Giới thiệu phương pháp và lợi ích khi thuê lao động Việt Nam.

2024/03/25

LuậtLaođộngNướcngoài

3 cách tuyển dụng lao động người Việt.

  • Tuyển dụng và tiếp nhận những người có tư cách lưu trú không hạn chế công việc
  • Tuyển dụng thực tập sinh kỹ thuật
  • Tuyển dụng những người có kỹ năng đặc định cụ thể

Tuyển dụng và tiếp nhận những người có tư cách lưu trú không hạn chế công việc

Người lao động nước ngoài có tư cách lưu trú "vĩnh trú","Vợ/chồng của người Nhật Bản, v.v.'' "Vợ/chồng của người vĩnh trú", v.v.. và "Thường trú dài hạn'' đều đủ điều kiện tham gia tuyển dụng việc làm.

Được coi là tình trạng cư trú không có hạn chế về công việc. Bạn có thể làm được nhiều công việc khác nhau giống như người Nhật. Việc làm có thể được thực hiện trong nước và cũng có thể sử dụng các dịch vụ cung cấp nhân sự và giới thiệu việc làm tạm thời.

Tuyển dụng thực tập sinh kỹ thuật

Đào tạo thực tập sinh kỹ thuật là một hệ thống được tạo ra với mục đích đóng góp quốc tế bằng cách chuyển giao kỹ năng, công nghệ và kiến ​​thức tới các khu vực đang phát triển và góp phần phát triển nguồn nhân lực đóng vai trò phát triển kinh tế. Bạn có thể học các kỹ năng trong khi thực hành lên đến 5 năm ở 87 ngành nghề như xây dựng, sản xuất thực phẩm, trồng trọt và gia công cơ khí.

Có 1, 2 và 3 loại hình đào tạo thực tập sinh kỹ thuật, mỗi loại cho biết phân loại đào tạo thực tập sinh kỹ thuật. Bắt đầu từ Thực tập sinh kỹ thuật số 1, các thực tập sinh đáp ứng quy định có thể tiến lên Thực tập sinh kỹ thuật số 2 và 3 bằng cách vượt qua bài kiểm tra đánh giá kỹ năng. Thời gian đào tạo thực tập sinh kỹ thuật có thể được thực hiện khác nhau tùy theo phân loại.Thực tập sinh kỹ thuật (1) có thể ở lại 1 năm, thực tập sinh kỹ thuật (2) trong 3 năm và thực tập sinh kỹ thuật (3) có thể ở lại tối đa 5 năm.

Tuyển dụng những người có kỹ năng đặc định cụ thể

Đặc định là tình trạng cư trú được tạo ra nhằm mục đích tiếp nhận người nước ngoài có trình độ chuyên môn và kỹ năng nhất định trong các lĩnh vực công nghiệp khó đảm bảo nguồn nhân lực trong nước. Việc tạo ra các kỹ năng cụ thể cho phép lao động nước ngoài làm việc trong các lĩnh vực mới.

Các kỹ năng cụ thể được chia thành 1 và 2 tùy theo kiến ​​thức và kỹ năng. Về thời gian làm việc, nếu bạn là kỹ năng cụ thể số 1, bạn có thể làm việc tổng cộng 5 năm và nếu bạn là kỹ năng cụ thể số 2, bạn có thể làm việc mà không bị hạn chế về thời gian làm việc.

Môi trường làm việc mà người Việt mong muốn

  • Có môi trường học tiếng Nhật
  • Lương và phúc lợi tốt
  • Có sự hướng dẫn cẩn thận và hệ thống hỗ trợ khi gặp sự cố
  • Các kế hoạch nghề nghiệp, kế hoạch thăng tiến, v.v. có tiềm năng gì trong tương lai
  • Tôn trọng văn hóa và có thể đưa ra được những quan điểm của mình
  • Môi trường làm việc tốt và tạo điều kiện thiết lập môi trường sống tốt
Tóm tắt chung: Tuyển dụng lao động Việt Nam là phương tiện hữu hiệu để bù đắp cho sự suy giảm lực lượng lao động của Nhật Bản. Cần có kiến ​​thức và bí quyết để tuyển dụng công dân Việt Nam với bất kỳ tình trạng cư trú nào.

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: https://www.careerlinkfactory.co.jp/blog/vietnam-employment/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ