Những ngày lễ "độc nhất vô nhị" ở Nhật Bản - Phần 2

2012/12/01

NhậtBản-Vănhóa

Phần 2: “Ngày Xanh” 04/05



Tại Nhật Bản, “Ngày Xanh” hay có thể hiểu là “Ngày cây xanh” được quy định là ngày 04/05 hằng năm và là một ngày lễ quốc gia.

Ban đầu, “Ngày cây xanh” được quy định vào ngày 29/04 – trùng với ngày sinh của Thiên Hoàng Showa, tuy nhiên, từ năm 2007, ngày 29/04 được đổi thành “Ngày Showa” và ngày 04/05 trở thành “Ngày cây xanh”. Đây là ngày sẽ đánh dấu sự kết thúc của tuần lễ vàng ở Nhật – một trong những kỳ nghỉ lễ dài nhất.

“Ngày cây xanh” được người Nhật lý giải là “Ngày để gần gũi với thiên nhiên, để cảm tạ những ân huệ mà mẹ thiên nhiên đã ban cho con người đồng thời nuôi dưỡng một trái tim thật phong phú”. Nói một cách đơn giản thì đây là ngày để bày tỏ lòng biết ơn đến núi sông, cây cối, biển cả, đất đai… Chính vì thế mà vào ngày này, các công viên sẽ mở cửa miễn phí cho người dân và những sự kiện liên quan đến thiên nhiên cũng sẽ được tổ chức ở nhiều địa phương trên toàn quốc.

Một số công viên ở vùng Kanto miễn phí vé vào cửa vào "Ngày Xanh" như Công viên động vật học Tama, Thủy cung Kasai Seaside, Sở thú Onshi Ueno, Công viên thực vật Jindai,...

(Công viên động vật học Tama)


(Thủy cung Kasai Seaside)


(Sở thú Onshi Ueno)


Nếu các bạn có dịp đến Nhật vào ngày lễ này, hãy đến các công viên để hòa mình cùng thiên nhiên nhé!
Nguồn: Tổng hợp từ Internet.




Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ