Một địa điểm không thể bỏ lỡ tại Nhật Bản, Công viên quốc gia Ogasawara

2024/09/17

NhậtBản-Côngviênquốcgia

Công viên quốc gia Ogasawara, Nhật Bản, là một viên ngọc quý nằm giữa lòng Thái Bình Dương, cách thủ đô Tokyo khoảng 1.000 km về phía nam. Được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, quần đảo Ogasawara được mệnh danh là "Galápagos của phương Đông" bởi hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Với những bãi biển hoang sơ, rừng nguyên sinh tươi tốt và các loài động thực vật đặc hữu, công viên này là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm sự yên bình tách biệt khỏi cuộc sống đô thị. Trong bài viết này, hãy cùng Công ty Kế toán AGS tìm hiểu về địa danh này nhé.

Đặc điểm của công viên

  • Ngày thành lập: ngày 16 tháng 10 năm 1971
  • Diện tích: 6.629 ha
  • Địa điểm: Tokyo
Công viên quốc gia Ogasawara bao gồm các hòn đảoo cận nhiệt đới nằm cách quần đảo Nhật Bản khoảng 1.000 km về phía nam. Những hòn đảo này là những hòn đảo đại dương chưa bao giờ được kết nội với một lục địa và vì chúng là nơi sinh sống của hệ động thực vật và hệ sinh thái tiến hóa độc đáo nên chúng đã được đăng ký là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào tháng 6 năm 2011. Về cảnh quan, du khách có thể thấy phong cảnh hòn đảo độc đáo của một hòn đảo đại dương cận nhiệt đới, địa hình ven biển độc đáo như dung nham hình gối và địa hình núi đá vôi chìm, một trong số ít ở Nhật Bản. Ngoài ra, khu vực biển này còn là nơi có cảnh quan dưới nước đa dạng với các loài động vật có vú ở biển như cá voi lưng gù và cá heo, rùa biển xanh, rạn san hô và cá nhiệt đới. Du lịch sinh thái tiên tiến đang được thực hiện chủ yếu bới Hội đồng du lịch sinh thái Ogasawara, chẳng hạn như thiết lập các quy tắc tự nguyện cho việc xem cá voi, được cho là bước khởi đầu của du lịch sinh thái ở Nhật Bản.

Địa hình/Phong cảnh

Quần đảo Ogasawara là một nơi quý giá để bạn có thể quan sát quá trình các mảng đại dương va cahjm với nhau, hình thành và phát triển các hòn đảo.
Sự hình thành quần đảo Ogasawara
Khoảng 48 triệu năm trước, quần đảo Chichijima và Mukojima được hình thành do hoạt động núi lửa xảy ra ngay bên dưới mảng kiến tạo. Khoảng 44 triệu năm trước, quần đảo Hahajima được hình thành do hoạt động núi lửa diễn ra sâu hơn. Quá trình hút chìm của mảng tiếp tục tiến triển, tạo ra một quần đảo núi lửa vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.
Dung nham gối chứa boninite
Dung nham gối chứa boninite 
Núi đá vôi ngập nước quanh Đảo Nam
 Núi đá vôi ngập nước quanh Đảo Nam
Ở Ogasawara, có “dung nham gối” được hình thành khi magma được tạo ra bởi hoạt động núi lửa dưới biển trước đây nguội đi và đông đặc lại và boninite là một loại dung nham được đặt theo tên phương Tây của Quần đảo Boninite. Du khách có thể thấy một số địa hình và địa chất quý hiểm trên thế giới, chẳng hạn như cát Uguisu và karst chìm, là địa hình kart được tạo ra bởi sự xói mòn và phong hóa của đá vôi chìm trong biển.
Vùng cây bụi khô (Anijima)
Vùng cây bụi khô (Anijima)

Cảnh quan và hệ sinh thái

Trên Chichijima và Anijima có nhiều khu rừng ngắn gọi là “rừng cây bụi khô”. Vùng cây bụi khô là nơi sinh sống của những loài thực vật độc đáp đã tiến hóa để phù hợp với khí hậu khô hạn của Chichijima và Anijima, chẳng hạn như bằng cách thay đổi hình dạng lá của chúng.
湿性高木林で見られる木性シダ(石門)
Mặt khác, Hahajima là nơi có những khu rừng cao được gọi là rừng cao ẩm, thích môi trường âm ướt và mưa nhiều
Các hòn đảo đại dương như Ogasawara không có khả năng di cư qua đất liền, vì vậy chí một số lượng hạn chế các sinh vật có thể vượt qua bầu trời hoặc biển mới có thể đến được các hòn đảo. Những loài phù hợp với môi trường của hòn đảo sẽ tồn tại và phát triển độc lập để trở nên phù hợp hơn.
Kết quả của quá trình tiến hóa độc đáo này là nhiều sinh vật độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở đây trên thế giới đã sống và phát triển trên hòn đảo nhỏ này. Tỷ lệ loài đặc hữu trogn số các loài bản địa là 36% đối với thực vật, 28% đối với côn trùng và 94% đối với ốc cạn.

Thực vật

Ogasawara nằm ở khu vực cận nhiệt đới ôn hòa và là nơi sinh sống của các loài thực vật có nguồn gốc đa dạng, bao gồm các loài thực vật cận nhiệt đới Đông Nam Á như Muninhimetsubaki, hoa trà Nhật Bản có nguồn gốc từ lục địa Nhật Bản và cây cọ Noyrus có nguồn gốc từ Châu Đại Dương. Hơn nữa, do sự hình thành loài độc đáo, nơi đây mang đặc trưng bởi một số lượng lớn các loài và tỷ lệ loài đặc hữu cao, mặc dù đây là một hòn đảo đại dương nhỏ.

Động vật

Về động vật, khách du lịch có thể thấy chim bồ câu đầu đỏ và dơi ăn quả tai dài chỉ sống ở Ogasawara với số lượng ít và cần được bảo vệ.
アカガシラカラスバト(固有亜種)
Ngoài ra, xung quanh Quần đảo Ogawasara có rất nhiều cá heo và cá voi sinh sống, đồng thời đây cũng là nơi sinh sản lớn nhất của Nhật Bản đối với rùa biển xanh nên du khách có thể nhìn thấy nhiều loài sinh vật đa dạng dưới biển.
Công viên quốc gia Ogasawara không chỉ là thiên đường dành cho những người đam mê thiên nhiên, mà còn là biểu tượng cho nỗ lực bảo tồn sự đa dạng sinh học độc đáo của Nhật Bản. Mỗi chuyến thăm đến Ogasawara đều là một cơ hội để hòa mình vào thiên nhiên thuần khiết, khám phá những vẻ đẹp tự nhiên kỳ diệu và trân trọng sự tinh tế của một trong những hệ sinh thái giàu có nhất thế giới. Một lần đặt chân đến Ogasawara sẽ để lại trong lòng bạn những ký ức khó quên về một vùng đất hoang sơ và kỳ vĩ. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Theo dõi Công ty để nhận được nhiều thông tin nhé!

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: https://www.env.go.jp/park/ogasawara/point/index.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ