Cơ hội việc làm tại Nhật sau khi tốt nghiệp

2024/03/06

NhậtBản-Vănhóa

Những năm gần đây, đối với các bạn trẻ Việt Nam thì du học Nhật Bản đang là một con đường mới với tương lai hứa hẹn, là vùng trời để thực hiện các ước mơ nghề nghiệp. Thế nên, các bạn đã chọn Nhật Bản là điểm đến cho mình thay vì các trường đại học trong nước.

I. Thị trường việc làm ở đây thế nào?


Nếu bạn đã biết và hiểu về ngôn ngữ cũng như văn hóa ở đây, Nhật Bản sẽ là nơi tuyệt vời để tìm kiếm một công việc. Trong những năm gần đây, nhu cầu nhân sự tại Nhật ngày càng tăng, khiến cho sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội ở lại đây làm việc sau tốt nghiệp, đặc biệt là đối với những người đã học tại các trường đại học ở Nhật. Các cơ hội đặc biệt rộng mở trong một số lĩnh vực phát triển mạnh ở Nhật Bản, gồm có kinh doanh, CNTT và giáo dục.

II. Tôi có thể làm việc ở Nhật sau khi tốt nghiệp chứ?

Để làm việc tại đây, bạn cần quen thuộc với văn hóa và ngôn ngữ Nhật. Có rất nhiều chương trình dành cho sinh viên quốc tế có cung cấp các lớp ngôn ngữ. Hãy xem liệu trường của bạn có hay không và thử tham gia học nhé! 
Một điều nữa bạn cũng cần hết sức quan tâm đó là phải nộp hồ sơ sớm. Dù có rất nhiều công việc có sẵn, nhưng những công việc dành cho các cử nhân thì có thể vẫn sẽ khá cạnh tranh. Nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp của mình ở Nhật, hãy bắt đầu tạo mạng lưới cho mình ngay khi đặt chân đến đây – bởi vì tất cả những ai đã từng ở Nhật cũng đều biết giá trị của những mối quan hệ. Càng hòa nhập vào cuộc sống ở Nhật, bạn sẽ càng hiểu hơn về Nhật Bản cũng như thị trường lao động mà bạn đang muốn thâm nhập.

III. Nên tìm việc vào thời gian nào? bằng cách nào?

Lịch trình tìm việc làm (Lịch trình). Ví dụ: Người tốt nghiệp tháng 3/2022, Người dự kiến tốt nghiệp tháng 9/2021

IV. Tìm việc làm tại Nhật – Tìm kiếm, tham khảo thông tin từ đâu?

• Tạp chí việc làm
Bạn có thể tham khảo tạp chí cho sinh viên nước ngoài được xuất bản bởi Tổ chức dịch vụ sinh viên Nhật bản. Ngoài ra, các bạn du học sinh cũng có thể tham khảo thêm các trang tạp chí việc làm dành cho sinh viên Nhật Bản.
Nhờ sự trợ giúp của văn phòng giới thiệu việc làm tại ngôi trường bạn đang theo học
Văn phòng trường là nơi lưu giữ rất nhiều những báo cáo về việc làm của sinh viên trong suốt những năm qua. Ngoài ra còn có danh sách tuyển dụng của các công ty có sinh viên trường đang làm việc/ công ty liên kết với nhà trường… đây có thể được coi như một nguồn tham khảo thông tin rất hữu ích cho các bạn du học sinh.
Tham khảo ý kiến từ thầy cô, hoặc các senpai đi trước
Tìm kiếm việc làm thông qua các Trung tâm giới thiệu việc làm cho người nước ngoài tại Nhật
Ví dụ: Trung tâm dịch vụ việc làm cho người nước ngoài tại Tokyo: 
http://tokyo-foreigner.jsite.mhlw.go.jp/english.html
Địa chỉ: 160-0021 Tầng 1 Hello Work Shinjuku Bldg, 2-42-10 Kabukicho, Shinjuku-ku, Tokyo
Tel: 03-3200-8609
Fax: 03-3204-8619
Thời gian làm việc: 9:30-16:00 (đóng cửa thứ Bảy, Chủ Nhật, các ngày nghỉ lễ quốc gia và ngày lễ năm mới)
Trung tâm dịch vụ việc làm cho người nước ngoài tại Osaka:
Địa chỉ: Osaka-Ekimae Bldg.15F ,1-2-2 Umeda, Kita-ku, Osaka-shi, Osaka-fu zip 530-0001
Tel: 06-6344-1135
Fax: 06-6344-1134
Thời gian làm việc: 10:00-18:00 Thứ Hai đến Thứ Sáu (đóng cửa ngày thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày lễ quốc gia và các ngày lễ năm mới)
Sử dụng công cụ Internet

Ý kiến của bản thân: Lợi thế lớn nhất của một du học sinh chính là ngôn ngữ. Trong suốt thời gian đi du học chắc hẳn có không ít bạn sẽ lựa chọn đi làm thêm vừa để kiếm thêm thu nhập, vừa được va chạm tiếp xúc với văn hóa và phong cách làm việc của người Nhật. Điều này giúp các sinh viên có được kinh nghiệm làm việc cũng như quen với cách làm việc của họ. Đây là một lợi thế giúp sinh viên ra trường dễ dàng tìm kiếm một công việc tại Nhật Bản.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ