Cách để sở hữu một chiếc CV xịn xò

2012/06/21

Kỹnăng_Cánhân PhỏngVấn-CV

Nếu các bạn đang trong quá trình tìm việc, một điều chắc chắn mà chúng ta phải thực hiện đó là thiết kế một chiếc CV thể hiện kinh nghiệm và năng lực cho bản thân. Thoạt nhìn rất dễ thế nhưng thế nào mới được xem là CV chuẩn nhất, chúng ta đã biết ? Tuy rằng đây không phải là chuyên mục xa lạ nhưng cũng chưa bao giờ là vấn đề ít được quan tâm.

Hôm nay AGS chia sẻ với các bạn vài tip nho nhỏ nhưng cực kỳ hiệu quả nhé.

1-Ảnh đại diện:

- Điều mà ai cũng biết nhưng cũng rất nhiều bạn mắc lỗi sai nhất, tuy chiếc ảnh đại diện đơn giản nhưng cách lựa chọn làm sao cho phù hợp thì có lẻ vẫn là vấn đề đáng cân nhắc. Chúng ta nên lưu ý một số chi tiết như sau để không phải vướng vào lỗi sai không đáng có:
- Chọn ảnh rõ mặt nhìn thẳng camera, không lấy toàn thân
- Mặc trang phục lịch sự, công sở
- Trường hợp công việc mang tính chất gặp gỡ với khách hàng thường xuyên, trợ lý giám đốc,... cần chỉnh chu hơn ( nam mặc suit, sơ mi, nữ mặc sơ mi, blazer,..)
- Tóc gọn gàng màu tối hoặc không quá sáng

2-Sử dụng gmail nghiêm túc:

- Công việc là khía cạnh chuyên nghiệp, việc đặt tên cho một chiếc gmail như thế nào vô cùng quan trọng. Bởi vì thông qua tên gmail nhà tuyển dụng có thể đánh giá được bạn có chuyên nghiệp và xem trọng việc ứng tuyển hay không.
- Tuyệt đối không đặt các tên mang phong cách như "công chúa bong bóng" sẽ khiến các nhà tuyển dụng cảm thấy chúng ta không nghiêm túc

3-Chú ý lỗi chính tả:

- Dù là tiếng Anh hay tiếng Việt thì vấn đề chính tả cực kỳ quan trọng, bởi lẻ nếu trông thấy những từ sai chính tả người đọc vẫn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu đấy. Tất nhiên không phải ai cũng chắc chắn rằng mình không bao giờ sai chính tả, nhưng điều này thể hiện rằng mình là có phải là người tỉ mỉ, cẩn thận và luôn biết kiểm tra lại hay không.

4-Nếu là CV tiếng Anh chú ý mặt ngữ pháp:

- Chắc chắn rằng CV không phải là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh, tuy nhiên nếu vị trí yêu cầu trình độ tiếng Anh hoăc chuyên môn cao về ngoại ngữ thì việc quan tâm đến ngữ pháp không phải là điều dư thừa.

5-Trình bày nhiều số liệu là điểm cộng to lớn:

- Thể hiện thành quả bằng con số luôn luôn chiếm tình cảm lớn đối với nhà tuyển dụng và doanh nghiệp. Bên cạnh việc chúng ta biết làm những công việc gì, thì hiệu suất và kết quả công việc cũng phải được gắn liền với nhau. Bởi vì điều đó thể hiện được rằng chúng ta là người có năng lực.

6-Liệt kê kinh nghiệm gần nhất lên trên:

- Có vài bạn vẫn thường hay có thói quen rằng công việc nào từng làm trước sẽ đưa lên đầu tiên, công việc gần nhất lại ở sau cùng. Khuyến khích rằng không nên đặt bố cục như thế

7-Các kỹ năng phải liên quan đến công việc ứng tuyển:

- Những kỹ năng liên quan đến công việc ứng tuyển sẽ là điểm cộng cho chúng ta. Qua những kỹ năng đó nhà tuyển dụng mới có thể đánh giá một cách khách quan hơn về năng lực và kinh nghiệm của các bạn đối với công việc đang ứn tuyển.

8-Trình bày ngắn gọn trên 1 trang ( tối đa 2 trang ):

- Chỉ nên trình bày ngắn gọn những kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển và những kinh nghiệm đó phải thực sự chất lượng , là công cụ đắc lực nhất hỗ trợ cho bạn.

9-Lưu ý định dạng font chữ:

- Có quá nhiều font chữ trên cùng một CV sẽ trở thành điểm trừ gây ra bất lợi cho chúng ta trong quá trình ứng tuyển. Tất cả các font chữ lưu ý đưa về các phông phổ biến nhất và dễ nhìn nhất :
  • Comic Sans
  • Times New Roman
  • Arial
  • Proxima Nova
  • Georgia

10-Thông tin phải đồng nhất:

- Chú ý vào các mốc thời gian làm việc để không phải nhầm lẫn, nếu có sơ xuất sẽ dễ khiến nhà tuyển dụng trở nên bối rối.
- Các thông tin trong CV cần dễ hiểu và đồng nhất với nhau, không mẫu thuẩn

11-Đặt tên file, nội dung mail và cover letter

- Cần đặt tên file đầy đủ họ tên, vị trí ứng tuyển và các yêu cầu đặt tên file đặc biệt riêng của doanh nghiệp (nếu có)
- Bên cạnh đó phải kèm theo đầy đủ nội dung chào hỏi doanh nghiệp và bộ phận nhân sự, viết đôi lời tham gia ứng tuyển và giới thiệu sơ về bản thân.
- Kèm theo thư xin việc (cover letter nếu có hoặc nếu được yêu cầu)

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ