Vườn quốc gia Towada-Hachimantai

2024/07/05

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Vườn quốc gia Towada-Hachimantai nằm ở phía bắc, trải dài qua các tỉnh Aomori, Iwate và Akita của Nhật Bản. Công viên có diện tích 85.534 ha, được chia thành hai khu: Towada-Hakkoda ở phía bắc, được xác định bởi Dãy núi Hakkoda hùng vĩ và Hồ Towada yên tĩnh; và Hachimantai ở phía nam, chủ yếu là Núi Akita-Komagatake, Núi Iwate và Núi Hachimantai. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ và yên bình.


1. Khu vực Towada-Hakkoda

Dãy núi Hakkoda bao gồm hơn 20 ngọn núi lửa, trong đó Núi Odake cao nhất ở độ cao 1.585 mét. Những ngọn núi này được đan xen bởi nhiều tuyến đường đi bộ đường dài và các suối nước nóng ấm áp. Trong những tháng mùa đông, cây cối ở những vùng cao hơn được bao phủ trong sương muối và tuyết, có hình dạng vặn xoắn kỳ lạ, mang nét đẹp thú vị của mùa đông, được gọi là 樹氷 (juhyo) (quái vật tuyết).


Ở phần phía đông của khu vực Towada-Hakkoda là Hẻm núi Oirase, con đường đi bộ thơ mộng dọc theo Suối Oirase trải dài 14 km xuyên qua thung lũng, băng qua khu rừng hỗn hợp với những tảng đá và rễ cây phủ đầy rêu.

2. Khu vực Hachimantai

Với các hồ, đầm lầy và đồng hoang, khu vực Hachimantai có cảnh quan hoang dã và đa dạng được bao quanh bởi nhiều ngọn núi lửa, trong đó có Núi Hachimantai (1.613m) với cái đỉnh bằng phẳng của nó thường được gọi là Cao nguyên Hachimantai.


Goshogake Onsen gần đó là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng mộc mạc nằm trong khu vực có hoạt động núi lửa cao, nơi mặt đất lỗ chỗ những lỗ thông hơi, hồ nước nóng và núi lửa bùn sủi bọt. Núi Akita-Komagatake là tên được đặt cho một nhóm núi ở phía nam công viên, trong đó Núi Onamedake là đỉnh cao nhất với độ cao 1.637 mét. Khu vực này của Công viên Quốc gia Towada-Hachimantai cũng nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng, đặc biệt là Kunimi và Nyuto.


3. Văn hoá

Miền Bắc Honshu đã được biết đến trong nhiều thế kỷ với loài ngựa, loài ngựa này vẫn được tổ chức cho đến ngày nay trong lễ hội Chagu Chagu Umakko được tổ chức vào tháng 6 hàng năm. Những chú ngựa mặc áo choàng nghi lễ bằng vải địa phương, được trang trí bằng những chiếc chuông ban đầu được sử dụng để ngăn chặn những kẻ săn mồi, được dẫn dọc theo tuyến đường dài 13 km từ Đền Onikoshi Sozen ở Takizawa đến thành phố Morioka, ở ngoại ô công viên.


Nghệ thuật cũng là một nét vẽ tô điểm thêm cho khu vực, với tác phẩm 乙女の像 (Otomeno zou) - The maidens bên bờ nam hồ Towada.


Tổng thể, vườn quốc gia Towada-Hachimantai là một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại Nhật Bản, nơi mang đến cho du khách trải nghiệm sâu sắc về vẻ đẹp tự nhiên và phong phú của đất nước Mặt trời mọc.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ