Những ngày lễ "độc nhất vô nhị" ở Nhật Bản - Phần 3

2012/12/01

NhậtBản-Vănhóa

Phần 3: Ngày biển cả 20/07



Ngày biển cả, hay còn gọi là "Ngày Đại Dương" hoặc "Ngày của Biển", là một ngày lễ ở Nhật thường được tổ chức vào thứ Hai của tuần thứ ba trong tháng Bảy. Ngày này được đề xuất lần đầu tiên vào năm 1941 để kỷ niệm chuyến hành trình của Hoàng đế Minh Trị quanh các đảo của Nhật Bản vào năm 1876 bằng tàu hơi nước. Tuy nhiên, mặc dù nói rằng thành lập ngày này vì lý do lịch sử, nhưng mục đích thực sự của nó là để cảm ơn sự ban tặng của đại dương và nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của đại dương đối với Nhật Bản với tư cách là một quốc gia hàng hải.

Ban đầu, ngày lễ này được quy định là vào ngày 20/07 hằng năm, tuy nhiên sau đó được đổi lại như hiện tại. Đồng thời, tháng hàng hải cũng được thành lập. Tháng hàng hải kéo dài từ ngày 1 đến ngày 30 tháng 7, và các sự kiện liên quan đến biển như “Festival Biển” đuợc diễn ra trên phạm vi cả nước.

(Bắn pháo hoa trong lễ hội biển tại Nagoya)

Nhiều thủy cung trên khắp Nhật Bản cũng tổ chức các sự kiện đặc biệt vào ngày này. Và nhiều người cũng tham gia vào hoạt động "ném bóng bùn". Họ ném những quả bóng bùn chứa nhiều vi sinh vật xuống bãi biển như là một nỗ lực thanh lọc bãi biển.

(Ảnh người dân tham gia hoạt động "ném bóng bùn")


Ngoài ra, kể từ năm 2008, lễ trao giải “Cống hiến và xúc tiến hàng hải quốc gia” cũng được tổ chức để vinh danh những cá nhân, tập thể có đóng góp xuất sắc cho nền hàng hải quốc gia.

Bởi vì “Ngày biển cả” luôn rơi vào thứ Hai nên người dân Nhật Bản sẽ có một kỳ nghỉ ngắn kéo dài 3 ngày (thứ Bảy, Chủ Nhật, thứ Hai) để tận hưởng cuộc sống và thư giãn sau tháng 6 không có ngày nghỉ lễ. Thật là một ngày tuyệt vời đúng không nào!?
Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ