Việc làm của người nước ngoài tại Nhật Bản

2024/03/13

NhậtBản-Vănhóa

Có những quy định về việc làm của người nước ngoài như sau.


1. Những việc làm người nước ngoài có thể làm việc được

Công dân nước ngoài được phép làm việc tại Nhật Bản trong phạm vi tư cách lưu trú của họ theo quy định của Luật kiểm soát nhập cư và công nhận người tị nạn (sau đây gọi là "Luật kiểm soát nhập cư"). Khi tuyển dụng người nước ngoài, chủ doanh nghiệp nên kiểm tra xem thẻ cư trú hoặc hộ chiếu của người nước ngoài có cho phép họ làm việc hay không.

2. Về cải thiện quản lý việc làm và hỗ trợ tái tạo việc làm cho người lao động nước ngoài

Người sử dụng lao động tuyển dụng lao động nước ngoài nên đánh giá khả năng của người lao động nước ngoài vì thực tế là người lao động nước ngoài không có đủ kiến ​​thức về thực tiễn tuyển dụng của Nhật Bản và thông tin việc làm cần thiết cho việc tìm kiếm việc làm. Nên thực hiện các biện pháp giúp người lao động dễ dàng thích nghi với nơi làm việc hơn và thực hiện các cải tiến khác trong quản lý việc làm, cũng như nỗ lực hỗ trợ tái tạo việc làm cho những người nghỉ việc do bị sa thải, v.v. (Điều 7 của Luật về khuyến khích toàn diện chính sách lao động, ổn định việc làm và nâng cao đời sống người lao động, v.v. của người lao động (sau đây gọi là "Luật khuyến khích chính sách lao động toàn diện"))

Về chi tiết cụ thể các biện pháp mà người sử dụng lao động cần thực hiện các biện pháp thích hợp, vui lòng tham khảo phần "Người sử dụng lao động cần thực hiện các biện pháp phù hợp để cải thiện quản lý việc làm của người lao động nước ngoài" do Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi quy định dựa trên Đạo luật về Đạo luật Xúc tiến Chính sách Lao động Toàn diện (sau đây gọi là "Hướng dẫn Quản lý Việc làm Nước ngoài") (Thông báo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi số 276 năm 2007).

Về việc sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2020

Phù hợp với việc sửa đổi "Đạo luật cải thiện quản lý việc làm đối với người lao động bán thời gian và người lao động có thời hạn cố định" (Đạo luật số 76 năm 1993), nội dung liên quan (đảm bảo đối xử công bằng bất kể loại việc làm hay loại việc làm) Chúng tôi đã thực hiện sửa đổi để phản ánh điều này.

Về việc sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020

Do việc sửa đổi “Quy định thi hành Luật khuyến khích toàn diện các chính sách lao động, ổn định việc làm cho người lao động, nâng cao đời sống của người lao động…” (Pháp lệnh số 23 năm 1961 của Bộ Lao động), từ ngày 1 tháng 3 năm 1961, 2020, Do số thẻ cư trú sẽ được thêm vào các mục thông báo tình trạng việc làm, "Hướng dẫn người sử dụng lao động giải quyết phù hợp việc cải thiện quản lý việc làm của người lao động nước ngoài" (Thông báo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi số 276 năm 2007) Chúng tôi có đã thực hiện các sửa đổi để phản ánh các nội dung liên quan.

Về việc sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2019

Trong "Các biện pháp toàn diện để tiếp nhận và cùng tồn tại với nguồn nhân lực nước ngoài" được thông qua tại cuộc họp lần thứ ba của "Hội nghị Bộ trưởng liên quan về việc chấp nhận và cùng tồn tại nguồn nhân lực nước ngoài" (tổ chức vào ngày 25 tháng 12 năm 2018), dựa trên chính sách gần đây trong đó nêu rõ cần tạo môi trường để hiện thực hóa một xã hội trong đó con người cùng tồn tại hòa hợp với nhau, nguồn nhân lực đa dạng có thể cảm thấy an toàn và phát huy năng lực của mình một cách hiệu quả bằng cách đảm bảo tuân thủ các luật và quy định liên quan đến lao động, đảm bảo sự công bằng. xử lý, v.v... Bản sửa đổi được thực hiện vào ngày 1 tháng 4 năm 2019 nhằm tạo môi trường để nhân viên có thể thể hiện năng lực của mình.

3. Về việc thông báo tình trạng lao động nước ngoài

Dựa trên Đạo luật về chính sách thúc đẩy toàn diện lao động, để cho phép người lao động nước ngoài thể hiện đúng khả năng của mình, người sử dụng lao động tuyển dụng người nước ngoài* phải cung cấp thông tin như tên, tình trạng cư trú, v.v. của người lao động nước ngoài khi tuyển dụng hoặc rời khỏi công ty. Bạn phải kiểm tra điều này và báo cáo cho Hello Work.

4. Giới thiệu Tháng nhận thức về các vấn đề của người lao động nước ngoài (Tháng 6 hàng năm)

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã chỉ định tháng 6 hàng năm là "Tháng nâng cao nhận thức về các vấn đề của người lao động nước ngoài" và phối hợp với các tổ chức sử dụng lao động, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thúc đẩy việc làm cho người nước ngoài và việc làm cho người nước ngoài có tay nghề cao. người lao động theo các quy định như Điều khoản Lao động.. Chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức và nâng cao nhận thức chuyên sâu nhắm vào chủ doanh nghiệp và công chúng.

Nguồn: https://www.mhlw.go.jp/stf/seisakunitsuite/bunya/koyou_roudou/koyou/jigyounushi/page11.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ