Ehime - Vùng đất linh hồn với vẻ đẹp cổ phong hoang sơ kỳ bí

2024/04/08

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Nép mình bên bờ Tây của đảo Shikoku, Ehime hiện lên như một nhân chứng sống động chứa đựng bao dấu tích còn sót lại trong lịch sử ngàn năm của đảo thánh. Với hàng loạt đền chùa có lối kiến trúc cổ kính, hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, hùng vĩ, nơi đây tạo nên nét đặc trưng rất riêng của một vùng đất trù phú ven biển, làm xao lòng người lữ khách thập phương.

1. Ehime - Điểm đến cho những tín đồ đam mê khám phá


Ehime là trong bốn tỉnh trực thuộc Shikoku, nằm phía Tây của hòn đảo, phần phía tây và bắc được biển Seto trực tiếp bao bọc, phía nam và đông được giới hạn bởi các dãy núi nên nơi đây luôn được hưởng nguồn khí hậu ôn hòa, không quá khắc nghiệt mỗi khi vào mùa.

Với cảnh núi non hùng vĩ cùng bờ biển dài thơ mộng, nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thuộc tuýp người yêu thiên nhiên. Những trải nghiệm tuyệt vời những khi dạo trên bờ cát trắng hay chu du trên triền núi dài bất tận sẽ để lại những kỉ niệm khó quên trong lòng bất cứ vị khách lữ hành nào.

2. Di chuyển đến Ehime như thế nào?


So với thủ đô Tokyo, Ehime cách biệt bởi đường biển dài khoảng 813km, dù Nhật Bản có trang bị đầyđủ phương tiện như ga tàu điện ngầm, thế nhưng để tối ưu thời gian di chuyển, đường hàng không chính là cách di chuyển tốt nhất cho du khách có nhu cầu khám phá vùng đất xinh đẹp này. Đối với những ai có nguồn thời gian dư dả, tranh thủ trải nghiệm thêm thì có thể sử dụng các phương tiện khác như phà, xe buýt, tàu điện.

Nếu từ Việt Nam, du khách có thể lựa chọn đi máy bay sang Tokyo từ các sân bay quốc tế tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, sau đó tối ưu di chuyển bằng cách đi máy bay đến sân bay Ehime.

Hiện tại, việc mua vé máy bay đi Nhật đã không còn quá khó khăn khi du khách hoàn toàn có thể đặt vé máy bay trực tiếp thông qua ứng dụng Traveloka. Đặc biệt, với nhu cầu du lịch tăng cao như hiện tại, Traveloka hiện đang có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp du khách có hành trình du lịch với giá vé rẻ nhất.

Ngoài ra, Traveloka cũng giải quyết cho bạn nỗi lo khách sạn, giúp bạn tìm được khách sạn tại Nhật trên ứng dụng chỉ với một vài thao tác đơn giản mà không phải mất thời gian tìm kiếm, lựa chọn.

3. Các điểm đến hấp dẫn tại Ehime

Với những nét văn hóa phương đông truyền thống được bảo tồn, gìn giữ kỹ lưỡng qua nhiều thế hệ, kết hợp với sự tươi mát của đất trời, của núi cao biển rộng sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm đầy cung bậc cảm xúc. Cùng dạo qua các điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến thăm vùng đất nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào này .

3.1 Lâu đài Matsuyama

Sừng sững giữa miền đất rộng, tồn tại qua nhiều thăng trầm của lịch sử từ thời Edo, Thành cổ Matsuyama được xem như một nhân chứng sống động cho quá khứ xa xưa của Ehime.

Công trình kể từ khi xây dựng vào năm 1603 đến nay dù trải qua nhiều gió bụi thời gian vẫn giữ được nét kiến trúc nguyên bản truyền thống. Với vị trí hoàn hảo khi mặt trước của Matsuyama hướng mắt ra biển Seto thanh mát, đồng thời nghiêng mình bên thành phố Matsuyama, lâu đài từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn mỗi dịp anh đào nở.


Nhìn từ trên cao, Matsuyama có thể ngắm trọn cả một biển hoa anh đào rực hồng. Với bề dày lịch sử cùng cùng góc nhìn hoàn hảo cho các hoạt động check-in, Matsuyama luôn là cái tên nằm trong top đầu bình chọn là một trong những tòa lâu đài tham quan tuyệt vời nhất Nhật Bản.

3.2 Suối nước nóng Dogo Onsen

Du lịch Ehime không thể bỏ qua tắm suối nước nóng Dogo Onsen. Là suối nước nóng có tuổi đời dài nhất Nhật Bản còn hoạt động cho đến ngày nay, Dogo Onsen tính đến nay đã trải qua hơn 3000 năm hiện hữu. Với lối kiến trúc nhà gỗ độc đáo, Dogo Onsen vinh dự là cái tên đầu tiên trở thành Di sản Quốc Gia Quan Trọng của đất nước Mặt Trời Mọc ở hạng mục này.


Theo quan niệm của người Nhật Bản, tắm suối nước nóng là một trong những cách tự nhiên giúp chữa lành thương tổn, cả về thể chất lẫn tinh thần.
Nhiệt độ ấm nóng từ làn nước mát, kết hợp với các khoáng chất có lợi tại đây được xem như liều thuốc dân gian giúp chữa lành, khôi phục hoạt động nhịp nhàng của cơ thể, khơi thông khí huyết, giảm đau đớn do sự co cứng giữa các cơ và khớp tạo nên.


Phụ nữ Nhật thì vô cùng yêu thích tắm suối nước nóng bởi làn da sẽ được nuôi dưỡng, duy trì sự tươi trẻ tự nhiên mà không cần dùng bất kỳ mỹ phẩm nào. Ngoài ra, suối nước nóng còn giúp tâm hồn thư thái, khơi nguồn mọi ý tưởng và là nơi chữa lành tâm trí mỗi khi có bối rối, bộn bề.

3.3 Núi Ishizuchi

Với những ai yêu thích cảm giác “chill chill” mỗi khi ngồi tư lự ngắm bình minh hay chiều tà thì núi Ishizuchi chắc chắn là lựa chọn số một. Với màu sắc thay đổi rõ rệt theo từng mùa, cảnh quan thanh vắng và có phần rợn ngợp, dãy núi Ishizuchi sẽ cho bạn một cái nhìn cụ thể, rõ nét về thiên nhiên Nhật Bản. Đặc biệt, với độ cao gần 2000m so với mực nước biển cùng với các đỉnh núi sắc nhọn, Ishizuchi là dãy núi mà rất nhiều người đam mê leo núi muốn chinh phục.



Kinh nghiệm du lịch Ehime thì đây là một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn bậc nhất trong chuyến du lịch. Nằm trong top 7 ngọn núi linh thiêng nhất Nhật Bản, Ishizuchi là ngôi nhà chung của rất nhiều đền chùa cổ, là nơi tu luyện của nhiều nhà sư đức hạnh thuộc nhiều môn phái khác nhau trong nét đẹp tôn giáo Xứ sở Mặt Trời.

3.4 Làng gốm Tobe

Với những ai trót mê bộ môn gốm sứ, làng gốm Tobe chắc hẳn là lựa chọn tuyệt vời khi đặt chân đến du lịch Ehime. Đây chính là cái nôi của phong cách gốm sứ vang danh Nhật Bản - Tobe Yaki. Đây là dòng gốm đặc trưng của phương đông với họa tiết xanh lam trên nền trắng của sứ.


Các vật dụng được tạo ra từ phong cách gốm Tobe Yaki luôn tự hào bởi sự bền chắc và sáng bóng theo thời gian, mặc dù các thiết kế có phần tinh giản, gọn nhẹ. Sản phẩm hoàn toàn được làm bằng thủ công với tất cả các khâu, từ nhào đất, tạo hình đến trang trí họa tiết, hoa văn.

Đặc biệt, làng gốm Tobe vào mùa thu luôn hấp dẫn một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm bởi lễ hội gốm Tobe Pottery được tổ chức vô cùng hoành tráng cùng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các sản phẩm và dịch vụ tại đây.

4. Đặc trưng ẩm thực Ehime

Ngoài những đặc trưng thiên nhiên cùng các điểm tham quan lý tưởng, các món đặc sản nơi đây còn là một điểm thú vị đáng khám phá trong chuyến du lịch Ehime lần này.

4.1 Quýt Mikan - Tinh hoa hương vị đất trời



Với vị trí địa lý giao hòa cùng khí hậu tương đối dễ chịu, đất mẹ nơi đây luôn vun bồi cho những vườn cây trái nơi đây luôn trĩu cành, ngọt quả. Quýt Mikan, với vị ngọt hậu, thơm nồng, đã trở thành niềm tự hào của người dân, mỗi khi nhắc đến nền nông nghiệp nơi đây.

Quýt Mikan thường trổ cành vào khoảng tháng 9 đến tháng 3, trong điều kiện mát mẻ của tiết đông - xuân. Quý đầu mùa thường sẽ có vị chua nhẹ, càng về cuối vụ quả càng ngọt, càng sai. Có dịp ghé thăm, quýt Mikan chắc chắn sẽ là loại thực phẩm đầu tiên ưu tiên thưởng thức, có vậy mới cảm nhận được hết cái dư vị ngọt ngào, hòa quyện của đất trời Ehime.

4.2 Cá tráp - Nét đặc trưng ẩm thực miền biển



Ehime có đường biển trải dài ở bờ Tây, được hưởng nguồn lợi tự nhiên từ biển cả. Cá tráp, loại cá với sản lượng nhiều nhất của tỉnh, với sự góp phần quan trọng trong nền ẩm thực và đã trở thành loài cá đặc trưng của vùng đất phía Tây Shikoku. Với những ai yêu thích cá, đây chắc chắn là trải nghiệm không thể bỏ qua trong chuyến đi.

Với cá tráp, đó không đơn thuần là một món ngon, một nét đẹp miền biển Shikoku, đó còn là cả hương vị mặn mòi của biển cả sâu thẳm, thấm nhuần trong từng thớ thịt săn dày.

4.3 Mì somen - Đẳng cấp ẩm thực Ehime


Không là cái tên quá xa lạ với người yêu ẩm thực của Quốc đảo, mì Somen đã trở thành niềm tự hào của người dân Shikoku nói chung và Ehime nói riêng. Mì Somen dễ nhận biết thông qua hình thức ăn đặc biệt: ăn cùng với nước lạnh.

Có lẽ vì hương vị có phần mới mẻ mà mì Somen được mệnh danh là “thức ăn của mùa hè”. Điều đặc biệt làm nên tính cổ truyền của món mì này nằm ở sự kỳ công trong chế biến và bảo quản. Để làm ra những sợi mì có kích thước siêu mảnh, người thợ phải trải qua nhiều công đoạn kỳ công.

Du lịch Ehime, quý khách có thể tìm thưởng thức mì Somen ở tất cả các địa điểm. Thưởng thức một tô mì lạnh Somen giữa tiết trời oi ả vào hè, du khách sẽ cảm nhận được như mình ôm trọn cả mùa hè chỉ từ món ăn này.

Không sầm uất như Tokyo, không quá nhộn nhịp như Osaka, đến đây bạn sẽ được hòa mình vào yên bình giữa biển trời Seto. Có lẽ đây không phải là nơi để du khách trải nghiệm quá nhiều những tiên tiến của nước Nhật, nhưng chắc chắn sẽ là nơi đưa bạn về khung cảnh bình yên nhất, nơi bạn được là chính mình, được bung xõa trong tiết thiên nhiên hòa dịu và quên đi những âu lo của cuộc sống.

Ehime đã và đang làm rất tốt vai trò của mình, nâng đỡ và chữa lành cho rất nhiều tâm hồn còn đang lạc lối. Nếu có thể, hãy cùng tôi, quẳng đi mọi âu lo cuộc sống, xách ba lô lên và đi, tìm về Ehime, tìm về vùng đất linh hồn đang ngự trị trong tâm thức của rất nhiều lữ khách phiêu du.
Nguồn: https://www.traveloka.com/vi-vn/explore/destination/ehime/313415?funnel_source=content_article&funnel_id=WP_58420

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ