Thiết kế website có được miễn thuế giá trị gia tăng không?

2024/09/18

ThuếGTGT

Công ty Kế toán AGS Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp dịch vụ Kế toán, Kiểm toán, Thuế, Tư vấn quản lý, chuyển đổi và tái cơ cấu doanh nghiệp.
Trong bài viết này công ty AGS sẽ chia sẻ về chủ đề Thiết kế website có được miễn thuế giá trị gia tăng không?
Cùng tìm hiểu kĩ hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thuế giá trị gia tăng là gì?

Thuế giá trị gia tăng là thuế gián thu, được tính trên phần giá trị tăng thêm của hàng hoá, sản phẩm dịch vụ phát sinh trong quá trình từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng.

2. Đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng là hàng hóa, dịch vụ được sử dụng cho việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam, trừ một số trường hợp, đối tượng được quy định tại Điều 5 Luật Thuế giá trị gia tăng 2008 (được sửa đổi qua các năm 2013, 2014, 2016).

3. Thiết kế website là gì?

Thiết kế web hay thiết kế website đơn giản là quá trình tạo ra một trang web cho cá nhân, công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Nó giống như một cửa hàng và có thể tiếp cận với khách hàng đến từ khắp thế giới để quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà không cần đến trực tiếp tận cửa hàng của bạn.

4. Dịch vụ thiết kế website có phải chịu thuế giá trị gia tăng hay không?

Tính đến thời điểm Thông tư 219/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 31/12/2014, thì thuế suất GTGT đối với lĩnh vực thiết kế website sẽ được quy định như sau:
Căn cứ vào khoản 12 điều 4 thông tư 219/2013/TT-BTC có nêu: “Phần mềm máy tính bao gồm cả sản phẩm phần mềm lẫn dịch vụ phần mềm theo quy định của pháp luật”.
Ngoài ra theo công văn số 22099/CT-HTr vào ngày 3/11/2005 của Cục Thuế thành phố Hà Nội hỏi về thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ thiết kế Website và căn cứ hosting (cho thuê máy chủ hoạt động Website), thì Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
  • Hoạt động thiết kế Website là một dịch vụ phần mềm thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.
  • Dịch vụ cho thuê máy chủ để hoạt động Website áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng là 10%.
Hiện nay, ngành dịch vụ phần mềm đang được miễn thuế, thiết kế website cũng là một dạng của nó nên vẫn được miễn thuế tuy nhiên chỉ được trong 4 năm đầu. Các ngành như cung cấp dịch vụ hosting hay domain thì vẫn phải chịu thuế.
Do đó thiết kế website sẽ không chịu thuế tuy nhiên nếu doanh nghiệp đó có cung cấp dịch vụ tên miền, máy chủ thì thuế vẫn là 10%.
Công ty AGS cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này. Hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích.
Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin cũng như cơ hội việc làm tại AGS nhé.

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: https://googleadsvietnam.com/thiet-ke-website-co-chiu-thue-gtgt-khong/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ