Khám phá Công viên quốc gia Rishiri Rebun Sarobetsu

2024/09/17

NhậtBản-Côngviênquốcgia

Với diện tích rộng hơn 20.000 hecta, Công viên Quốc gia Rishiri Rebun Sarobetsu là niềm tự hào của người dân Hokkaido khi sở hữu cảnh quan phong phú từ núi, vách đá, đầm lầy đến cồn cát ven biển. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty Kế toán AGS tìm hiểu về công viên này nhé.

Đặc điểm

“Phong cảnh đa dạng được tạo ra bởi núi Rishiri,
Công viên tràn ngập hoa nở ở cực bắc – những hòn đá và cánh đồng phía bắc, những vườn hoa tuyệt đẹp và vùng biển trù phú”
  • Ngày thành lập: 20/09/1970
  • Diện tích: 24.512 ha
  • Địa điểm: Hokkaido
Vườn quốc gia Rishiri Rebun Sarobetsu là công viên quốc gia cực bắc của Nhật Bản, tự hào có cảnh quan đa dạng bao gồm núi, cánh đồng hoa, vách đá trên biển, vùng đất ngập nước và cồn cát ven biển.
Núi Rishiri Fuji, là một ngọn núi hình nón tuyệt đẹp và là biểu tượng của công viên. Trên đảo Rebun, du khách có thể nhìn thấy những vườn hoa trồng nhiều loài thực vậy núi cao ở vùng đất thấp, bao gồm cả những loài thực vật quý hiếm như Rebun Atsumorisou. Trên bờ biển Bakkai và Wakkasainai, các hồ và đầm lầy nằm rải rác giữa nhiều dãy cồn cát phát triển thành dải, tạo nên cảnh quan hiếm có cùng với rừng cây sồi Quercus và linh sam Sakhalin. Đồng bằng Sarobetsu là một trong những vùng đất ngập nước cao tầng lớn nhất Nhật Bản trải dài trên vùng đất than bùn và cũng là điểm dừng chân quan trọng của các loài chim hoang dã di cư như ngỗng và vịt.

Địa điểm/Phong cảnh

Núi Rishiri

rishiri
Đảo Rishiri là một hòn đải núi lửa hình nón có chu vi khoảng 60km và bao gồm núi Rishiri, có độ cao 1.721m và nằm cách bờ biển phía tây bắc của Hokkaido khoảng 20km. Sự xuất hiện của nó nhô lên từ bờ biển là biểu tượng của công viên này và là trung tâm của cảnh quan. Phía trên giữa núi, quá trình xói mòn ngày càng gia tăng, tạo ra những thung lũng sâu và những rặng núi nhọn, tạo nên vẻ gồ ghề, trong khi dưới chân núi có hồ nước và vùng đất ngập nước cũng như nhiều suối.

Đảo Rebun

rebun
Đảo Rebun là một hòn đảo dài và hẹp, cách khoảng 5km từ đông sang tây và 20 km từ bắc xuống nam, nằm cạc đảo Rishiki khoảng 8km về phía tây bắc. Phía tây đảo là địa hình vách đá ven biển với những vách đá và hình thù kỳ lạ, trong khi vùng đồi núi nhấp nhô thoai thoải từ phía tây sang phía đông có đồng cơ lộng gió do khí hậu lạnh và gió tây mạnh hình thành. Thảm thực vật núi cao nổi lên từ mực nước biển. Vào mua hè, nhiều loài hoa, bao gồm cả những loài đặc hữu của đảo Rebun, nở rộ khắp hòn đảo, đó là lý do tại sao nơi đây còn được gọi là “Đảo Hoa Nổi”

Vùng cồn cát ven biển

cồn cát
Tại khu vực cồn cát ven biển, một số dãy rừng có cồn cát trài dài gồm sồi Quercus và linh sam Sakhalin đã phát triển dưới dạng vành đai kéo dài khoảng 40km song song với bờ biển. Ngoài ra, có khoảng 170 hồ và đầm lầy lớn nhỏ, trong khu rừng cồn cát và vì chúng có cảnh quan độc đáp không nơi nào khác ở Nhật Bản nên chúng đã được chỉ định là Di tích thiên nhiên Hokkaido.

Đồng bằng Sarobetsu

sarobetsu
Đồng bằng Sarobetsu là vùng đất than bùn rộng lớn được hình thành ở lưu vực sông Sarobetsu. Trong suốt 6.000 năm, thảm thực vật ngập nước đã lan rộng trên vùng than bùn, nơi tích tụ tàn tích của thực vậy. Cùng với đầm lầy Kushiro và Ozegahara, đây là một trong những vùng đất ngập nước tiêu biểu nhất của Nhật Bản và là vùng đất ngập nước cao tầng lớn nhất ở Nhật Bản. Ngoài ra, Hitomi-numa còn là nơi có một trong những hòn đảo nổi lớn nhất Nhật Bản và là nơi phát triển các rãnh đất ngập nước quy mô lớn, khiến nơi đây trở thành một trong những cảnh quan đất ngập nước lớn nhất ở Nhật Bản.

Thực vật

Vì núi Rishiri là một đỉnh độc lập nên có thể dễ dàng quan sát được sự thay đổi của thảm thực vật tùy theo độ cao. Khi leo xa hơn một chút từ bờ biển, khách du lịch sẽ tìm thấy một khu rừng hỗn hợp gồm các cây linh sam lá kim và trên 500m, du khách sẽ tìm thấy những cây như bạch dương Betula và alder Nhật Bản và trên 1.100m, họ sẽ tìm thấy nhưng cánh đồng thông Nhật Bản và thực vật núi cao. Ngoài ra, cả quần đảo Rishiri và Rebun đều có nhiều loài thực vật độc đáo phát triển theo cách riêng do khí hậu lạnh và điều kiện địa lý là những hòn đải biệt lập.
Ngoài loài cây anh túc Rishiri đặc hữu, còn có những loài khác mọc xung quang đỉnh núi Rishiri, chằng hạn như cây anh túc thực vật và cây khổ sâm Rishiri, chỉ có thể nhìn thấy trên núi Rishiri ở Nhật Bản.
thực vật
Đảo Rebun là nơi sinh sống của nhiều loài đặc hữu và thực vật vùng núi cao, chẳng hạn như Rebun Atsumorisou, Rebunkozakura và Rebunus Yukisou, những loài trang trí cho “Đảo hoa nổi”. Vào mùa hè, các loài thực vật đất ngập nước như hoa ban ngày Ezo, hoa leo, rêu rêu nở rộ khắp vùng đất ngập nước rộng lớn, thu hút nhiều khách du lịch.
hoa
hoa

Động vật

Vùng hoang dã Sarobetsu là điểm dừng chân quan trọng của nhiều loài chim di cư, bao gồm cả các loài chim nước như Great Anser, bay vào mỗi mùa xuân và mùa thu, vì vậy nơi đây đã được đăng ký là vùng đất ngập nước của Bird Life International. Nơi đây cũng đã được Tổ chức phi chính phủ môi trường quốc tế (một tổ chức phi chính phủ môi trường quốc tế hoạt động để bảo vệ môi trường sống của chim) chọn là môi trường sống quan trọng của loài chim.
chim
Đây cũng là nơi sinh sản của các loài chim hoang dã quý hiếm như chim đuôi đêm sọc xanh và trong những năm gần đây, người ta cũng quan sát thất sếu làm tổ. Trong số các loài động vật có vú, chuột chù Tokyo, một trong những loài động vật có vú nhỏ nhất thế giới, sống ở đây và trong số các loài bò sát có rắn Komochika, loài chỉ được tìm thấy ở phía bắc Hokkaido.
rồng
chim
Các loài chim hoang dã quý hiếm như đại bàng đuôi trắng, chim gõ kiến đầu đêm và chim chìa vôi đuôi đen đã được xác nhận sinh sống ở đảo Rishiri đảo Rebun và giống như vùng hoang dã Sarobetsu, đây cũng là điểm dừng chân quan trọng của sự di cư của thiên nga vùng lãnh nguyên và các loài khác.
đại bàng

Văn hóa

Tảo bẹ khô từ đảo Rishiri

Tảo bẹ
Vùng biển xung quanh quần đảo Rishiri và Rebun là nơi sản xuất chính của Rishiribu, loại tảo bẹ nổi tiếng chất lượng cao và cảnh tượng tảo bẹ khô khắp các hòn đảo là một truyền thống mùa hè. Nghề đánh bắt nhím biển cũng rất phổ biến và là nguồn tài nguyên biển chính của hòn đảo.

Chăn nuôi bò sữa ở đồng bằng Sarobetsu

chăn nuôi bò sữa
Mặt khác, khu vực nội địa trên đất liền là một trong những trang trại bò sữa lớn nhất ở Hokkaido, các sản phẩm sữa và bơ sản xuất được vận chuyển đến Hokkaido và các vùng khác của đất nước.

Địa điểm khai thác than bùn

nơi khai thác than bùn
Ngoài ra, việc khai thác than bùn được thực hiện ở vùng đất ngập nước Sarobetsu cho đến năm 2002 và than bùn khai thác được xử lý làm vật liệu và nhiên liệu cải tạo đất và vận chuyển đến nhiều nơi khác nhau. Hiện tại, các nỗ lực phục hồi tự nhiên đang được tiến hành để khôi phục thảm thực vật tại khu vực khai thác.
Hi vọng bài viết này sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin về Công viên quốc gia Rishiri Rebun Sarobetsu. Theo dõi Công ty AGS để có thêm nhiều tin tức mới nhé!!!

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: https://www.env.go.jp/park/rishiri/point/index.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ