Tại sao tỉnh Nagano được mệnh danh là vùng đất "cao nhất" tại Xứ sở hoa anh đào?

2024/06/10

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

1. Tỉnh Nagano là nơi như thế nào?

Nằm ở vùng Chubu, không giáp biển và là nơi bắt nguồn của nhiều con sông lớn ở Nhật Bản. Nhìn chung, địa hình cao nguyên với khí hậu lục địa ít ẩm ướt, tạo nên môi trường tự nhiên đặc biệt.Với địa hình đa dạng, tỉnh Nagano được chia thành 6 khu vực chính. Mỗi khu vực mang một đặc trưng riêng biệt và đã ảnh hưởng đến văn hóa truyền thống và ẩm thực địa phương phát triển từ xa xưa. Là tỉnh miền núi được bao quanh bởi 3 dãy Alps nên nơi đây mang đến nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng.

Nguồn: https://nhatbanchotoinhe.com/

  • Diện tích: 13,560 km2
  • Dân số: 2,036,514 người
  • Số hộ gia đình: 833,508 hộ
  • Số đơn vị hành chính cấp hạt: 77
  • Thành phố chính: Nagano, Matsumoto, Ueda

2. Địa điểm du lịch 

Lâu đài Matsumoto

Nguồn: https://gotrip.jp/

Lâu đài Matsumoto, trước đây được gọi là Lâu đài Fukashi, được xây dựng vào thời kỳ Sengoku (thế kỷ 16). Đây là một trong những lâu đài quốc bảo lâu đời nhất còn tồn tại ở Nhật Bản với kiến trúc chính 6 tầng 5 kết cấu. Đây là khung cảnh tuyệt đẹp với sự tương phản hai gam màu chủ đạo là đen với trắng. 

Khu trượt tuyết Hakuba

Nguồn:https://kilala.vn/kham-pha-nhat

Tuyết rơi dày đặc do những đám mây tuyết hình thành khi gió từ Siberia vào dãy Alps phía Bắc từ phía Biển Nhật Bản. Tuyết tự nhiên do những đám mây này mang lại phủ dày đặc, tạo điều kiện cho các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết và trượt ván tuyết. Có 5 khu trượt tuyết được đặt rải rác khắp khu vực.

Cao nguyên Nobeyama

Nguồn: https://wadaphoto.jp/japan/

Cao nguyên Nobeyama nằm ở chân dốc phía đông của ngọn núi Yatsugatake và ở rìa phía tây của dãy núi Chichibu, là một cao nguyên rộng lớn gợi nhớ đến Hokkaido. Điểm thu hút chính là không khí trong lành và khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Yatsugatake. Khu vực xung quanh có nhiều cơ sở giải trí như khu trượt tuyết và địa điểm du lịch.

Hồ Suwa


Nằm ở trung tâm lưu vực Suwa, hồ Suwa là hồ nước lớn nhất ở tỉnh Nagano với độ cao 759m, chu vi hồ 15,9km và diện tích 13,3km². Bờ hồ được trang bị các công viên và đường chạy bộ, du khách có thể tận hưởng các môn thể thao dưới nước, câu cá và đi du thuyền trên hồ.

2. Ẩm thực ở tỉnh Nagano

Togakushi soba

Nguồn: https://japan-forward.com/

Đặc điểm nổi bật của món ogakushi soba là cách trình bày (bocchi-mori),  trên chiếc mâm tre cong đặc trưng của địa phương. Đây là cách tiếp đãi truyền thống dành cho những du khách hành hương đến đền Togakushi. Lễ hội Togakushi Soba cũng được tổ chức vào tháng 10 hàng năm.

Bánh Oyaki

Nguồn: https://www.byfood.com/

Bánh Oyaky là món ăn địa phương nổi tiếng của tỉnh Nagano, Nhật Bản. Bánh được làm từ bột mì, ngũ cốc và soba hòa với nước, sau đó nhào thành vỏ mỏng và bọc các loại rau củ đã nấu chín. Bánh Oyaki có hình dạng giống như chiếc bánh bao, với vỏ ngoài giòn rụm và nhân mềm mại, thơm ngon.
Tại "làng Sho Jomon Oyaki của Shinshu Ogawa", du khách sẽ có cơ hội thưởng thức bánh Oyaki nướng tro được làm thủ công. Bánh được nướng trên than củi trong lò nung truyền thống, tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn khó cưỡng.

3. Đặc sản của tỉnh Nagano

Rau muối của Nozawa

Nguồn: https://kakashi.co.jp/

Như câu nói: 信濃では雪とコタツとお葉漬 (tạm dịch: Tuyết, kotatsu và dưa muối là ba thứ không thể thiếu ở Shinshu), có nghĩa là nước càng lạnh và nhiệt độ nước càng thấp thì dưa chua sẽ càng mềm và ngon hơn.  Đây là món ăn đại diện cho hương vị quê hương, được làm từ dưa muối ít muối và có vị tươi ngon nhờ lợi khuẩn dồi dào.

Ớt bột Yawataya Isogoro


Vào giữa thời kỳ Edo, loại ớt này được được tạo ra khi người sáng lập đầu tiên, Muroga Kanemon, có tổ tiên từ Nishiyama, bắt đầu bán shichimi tại khuôn viên đền Zenkoji vào năm 1736. Loại ớt này nổi tiếng với hương vị độc đáo đặc trưng của vùng Shinshu, được tạo ra từ những nguyên liệu địa phương được tuyển chọn cẩn thận.

4. Lễ hội và sự kiện

Lễ hội Onbashira của Suwa

Nguồn: https://www.nippon.com/

Lễ hội Onbashira được tổ chức tại đền Suwa, Nhật Bản, cứ 7 năm một lần vào năm Thân và Ngọ. Lễ hội này nổi tiếng với nghi thức kéo những cây cột gỗ khổng lồ nặng 10 tấn qua các con đường dốc, thể hiện sự tôn kính đối với các vị thần và cầu mong sự may mắn cho mùa màng bội thu.

Lễ hội Matsumoto Bon Bon

Nguồn: https://matsumoto.keizai.biz/

Đây là lễ hội mùa hè - một sự kiện lớn đại diện cho mùa hè ở Matsumoto. Đi cùng nhịp điệu "Matsumoto Bon Bon", lễ hội mùa hè Matsumoto là một sự kiện hoành tráng thu hút đông đảo người tham gia, diễu hành qua trung tâm thành phố. Các nhóm vũ công được gọi là "ren", với khoảng 300 ren và hơn 25.000 người tham gia.


Nguồn: https://minna-kanko.jp/area_info/nagano/nagano-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ