Tìm hiểu về Báo cáo của Kiểm toán viên

2024/03/23

TintứcKiểmtoán

Báo cáo của kiểm toán viên là gì?

Kiểm toán là gì?

Sau cả đánh giá nội bộ hoặc bên ngoài, bạn sẽ nhận được báo cáo của kiểm toán viên. Nó bao gồm một văn bản của kiểm toán viên được đính kèm với báo cáo tài chính của công ty bạn thể hiện ý kiến ​​của kiểm toán viên về việc tuân thủ các thông lệ kế toán chuẩn mực.


Báo cáo thường được xuất bản trong báo cáo thường niên của công ty. Một báo cáo thường bao gồm ba đoạn văn. Đoạn đầu tiên sẽ mô tả trách nhiệm của kiểm toán viên và giám đốc. Đoạn thứ hai mô tả trọng tâm, phạm vi và tập hợp các thông lệ kế toán chuẩn mực được áp dụng cho cuộc kiểm toán. Đoạn thứ ba nêu ý kiến ​​của kiểm toán viên.

Ý kiến ​​của kiểm toán viên được cho là phần quan trọng nhất và then chốt nhất trong báo cáo của kiểm toán viên. Có bốn ý kiến ​​phổ biến được đưa ra đối với các công ty trong báo cáo của kiểm toán viên.

1. Báo cáo sạch hoặc không đủ tiêu chuẩn

Ý kiến ​​này có nghĩa là kiểm toán viên tin rằng hồ sơ tài chính của công ty là chính xác và tuân thủ các nguyên tắc hay không. Thông thường, một cuộc kiểm toán sẽ kết luận với ý kiến ​​này.

2. Ý kiến ​​đủ điều kiện

Ý kiến ​​này có nghĩa là kiểm toán viên nhận thấy rằng công ty đã không tuân thủ các chuẩn mực kế toán phù hợp. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, công ty đã không vi phạm bất kỳ luật hoặc tuân thủ nào. Kiểm toán viên sẽ nêu lý do và lĩnh vực cụ thể của từng vấn đề để công ty có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

3. Ý kiến ​​bất lợi

Ý kiến ​​này có nghĩa là kiểm toán viên nhận thấy rằng công ty đã không tuân thủ các thông lệ kế toán được chấp nhận và cũng phát hiện ra sự chênh lệch trong tài chính của công ty. Kiểm toán viên sẽ liệt kê bất kỳ nghi ngờ nào về các sai sót hoặc trình bày sai trong báo cáo tài chính của công ty. Ý kiến ​​này là kết quả tồi tệ nhất và có thể gây ra hậu quả pháp lý rất nặng nề nếu không được sửa chữa nhanh chóng.

4. Tuyên bố từ chối ý kiến

Theo ý kiến ​​này, kiểm toán viên không thể hoàn thành cuộc kiểm toán đã cho hoặc đã chọn không đưa ra ý kiến ​​của họ. Điều này có thể xảy ra khi kiểm toán viên không thể duy trì sự vô tư đối với doanh nghiệp hoặc không thể truy cập thông tin cần thiết.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ