Năm điều quan trọng trong trao đổi đa văn hóa

2024/03/22

Kỹnăng_Cánhân

Khi tiếp xúc với người nước ngoài, tôi sẽ rất vui nếu chúng tôi có thể vui vẻ trò chuyện, cùng chơi và hiểu nhau. Tuy nhiên, không có gì lạ khi mọi người gặp khó khăn khi giao tiếp với các nền văn hóa khác do khó khăn về ngôn ngữ hoặc sự khác biệt về văn hóa và cách suy nghĩ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu năm điểm quan trọng trong trao đổi đa văn hóa.

Nếu bạn ghi nhớ năm điểm này khi tương tác với mọi người từ các quốc gia khác, bạn sẽ có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với sự tôn trọng lẫn nhau. Vui long tham khảo thông tin đo.

5 điều quan trọng trong trao đổi đa văn hóa.

Có năm điểm cần lưu ý khi tham gia trao đổi đa văn hóa.
  • Mong muốn hiểu và tương tác với người khác
  • Đừng sợ phạm sai lầm
  • Không chỉ ngôn ngữ mà nét mặt, cử chỉ cũng rất quan trọng
  • Không áp đặt văn hóa, phong tục
  • Không phân biệt đối xử
  • Nhìn vào từng cái, từng chi tiết.

Mong muốn hiểu và tương tác với người khác.

Khi nói đến trao đổi đa văn hóa, điều quan trọng là cảm giác. Nói cách khác, nếu bạn không có mong muốn hiểu và tương tác với người khác thì bạn sẽ không thể gaio tiếp trôi chảy được. Khi chiêu đãi khách điều quan trọng là phải đối xử tôn trọng với họ dù họ là người nước ngoài hay người Nhật. Mong muốn tích cực trao đổi với người khác tạo nên tính cách giao tiếp chủ động.

Đừng sợ phạm sai lầm.

Khi giao tiếp, điều quan trọng là phải thể hiện rõ ràng cảm xúc của mình mà không sợ mắc lỗi. Nếu bạn trở nên thu mình vì sợ mắc sai lầm, bạn sẽ không thể giao tiếp được. Nếu bạn nỗ lực giao tiếp mà không sợ mắc lỗi, bạn sẽ tự tin hơn và dần gây thiện cảm với mọi người hơn.

Không chỉ ngôn ngữ mà nét mặt, cử chỉ cũng rất quan trọng.

Trong trao đổi đa văn hóa, giao tiếp bằng lời nói rất quan trọng nhưng nét mặt và cử chỉ cũng là công cụ giao tiếp quan trọng. Mặc dù các cử chỉ chi tiết có thể khác nhau tùy theo quốc gia hoặc khu vực, nhưng mỉm cười và chào hỏi là phổ biến, vì vậy hãy cố gắng chủ động chào hỏi mọi người bằng khuôn mặt cười hàng ngày.

Theo định luật Mehrabian, trong các nội dung thị giác, thính giác và lời nói, nhận thức thị giác có tác động lớn nhất đến người nghe. Giao tiếp với sự hiểu biết rằng thái độ và cử chỉ của bạn có tác động lớn hơn lời nói của bạn.

Quy luật Mehrabian quy định rằng khi thái độ và nội dung lời nói khác nhau thì đối phương có xu hướng tin tưởng vào thái độ đó hơn.

Đừng đặt nặng văn hóa, phong tục.

Có rất nhiều nền văn hóa khác nhau trên khắp thế giới, vì vậy điều quan trọng là phải có ý thức không áp đặt văn hóa Nhật Bản lên người khác. Ví dụ, ở Nhật Bản, người ta thường cởi giày khi vào nhà và bưng bát khi ăn. Tuy nhiên, hãy hiểu rằng những nền văn hóa này không bình thường đối với người nước ngoài khi tiếp xúc với họ.

Không phân biệt đối xử.

Điều này thiên về đạo đức hơn là nghi thức khi tương tác với các nền văn hóa khác, nhưng hãy lưu ý không phân biệt đối xử với mọi người chỉ vì họ là người nước ngoài. Theo "báo cáo khảo sát cư dân nước ngoài'' do Bộ Tư pháp công bố trong năm tài chính 2016, những người được hỏi cho biết họ đã "đã phải chịu đựng những lời lăng mạ hoặc nhận xét mang tính phân biệt
 
Tóm tắt lại: Khi nói đến việc trao đổi đa văn hóa với người nước ngoài, bạn rất dễ cảm thấy ngại ngùng, nhưng nếu ghi nhớ năm điểm tôi sẽ giới thiệu ở đây thì bạn không cần phải sợ hãi. Đặc biệt, nếu bạn muốn tương tác với người mà bạn giới thiệu lần đầu, bạn có thể giao tiếp với họ bằng vẻ mặt dịu dàng và nụ cười.

Tôi chắc chắn sẽ có những tình huống mà mọi người khác với người Nhật, chẳng hạn như mọi người thiếu tự tin về kỹ năng ngôn ngữ của mình hoặc có nền văn hóa khác nhau, nhưng đây là một phần của trao đổi đa văn hóa. Đây là một cơ hội quý giá, vì vậy chúng ta hãy tích cực tận hưởng sự trao đổi đa văn hóa.

Nguồn: https://haa.athuman.com/media/japanese/world/2712/


Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ