Những ngày lễ "độc nhất vô nhị" ở Nhật Bản - Phần 5

2012/12/01

NhậtBản-Vănhóa

Phần 5: Ngày phòng chống thiên tai 01/09



Như các bạn vẫn biết, Nhật Bản là một đất nước chịu nhiều thiên tai, trung bình lên đến 20 cơn bão mỗi năm, chưa kể đến các trận động đất lớn nhỏ khác nhau. Thiệt hại về người và của là một con số cực kỳ đau lòng. Đặc biệt là sau trận đại thảm họa động đất Kantou năm 1923 với số người thiệt mạng lên đến hơn 142 nghìn người, Chính phủ Nhật Bản lại càng chú trọng hơn đến việc phòng chống và đối phó với các vấn đề liên quan đến thiên tai như bão lũ, động đất, sóng thần,… Chính vì thế mà ngày 01/09 được chọn làm “Ngày phòng chống thiên tai”.

(Ảnh chụp một góc Tokyo sau trận đại thảm họa động đất Kantou)

Nguyên nhân mà ngày 01/09 được chọn không chỉ vì nó là ngày mà trận động đất Kanto diễn ra mà còn một nguyên nhân khác đó là ngày này là “Ngày thứ 210”. Ngày 01/09 là “Ngày thứ 210” tính từ sau khi bắt đầu mùa xuân, là khoảng thời gian tồi tệ khi bão bắt đầu đổ bộ và nông sản có khả năng hư hại nghiêm trọng.

(Người Nhật xưa quan niệm rằng ngày thứ 210 tính từ khi bắt đầu mùa xuân là một ngày không tốt)

Cùng với “Ngày phòng chống thiên tai”, tuần lễ phòng chống thiên tai cũng được Chính phủ Nhật thiết lập và đã có nhiều hoạt động được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Nhiều bài giảng và hội thảo về phòng chống thiên tai được tổ chức, các cuộc diễn tập sơ tán và các hoạt động nâng cao nhận thức cũng được thực hiện bởi các trường học, công ty và các tổ chức địa phương. Trong những năm gần đây, số lượng "lễ hội phòng chống thiên tai" - nơi trẻ em và người lớn có thể học hỏi và đào sâu kiến thức về phòng chống thiên tai ngày càng tăng, số lượng người tham gia cũng tăng lên qua mỗi năm.

(Poster tuyên truyền về tuần lễ phòng chống thiên tai năm 2018)

(Sự kiện "Góc trải nghiệm phòng chống thiên tai" dành cho trẻ em)


(Ảnh chụp góc "Chế tạo dụng cụ phòng chống thiên tai")

Thật là một ngày lễ ý nghĩa và hữu ích đúng không các bạn! Nếu đang sinh sống tại Nhật Bản, đừng quên tham gia vào các hoạt động hữu ích trong ngày lễ này nhé!
Nguồn: Tổng hợp từ Internet.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ