7 bí quyết giúp bạn chinh phục chứng chỉ CPA dễ dàng hơn

2012/06/29

Kỹnăng_Chứng chỉ TintứcKếtoán TintứcKiểmtoán

1. Xác định mục tiêu và vạch ra lộ trình học CPA rõ ràng

Kỳ thi chứng chỉ CPA chỉ diễn ra 1 lần trong năm với 6 môn thi chính và một môn thi điều kiện (tiếng Anh) khiến áp lực ôn luyện rất lớn. Vì vậy, bí quyết ôn thi CPA đầu tiên là kế toán, kiểm toán cần xác định mục tiêu nghề nghiệp và vạch ra cho bản thân lộ trình học CPA rõ ràng để chuẩn bị tinh thần quyết tâm cao nhất, sẵn sàng đương đầu với thử thách.

2. Chia nhỏ mục tiêu cho kỳ thi chứng chỉ CPA

Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian học nhiều thì đừng cố gắng ôn tất cả 7 môn cùng một lúc và đặt nặng việc phải đỗ chứng chỉ CPA trong 1 năm. Hãy chia nhỏ lộ trình học CPA thành 2 năm, lên kế hoạch vượt qua 4 môn trong năm nay và thi nốt các môn còn lại trong năm tiếp. Điều này sẽ tăng tỷ lệ thành công, giúp kế toán, kiểm toán tránh mệt mỏi, áp lực trong quá trình học tập.

3. Luôn chủ động

Để tận dụng tối đa thời gian học, trước khi đến lớp, kế toán, kiểm toán hãy chuẩn bị sẵn các vấn đề thực tế trong công việc liên quan tới nội dung môn học để trao đổi với giảng viên. Bí quyết ôn thi CPA này giúp bạn tương tác với giảng viên hiệu quả hơn, tăng khả năng tiếp thu kiến thức các môn thi chứng chỉ CPA.

4. Tập trung ngay trên lớp

Vì kiến thức của kỳ thi chứng chỉ CPA rất khó, nhiều và sâu nên bạn hãy đi học đúng giờ, ghi chép nội dung đầy đủ. Cần tập trung lắng nghe ngay từ trên lớp để hiểu sâu rộng vấn đề đang bàn luận. Bí quyết ôn thi CPA này sẽ giúp kế toán, kiểm toán hiểu bài ngay trên lớp, tiết kiệm thời gian ôn luyện sau này.
Đặc biệt, hãy chủ động ghi âm lại nội dung giảng dạy, trao đổi của giảng viên để có thể nghe lại khi về nhà, đảm bảo không bị bỏ qua bất kỳ bài học nào.

5. Tranh thủ cơ hội làm quen, trao đổi với các chuyên gia

Để ôn thi chứng chỉ CPA hiệu quả hơn, bạn cần chủ động tìm cơ hội để giao lưu, trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực. Việc chọn một trung tâm đào tạo uy tín, có lộ trình học CPA rõ ràng sẽ giúp kế toán, kiểm toán tận dụng tối đa cơ hội khai thác kinh nghiệm, chất xám của tập thể, chuyên gia. Hãy chủ động làm quen, mở rộng mối quan hệ bản thân ngay trong chính những buổi học.
Hiệu quả của bí quyết ôn thi CPA này mang lại cho bạn chính là tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, đồng thời mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

6. Tham gia các kỳ thi thử chứng chỉ CPA

Chủ động trải nghiệm nhiều bài thi thử trước sẽ tạo cho bạn một lợi thế rất lớn về thao tác và tâm lý làm bài, tránh được những thiếu sót như làm bài sót hoặc không đủ thời gian. Ngoài ra, làm bài thi thử cũng sẽ giúp bạn nhìn nhận được những lỗi sai phổ biến của bản thân, từ đó lựa chọn cách khắc phục hoặc điều hướng sao cho các nội dung bài khác sẽ có điểm cao hơn.

Ngoài ra, trong quá trình làm bài thi, các bạn cũng nên luôn đi theo các nguyên tắc:
  • Luôn làm hết các câu hỏi để tránh trường hợp bỏ qua những phần kiến thức cơ bản của mỗi câu.
  • Luôn liệt kê đầy đủ những nội dung lý thuyết mà mình sẽ sử dụng để trả lời các câu hỏi bao gồm khái niệm, công thức,…
  • Luôn chú ý đến đơn vị trong mỗi phép tính để có những quy đổi phù hợp và luôn viết đơn vị phía sau kết quả.
  • Luôn chắc chắn đã kiểm tra kỹ lưỡng bài làm trước khi nộp.
  • Luôn chừa khoảng trống cho mỗi câu để có thể bổ sung khi thiếu ý.

7. Chủ động sắp xếp thời gian

Do kỳ thi CPA được thiết kế theo nhiều môn thi nên bạn phải phân bố thời gian ôn tập một cách cụ thể và chi tiết. Từ đó, lựa chọn khoảng thời gian thi phù hợp. Mỗi năm, kỳ thi CPA sẽ chỉ diễn ra một lần, nên nếu bạn chưa thật sự sẵn sàng với những môn khác thì bạn có thể dời môn đó sang năm thi tiếp theo (tối đa 2 năm). Điều này sẽ rất có ích nếu bạn xác định một kết quả thi thật sự cao và muốn dành nhiều thời gian hơn cho từng môn học. Nhưng bạn phải luôn nhớ, việc tự học sẽ phải đòi hỏi tính kỷ luật rất cao, dù dành bao nhiêu thời gian để ôn tập thì bạn cũng phải có kế hoạch chi tiết để bạn không phải bỏ trống thời gian một cách vô nghĩa.

Nguồn:https://visio.edu.vn/7-bi-quyet-giup-ban-chinh-phuc-chung-chi-cpa/



Hãy nhấn “follow” và “like” trang facebook AGS Accounting & Auditing Co.,Ltd của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hơn nữa.


Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ