Bí quyết giúp kế toán áp dụng và cập nhật kịp thời các quy định, thông tư mới của nhà nước

2024/07/08

TintứcKếtoán

Ngày nay các thông tư, nghị định, hướng dẫn, …trong ngành kế toán thay đổi thường xuyên và liên tục. Có khi bạn chưa kịp cập nhật thông tư hướng dẫn mới thì lại có thông tư hướng dẫn mới khác ra đời. Vậy làm thế nào để các bạn kế toán cập nhật được các thông tư, nghị định, …mới nhất để đáp ứng được công việc kế toán.

Để hiểu rõ và nắm vững những luật thuế mới nhất hiện hành để tránh làm sai và gây thất thoát cho doanh nghiệp, bản thân những người làm kế toán phải luôn chủ động tìm kiếm và cập nhật các quy định, thông tư mới của nhà nước. Bạn có thể tìm kiếm và cập nhật các quy định, thông tư qua một số kênh sau đây:

1. Truy cập trang web chính thức của tổng cục thuế gdt.gov.vn


Gdt.gov.vn là trang web chính thức của tổng cục thuế, trang web này chứa rất nhiều thông tin về các văn bản pháp luật thuế đồng thời có những bài viết chia sẻ, hướng dẫn cụ thể cách thi hành các luật thuế sẽ rất tiện lợi cho các kế toán trong quá trình áp dụng.

2. Truy cập các trang web chuyên về kế toán như webketoan.vn, danketoan.com


Bên cạnh trang web của tổng cục thuế thì bạn có thể tham khảo tại các trang chuyên về kế toán như: Webketoan.vn, Danketoan.com… Tại đây bạn không chỉ cập nhật kịp thời các văn bản, quy định mới mà bạn còn được mở rộng thêm các kiến thức về kế toán, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện các nghiệp vụ chuẩn xác hơn. Trước khi tham khảo, các bạn cần phải lưu ý thời điểm đăng bài bởi lẽ có thể những tin đó đã quá cũ và thông tư không còn áp dụng trong luật thuế hiện tại nữa.

3. Truy cập các trang web mất phí nhưng uy tín như Tanet.vn

Ngoài các trang web miễn phí, các bạn có thể truy cập trang web mất phí nhưng uy tín và chi tiết như Tanet.vn. Tại đây họ sẽ giúp các bạn đọc đúng các thông tư, nghị định, phân tích luật và so sánh các thông tư, văn bản, nghị định trước đây với những thông tư, văn bản nghị định hiện nay mà bạn không phải mất công đọc và phân tích toàn bộ nội dung của các thông tư, văn bản nghị định đó.

4. Tham khảo bạn bè, đồng nghiệp cùng ngành

Bạn nên tham gia vào một câu lạc bộ kế toán nào đó để có thể nắm bắt những chia sẻ kinh nghiệm của những người trong nghề, giúp bạn rất nhiều trong công việc.

5. Sử dụng phần mềm kế toán tự động cập nhật các thông tư, nghị định mới của nhà nước

Công việc kế toán sẽ đơn giản hơn nếu bạn có một công cụ hỗ trợ là một phần mềm kế toán thông minh. Đặc biệt hơn, nếu phần mềm đó có thể tự động cập nhật các thông tư, nghị định mới của nhà nước thì sẽ rất tiện lợi cho các kế toán viên.

    Việc cập nhật các thông tư nghị định mới nhất về thuế sẽ giúp các bạn tận dụng được hết những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp 1 cách kịp thời nhất, giúp doanh nghiệp giảm số thuế phải nộp cho Doanh nghiệp và tránh được các rủi ro về cơ quan Thuế phạt.
Nguồn: Tổng hợp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ