[Truyền thống/Vui chơi/Ẩm thực...] Văn hóa Nhật Bản nào được người nước ngoài ưa chuộng? (Phần 1)

2024/04/05

NhậtBản-Vănhóa

1. Văn hóa truyền thống Nhật Bản rất được ưa chuộng!


Khi nghĩ đến “văn hóa Nhật Bản”, nhiều người có thể tưởng tượng ra một điều gì đó đã được duy trì theo truyền thống từ thời cổ đại.Trên thực tế, nhiều người nước ngoài dường như cảm thấy rằng những thứ đã tồn tại ở Nhật Bản từ lâu và được truyền lại đều có “đặc trưng riêng của Nhật Bản”.

(1) Xếp giấy Origami


Có nhiều loại đồ chơi truyền thống của Nhật Bản như con quay, diều, kendama và daruma, nhưng origami là một đồ chơi truyền thống nổi tiếng ở nước ngoài đến nỗi nó thậm chí còn được gọi là "origami" trong tiếng Anh.

Ban đầu, origami không phải để giải trí, nhưng người ta nói rằng origami để giải trí xuất hiện vào khoảng thời kỳ Sengoku và lan truyền đến dân thường vào khoảng thời kỳ Edo (có nhiều giả thuyết khác nhau về nguồn gốc của nó).
  • Bạn có thể dễ dàng làm được nhiều thứ khác nhau chỉ bằng một tờ giấy.
  • Có thể rèn luyện kỹ năng tư duy và ý tưởng
  • Chi phí thấp và có sẵn cho bất cứ ai
  • Cũng có thể được sử dụng như một công cụ giao tiếp với trẻ em
Một trong những điều tuyệt vời về origami là bạn có thể tạo ra nhiều thứ khác nhau mà không cần sử dụng công cụ hoặc chuẩn bị nhiều vật liệu khác nhau.

(2) Thư pháp


Khi bạn hỏi người nước ngoài học tiếng Nhật họ nghĩ gì về Nhật Bản, hầu như họ sẽ luôn trả lời là “Kanji”. Có vẻ như nhiều người nước ngoài đặc biệt bị thu hút bởi chữ kanji được viết mạnh mẽ bằng bút lông và các tác phẩm thư pháp được viết bằng kiểu chữ trôi chảy.

Thư pháp không chỉ được sử dụng như một tác phẩm nghệ thuật mà còn thấm sâu vào cuộc sống hiện đại của chúng ta, chẳng hạn như trên các biển hiệu, logo đường phố. Người nước ngoài nhìn thấy những điều này qua các phương tiện truyền thông có thể cảm thấy rằng họ có cảm giác Nhật Bản và bị thu hút bởi chúng.

Một người học tiếng Nhật ở Tây phương đã nói: “Kanji được viết bằng thư pháp trông giống nghệ thuật hơn là chữ cái.”

Gần đây, trải nghiệm thư pháp dành cho khách du lịch đến thăm Nhật Bản dường như đang trở nên phổ biến.

(3) Kimono


Khi được hỏi “Trang phục truyền thống của Nhật Bản?”, hầu hết người nước ngoài sẽ trả lời “kimono”.

Ngay cả ở những địa điểm du lịch như Kyoto, cũng có rất nhiều người nước ngoài thuê kimono và yukata và mặc chúng.

Những đường thêu tinh xảo khác với quần áo thông thường và những thiết kế đẹp mắt của hoa, động vật và thực vật phản ánh văn hóa Nhật Bản có lẽ hấp dẫn người nước ngoài.

(4) Sự kiện và lễ hội


Các sự kiện như Năm mới, Lễ hội búp bê và Tanabata là những sự kiện đặc trưng chỉ có ở Nhật Bản. Trải nghiệm một sự kiện như vậy ở Nhật Bản dường như rất mới mẻ đối với người nước ngoài.

Các trường dạy tiếng Nhật đôi khi cũng tổ chức các sự kiện để trải nghiệm các sự kiện truyền thống của Nhật Bản như một phần trong lớp học của họ, nhưng vì đây là lần đầu tiên đối với hầu hết người nước ngoài nên họ không quen với nguồn gốc của sự kiện, nghi thức và suy nghĩ của người Nhật về sự kiện này.

Ngoài các sự kiện thường niên, các lễ hội Nhật Bản được tổ chức bằng các đạo cụ như đèn lồng, đèn lồng giấy, quạt và nơi mọi người mặc kimono, áo khoác happi, mặt nạ và mũ cũng rất được người nước ngoài ưa chuộng.

2. Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận


Các sự kiện rước kiệu Nohgaku, Kabuki, Ningyo Joruri Bunraku, Yama, Hoko, Yatai của Nhật Bản, v.v., được đăng ký là Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO, rất nổi tiếng ở nước ngoài và nhiều người nước ngoài đến thăm Nhật Bản vì mục đích này.

Những di sản văn hóa này đã trở nên phổ biến với mọi người trên khắp thế giới vì chúng cho phép du khách xem các công cụ, trang phục và sân khấu đã được sử dụng từ thời cổ đại, cũng như cung cấp một cảm nhận được câu chuyện và tính nghệ thuật của họ.

https://nihongo-base.com/japanese-culture/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ