://www.japan.travel/en/spot/203/

Lễ hội cộng đồng 400 năm tuổi thu hút hàng nghìn du khách vào mỗi mùa hè với lời bài hát quen thuộc "郡上の八幡出てゆく時は、雨も降らぬに袖しぼる" cùng với điệu nhảy truyền thống. Lễ hội diễn ra từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 9 trong khoảng 30 đêm, điệu múa thu hút đông đảo người tham gia với những bộ yukata và tiếng guốc vang vọng.

Nguồn: https://minna-kanko.jp/area_info/gifu/gifu-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ