Núi Phú Sĩ Nhật Bản và những điều có thể bạn chưa biết

2024/03/06

NhậtBản-Disảnthếgiới NhậtBản-Vănhóa


Núi Phú Sĩ (hay còn gọi là Fuji) đây được xem là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, và là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng Nhật Bản, đã được công nhận di sản văn hóa thế giới vào ngày 22 tháng 6 năm 2013.
Núi “Phú Sỹ mới” hiện nay được cho là hình thành trên đỉnh núi “Phú Sĩ cổ” khoảng mười nghìn năm trước. Đỉnh núi Phú Sỹ quanh năm tuyết phủ, nhiệt độ cao nhất vào mùa hè cũng chỉ từ 6 đến 10 độ C.
Tên núi Phú Sĩ xuất phát từ chữ 不二 (bất + nhị), có nghĩa là có một không hai hoặc 不尽 (bất tận), có nghĩa là không bao giờ kết thúc.

1.Vị trí địa lí núi Phú Sĩ nằm ở đâu?

- Núi Phú Sĩ trải dài trên địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi ở phía Tây Nam Tokyo

2. Lịch sử của núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ (hay còn gọi là núi Fuji) được hình thành bởi trận động đất vào năm 286TCN. Vụ phun trào đầu tiên ở ngọn núi xảy ra vào khoảng 600.000 năm về trước, còn vụ phun trào mới nhất là vào năm 1708. Chính do dung nham phun trào đã kết dính 2 bên sườn núi, tạo thành hình chóp nón mà du khách nhìn thấy ngày nay.
Trên đỉnh cao nhất của núi Fuji là miệng núi lửa có đường kính hơn 50 mét và sâu khoảng 250 mét. Xung quanh núi Phú sĩ có nhiều đỉnh núi khác như: Osahidake, Izudake, Jojudake, Komagatake, Mushimatake, Kengamme, Hukusandake và Kukushidake.
Có nhiều hồ đẹp xung quanh núi phú sĩ để bạn chọn lựa, chẳng hạn như hồ Ashinoko (Hakone, tỉnh Kanagawa), hồ Tanuki (tỉnh Shizuoka), và đặc biệt là chuỗi 5 hồ với tên gọi “Phú Sĩ Ngũ Hồ” ( hồ Yamanaka, hồ Kawaguchi, hồ Sai, hồ Shoji, hồ Motosu) là điểm đến phổ biến trong các tour du lịch Nhật Bản.

3. Núi Phú Sĩ cao bao nhiêu mét? 

Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao tuyệt đối: 3.776 mét cao hơn “nóc nhà Đông Dương” Phan Xi Păng của Việt Nam (3.143m).

4. Đặc điểm núi Phú Sĩ

- Núi Fuji là núi lửa tròn đỉnh. Chu vi miệng rộng 3000m, sâu 237m, là miệng núi lửa để lại
- Từ năm 781 đến 1707 núi lửa phun 18 lần và hiện vẫn còn hoạt động, đỉnh núi vẫn còn hiện tượng phụt hơi
Việc chinh phục ngọn núi hùng vĩ này là điều mà bất cứ người dân Nhật nào cũng muốn được làm một lần trong đời. Nếu có cơ hội đến Nhật Bản, Hãy thử trải nghiệm leo núi phú sĩ, để có thể thử sức với chính mình cũng như có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp khi đứng từ trên cao nhìn xuống, Hãy thử một lần đi và cảm nhận vẻ đẹp kỳ vĩ của nó, Tuy nhiên trước khi tham gia chúng ta nên tìm hiểu trước thời tiết, chuẩn bị về thể lực của bản thân và các dụng cụ cần thiết để có một chuyến đi thuận lợi, tốt đẹp.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ