Tại sao sử dụng dịch vụ kế toán là xu hướng hiện nay?

2024/04/29

DịchVụKếToán-Kiểmtoán TintứcKếtoán

1. Tìm hiểu về dịch vụ kế toán


Dịch vụ kế toán được hiểu là hoạt động thực hiện nghiệp vụ kế toán dành cho doanh nghiệp, hoặc tổ chức. Dịch vụ kế toán này sẽ giải quyết hết những công việc liên quan đến quyết toán, in và bàn giao sổ, báo cáo tài chính, lập sổ sách, báo cáo thuế... một cách chính xác và uy tín cho khách hàng.

Các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ thường không có nhiều ngân sách và công việc kế toán phải giải quyết cũng không nhiều. Nên việc thuê nhân viên kế toán với khoản tiền (tầm 8 – 10 triệu) mỗi tháng đôi khi sẽ gây lãng phí. Do đó, nhiều công ty lựa chọn giải pháp tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán để làm thay công việc của kế toán tổng hợp để tiết kiệm cũng như đảm bảo về nghiệp vụ hơn.

Hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có xu hướng thuê dịch vụ kế toán thay vì xây dựng bộ phận kế toán nội bộ bởi nhiều lý do. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán, vậy cần lưu ý gì để chọn được công ty tốt nhất cho doanh nghiệp bạn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ lý giải đến bạn tại sao sử dụng dịch vụ kế toán là xu hướng hiện nay, hãy cùng tham khảo nhé!

2. Ưu điểm của dịch vụ kế toán

  • Tiết kiệm chi phí: Để có thể duy trì đội ngũ nhân sự kế toán nhằm thực hiện các công việc kế toán, doanh nghiệp phải trả nhiều khoản chi phí như: Chi phí trực tiếp (Tiền lương, Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các khoản phúc lợi như tiền thưởng…) và chi phí đào tạo v.v… Số lượng nhân viên càng nhiều thì chi phí phát sinh càng lớn. Ngoài ra, còn phát sinh thêm các khoản chi phí Quản lý doanh nghiệp để phục vụ như: tiền thuê văn phòng, chi phí khấu hao, điện nước... Đây là khoản chi phí khá lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn khủng khoảng kinh tế do dịch Covid như hiện nay. Trong khi đó, nếu đi thuê dịch vụ kế toán thuế bên ngoài thì doanh nghiệp chỉ phải mất chưa đầy 35%-50% chi phí này và lại an tâm về chất lượng dịch vụ.
  • Tính ổn định: Đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán luôn đảm bảo đầy đủ nhân sự để làm việc, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Tính chính xác: Nhiều kế toán viên nội bộ do chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều nên vận dụng kiến thức xử lí các nghiệp vụ phát sinh chưa linh hoạt, chưa cập nhật kịp về luật pháp, thuế và hệ chuẩn mực kế toán. Còn kế toán viên tại các công ty dịch vụ được đào tạo thường xuyên nên cam kết đảm bảo tính chính xác cho doanh nghiệp của bạn
  • Tính an toàn: Thực hiện trên phần mềm kế toán, sổ sách đầy đủ, chi tiết theo mẫu của Bộ tài chính và dữ liệu luôn được lưu trữ cẩn thận và cung cấp ngay cho doanh nghiệp khi cần. Dữ liệu luôn được lưu trữ cẩn thận và cung cấp ngay cho doanh nghiệp khi cần. Cam kết dữ liệu của doanh nghiệp được lưu trữ an toàn trong 10 năm.

3. Giới thiệu dịch vụ kế toán tại AGS


Công ty TNHH Kế toán và Kiểm toán AGS hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp dịch vụ Kế toán và Kiểm toán, Thuế, Tư vấn quản lý, chuyển đổi và tái cơ cấu doanh nghiệp,... Khách hàng của AGS là các Doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động và dự định sẽ thành lập tại Việt Nam.

a. Các dịch vụ cung cấp

  • Kế toán/Thuế: Báo cáo tài chính tháng, PIT, VAT, CIT, quyết toán thuế, báo cáo hợp nhất;
  • Kiểm toán: Thực hiện điều tra kiểm toán theo yêu cầu của công ty;
  • Tư vấn chung (Đội ngũ kế toán viên-kiểm toán viên người Nhật thường trực tại văn phòng);
  • M&A: Hỗ trợ trọn gói về đầu tư, báo cáo thẩm định, xin giấy phép kinh doanh, hợp đồng, kế toán - thuế, mua bán và sáp nhập;
  • Thành lập doanh nghiệp, thay đổi bổ sung giấy phép về thành lập pháp nhân, văn phòng đại diện, thủ tục giải thể, bổ sung mã HS, thay đổi người đại diện,
  • Thủ tục lưu trú: Hỗ trợ vấn đề liên quan đến lưu trú (Giấy phép lao động, Visa);
  • Pháp lý lao động: Tư vấn về luật pháp, điều tra, lập hợp đồng, lao động, mua bán và sáp nhập, giải quyết tranh chấp;
  • Hỗ trợ hành chính tổng vụ: Hỗ trợ lập hợp đồng, biên bản ghi nợ, quản lý thu nhập, biên phiên dịch, thủ tục ngân hàng, thủ tục bảo hiểm.
  • Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin công ty chi tiết bằng Tiếng Nhật

b. Tại sao nên chọn AGS?

  • Chuyên nghiệp và đáng tin cậy: Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành, AGS Vina được biết đến với uy tín và sự chuyên nghiệp trong mọi dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Chúng tôi giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và hiệu quả.
  • Tư vấn cá nhân hóa: Chúng tôi hiểu rằng mỗi doanh nghiệp là độc đáo và có nhu cầu riêng. Vì vậy, chúng tôi luôn tập trung vào việc cung cấp các giải pháp tùy chỉnh phù hợp với mục tiêu cụ thể của từng khách hàng.
👉 Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin về cách AGS Vina có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn!

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ