5 lợi ích khi sử dụng LinkedIn để phát triển nghề nghiệp

2014/12/10

Kỹnăng_Cánhân

Nhiều người đã không còn xa lạ gì với mạng xã hội LinkedIn trong việc xây dựng và phát triển nghề nghiệp của bản thân, tuy nhiên cộng đồng sử dụng LinkedIn vẫn chưa phổ biến. Nhưng khi sử dụng mạng xã hội ngày bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích đặc biệt là trong việc phát triển nghề nghiệp bản thân của mình. Vậy bạn đã sẵn sàng để tham gia mạng lưới nghề nghiệp chuyên nghiệp trên LinkedIn chưa?


LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Mục tiêu của trang web là cho phép các thành viên đã đăng ký thiết lập và ghi lại mạng lưới những người mà họ biết một cách chuyên nghiệp. Có thể coi LinkedIn là Facebook dành cho doanh nhân và những người đang tìm kiếm cơ hội việc làm. Với việc sở hữu một tài khoản LinkedIn bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích không ngờ tới:

1. Xu hướng tuyển dụng tương lai

Nhiều bạn có thể đã biết sơ qua LinkedIn tương tự như Facebook dành cho những người đang tìm kiếm cơ hội việc làm, chia sẻ về công việc và có xây dựng mạng lưới một cách chuyên nghiệp.

Các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp ngày càng ưa thích sử dụng linkedIn để tìm kiếm ứng viên hơn đặc biệt là những doanh nghiệp đa quốc gia, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Bởi lẽ từ lâu các doanh nghiệp đó đã quen với việc sử dụng LinkedIn để tìm kiếm người tài. Tuy nhiên công đồng những người sử dụng LinkedIn tại Việt Nam vẫn chưa được đông đảo nên bạn vẫn còn nhiều cơ hội khai phá “sân chơi” này.

Vậy nếu bạn là một người đi làm đặc biệt là các bạn trẻ là công dân toàn cầu thì nên có cho mình một profile LinkedIn ngay nhé!.

2. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Với linkedIn bạn có thể chủ động tìm hiểu những công việc đa dạng không chỉ những công ty đa quốc gia hay các công ty hàng đầu mà còn là những công ty khởi nghiệp sáng tạo và nhiệt huyết. Trước đây các vị trí tuyển dụng trên LinkedIn đa phần là các vị trí trong ngành Công nghệ thông tin (IT) cũng như các vị trí quản lý, tuy nhiên hiện tại đã có rất nhiều vị trí hấp dẫn dành cho các bạn trẻ ở mọi ngành nghề có thể tiếp cận được.

Hơn nữa, với sự hoạt động tích cực của headhunter trên nền tảng này, những người tham gia ngày càng có nhiều cơ hội tuyển dụng chất lượng chỉ cần bạn biết thể hiện một cách hiệu quả thông quan profile cá nhân. Các chuyên viên tuyển dụng và Headhunter sẽ chủ động kết nối với bạn để giới thiệu những cơ hội nghề nghiệp phù hợp với bạn. Thật vui khi chỉ cần thường xuyên cập nhật thông tin về công việc của bản thân và để phần việc tìm kiếm tốn nhiều thời gian cho những “người bạn” khác.

3. Kênh truyền thông bản thân hiệu quả

LinkedIn là mạng xã hội nghề nghiệp chuyên nghiệp nơi bạn có thể truyền thông và xây dựng thương hiệu cá nhân qua profile cá nhân, các bài viết chuyên môn, quan điểm, ý tưởng và xây dựng mạng lưới cộng đồng trong nghề.

Tuy nhiên, dễ dàng và hiệu quả nhất là có một hồ sơ nghề nghiệp chuyên biệt và nổi bật. Tạo hồ sơ nghề nghiệp chuyên biệt nổi bật với các thông tin học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc nhiều hơn. Đa phần các nhà tuyển dụng đều sẽ xem qua hồ sơ trên LinkedIn của bạn kể cả khi đã có bản CV của bạn.

Ở một mức độ cao hơn nữa, các bạn sẽ chủ động xây dựng mạng lưới cộng đồng của mình thông qua các bài viết thể hiện quan điểm chuyên môn của bản thân, cùng bình luận và trao đổi với các bạn bè khác trong mạng lưới về các chủ đề chuyên môn. Khi bạn có nhiều mối quan hệ trong cộng đồng thì tự nhiên những cơ hội phát triển nghề nghiệp cũng rộng mở hơn.

4. Xây dựng mạng lưới nghề nghiệp

Trên LinkedIn bạn có thể xây dựng được mạng lưới nghề nghiệp riêng của bản thân. Họ có thể là những chuyên gia, đồng nghiệp trong ngành nghề của bạn. LinkedIn khuyến khích mọi người chia sẻ về công việc, nghề nghiệp của bản thân và trao đổi về chuyên môn, do vậy bạn sẽ có một cộng động dành riêng cho bản thân có thể hỗ trợ và trao đổi tất cả những vấn đề bạn quan tâm trong nghề nghiệp.

Nếu xây dựng mạng lưới nghề nghiệp mà quên đi mất những nhà tuyển dụng và headhunter thì là thiếu sót lớn. Với việc duy trì liên hệ với các nhà tuyển dụng, những cơ hội nghề nghiệp mới, những tư vấn định hướng sẽ sớm được cập nhật tới bạn.

5. Học hỏi từ cộng đồng chuyên môn

Không khó khăn gì khi bắt gặp những bài viết chuyên môn trên LinkedIn nhiều hơn là Facebook, Zalo.. Bởi vì, LinkedIn được tạo ra để mọi người có thể chia sẻ về quan điểm bản thân, câu chuyện nghề nghiệp của mình. Do đó các bạn trẻ có thể học hỏi được rất nhiều điều từ những anh chị đi trước thông qua những bài viết và chia sẻ học thuật từ những người tham gia công đồng này. Với những bạn trẻ thì điều này là cực kỳ quan trọng, bởi lẽ bạn sẽ tham khảo và học hỏi từ những trải nghiệm của nhiều anh/chị dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi cũng như học hỏi theo những người nổi tiếng, CEO mà bạn hâm mộ nữa.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ