“Hiếu khách” nét văn hóa đẹp của người Nhật?

2024/03/12

NhậtBản-Vănhóa

Người nước ngoài thực sự có ấn tượng về lòng hiếu khách của người Nhật?
Sự hiếu khách là nét độc đáo của văn hóa Nhật Bản, nhưng có ba nơi mà người nước ngoài có thể nhận được sự hiếu khách.

Cửa hàng bách hóa

Người ta nói rằng điều đầu tiên khiến người nước ngoài ngạc nhiên khi tham quan Nhật Bản là sự hiếu khách mà họ nhận được tại các cửa hàng bách hóa.
Điều này là do so với ở nước ngoài, các cửa hàng bách hóa Nhật Bản cung cấp dịch vụ hào phóng hơn, chẳng hạn như có nhân viên thang máy và nhân viên chào đón bạn ở lối vào. Những cô gái đi thang máy nói riêng chỉ có ở Nhật Bản nên không có gì lạ khi người nước ngoài lần đầu đến Nhật Bản phải ngạc nhiên.

Nhà trọ

Khi nghĩ đến lòng hiếu khách của người Nhật, nhiều người có thể tưởng tượng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tại một quán trọ Nhật Bản. Không chỉ người nước ngoài mà cả người Nhật cũng có thể cảm nhận được tinh thần hiếu khách thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng chi tiết do nhân viên nhà trọ cung cấp, chẳng hạn như phục vụ bữa ăn và chuẩn bị nệm futon.
Đặc biệt đối với người nước ngoài, lưu trú tại ryokan và được đón tiếp nồng hậu trong khi tận hưởng suối nước nóng và văn hóa Nhật Bản là một cách tuyệt vời để trải nghiệm một trải nghiệm thậm chí còn đặc biệt hơn. Sự hiếu khách có thể nói là sự thể hiện mong muốn của du khách được tận hưởng.

Ga tàu

Đối với người nước ngoài, các nhà ga ở Nhật Bản cũng là nơi họ có thể trải nghiệm lòng hiếu khách. Người nước ngoài thường ngạc nhiên trước sự sạch sẽ của nội thất tàu và việc tàu đến đúng giờ, điều hiếm thấy ở nước ngoài.
Đặc biệt, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên trước công việc của những người dọn dẹp Shinkansen, cách họ nhanh chóng dọn dẹp bên trong tàu trong một khoảng thời gian giới hạn được nhiều người nước ngoài đánh giá cao. Lòng hiếu khách của người Nhật có đầy đủ các phong tục phổ biến đối với người Nhật nhưng lại tuyệt vời đối với người nước ngoài.
Tóm lại: Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu ba ví dụ tiêu biểu về lòng hiếu khách độc đáo trong văn hóa Nhật Bản. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục trân trọng lòng hiếu khách độc đáo của người Nhật và nó sẽ lan rộng như một phần của văn hóa Nhật Bản.
Nguồn: https://haa.athuman.com/media/japanese/culture/2817/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ