5 nguy cơ lớn đẩy ứng viên khỏi tay nhà tuyển dụng

2024/03/06

PhỏngVấn-CV

Lỗi Số 1: Thiếu Website Tuyển Dụng Chuyên Nghiệp hoặc Website Yếu Kém

Có đến 73% ứng viên thường tìm kiếm và tham khảo thông tin về nhà tuyển dụng qua Google hoặc trên trang web tuyển dụng của công ty. Đây là điểm quan trọng nhất để nhà tuyển dụng tạo ấn tượng đầu tiên với ứng viên. Đó là nơi ứng viên nhìn nhận hình ảnh của công ty, các ưu đãi mà họ có thể nhận được khi làm việc tại đó, cũng như cách nhà tuyển dụng kể câu chuyện và tạo nên bức tranh sống động về doanh nghiệp của họ.
Từ đó, ứng viên so sánh với các nhà tuyển dụng khác và nhanh chóng đưa ra đánh giá. Nếu bạn không có một trang web tuyển dụng giới thiệu về công ty – bạn đang có rất nhiều rủi ro mất uy tín trong mắt ứng viên. Ngay cả khi bạn có một trang web những nếu thông tin là cũ kỹ và không hấp dẫn – bạn vẫn sẽ được xếp hạng thấp trong đánh giá của ứng viên. Đừng bao giờ coi thường sự quan trọng của việc tạo ấn tượng tích cực ban đầu trong tâm trí của ứng viên.

Lỗi số 2: Ứng viên không nhận được bất kỳ thông báo nào sau khi nộp đơn

Các ứng viên không được thông báo một cách chính thức khi không pass phỏng vấn. Có người nộp đơn và được mời phỏng vấn những lại nhận thông báo muộn và gần đến thời hạn. Những người vượt qua vòng phỏng vấn chờ đợi mà không nhận được thư mời nhận việc. Lý do thường được đưa ra là: không có đủ thời gian để cung cấp phản hồi chi tiết cho từng ứng viên.
Kết quả của việc này sẽ làm giảm uy tín của nhà tuyển dụng một cách nghiêm trọng. Ngay cả những ứng viên không được chọn cũng có thể thể hiện sự bất hài trên các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, v.v. Điều này thực sự đánh đố thương hiệu tuyển dụng của bạn.
Không chỉ vậy, việc cung cấp phản hồi chậm có thể dẫn đến việc mất mát ứng viên xuất sắc cho các đối thủ tuyển dụng. Vì vậy, nếu bạn không muốn tạo ra ấn tượng thiếu chuyên nghiệp và mất đi những ứng viên xuất sắc, hãy tránh chậm trễ và luôn luôn phản hồi mọi ứng viên quan tâm đến công ty của bạn. Hãy xem xét mỗi ứng viên như là một khách hàng - tránh thách thức sự kiên nhẫn và sự bình tĩnh của họ.

Lỗi số 3: Thay Đổi Lịch Phỏng Vấn Một Cách Tùy Hứng

Có vô vàn lý do cho tình trạng này. Các trưởng phòng có thể đang bận với cuộc họp, công việc gặp gỡ, hoặc thậm chí không nhận ra email thông báo về lịch phỏng vấn trong số hàng loạt email họ nhận mỗi ngày. Việc nhắc nhở họ kiểm tra email liên tục đôi khi cũng sẽ không làm bạn cảm thấy thoải mái. Thậm chí, sau khi đã xác nhận lịch với ứng viên bạn mới phát hiện ra rằng các trưởng phòng lại có lịch bận, và họ thông báo cho bạn ít hơn một giờ trước giờ phỏng vấn…
Mặc dù không muốn, hình ảnh của công ty giảm sút đáng kể trong tâm trí ứng viên, họ cảm thấy bị thiếu sự tôn trọng. Đừng nghĩ rằng ứng viên sẽ chấp nhận bất kỳ lịch phỏng vấn nào bạn sắp xếp. Họ có quyền chọn lựa và mong đợi sự trân trọng về thời gian và cam kết từ nhà tuyển dụng. Không chỉ thế, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giải thích với cấp trên và các đồng nghiệp về việc mất mát ứng viên.

Lỗi số 4: Không Thể Kể Một Câu Chuyện Hấp Dẫn Về Công Ty Cho Ứng Viên

Đôi khi bạn sẽ bất chợt nhận được những câu hỏi của Ứng viên như: “Điều gì khiến anh/chị muốn gắn bó với công ty?” hay “Em muốn được nghe về những hướng đi tương lai của công ty?”
Vâng, đó chính là điểm tốt dành cho bạn, vì có lẽ giờ đây ứng viên của bạn đã bắt đầu thích thú với công ty bạn. Họ đang tò mò và chờ đợi một câu trả lời “chốt sales” của bạn. Vậy nhưng, bạn không thể kể cho họ một câu chuyện tuyệt hay về công ty của mình. Bạn cũng không đưa ra được một câu trả lời khiến Ứng viên khao khát được nhận công việc đó. Tất cả chỉ là một câu nói hời hợt, chung chung và có thể “search google”. Chắc chắn ứng viên sẽ không thoả mãn và hào hứng với nó. Điều này làm công việc “chốt” sales của bạn trở nên thất bại.
Nếu bạn muốn ứng viên hào hứng đến mức có thể lan truyền câu chuyện về Doanh nghiệp của bạn hoặc chỉ đơn giản là không muốn mất những ứng viên tài năng, hãy chuẩn bị một câu chuyện tuyệt vời về chính nơi bạn đang làm việc bằng một tinh thần hào hứng và đam mê.

Lỗi số 5: Không nỡ từ bỏ cách thức quản lý tuyển dụng truyền thống và lỗi thời

Chúng ta đang nói đến cuộc cách mạng thứ 4 của thế giới – Chuyển đổi số (Digital Transformation), trong khi ở Việt Nam, mọi thứ vẫn chưa nhích xong qua cuộc cách mạng thứ 3. Chúng ta vẫn đang trung thành với những công cụ truyền thông hoặc làm việc bằng sức người. Dữ liệu hoàn toàn là con số “0” tròn trĩnh.
Nhưng đã đến lúc bạn cần chọn lựa và đánh đổi. Chờ đợi 5 ngày để được xác nhận yêu cầu vị trí tuyển dụng hay hồi đáp ứng viên chắc chắn không phải truyền thống cần giữ gìn và bạn sẽ mất ứng viên vào tay đối thủ trong chớp mắt. Việc áp dụng công nghệ tuyển dụng tân tiến sẽ thể hiện với ứng viên sự đầu tư của công ty vào việc bắt kịp xu hướng và học hỏi cái mới, nhất là với những ứng viên trẻ tuổi, năng động. Hình ảnh nào bạn muốn được ứng viên nhớ đến?
Nguồn: Sưu tầm

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ