Ý nghĩa, cách sử dụng và các ví dụ về câu “Đừng quên ý định ban đầu”

2024/04/12

NhậtBản-Tụcngữ NhậtBản-Vănhóa

I. Ý nghĩa của câu “Đừng quên ý định ban đầu”


【Tục ngữ】
初心忘るべからず - Đừng quên ý định ban đầu
【Cách đọc】
しょしんわするべからず - shoshinwasurubekarazu
【Ý nghĩa】
Đây là dụ ngôn khuyên chúng ta đừng quên những tình cảm tha thiết và khiêm tốn mà chúng ta đã có khi mới bắt đầu. Dù bạn làm gì, đừng quên cảm giác của bạn khi mới bắt đầu và tiếp cận nó với tinh thần cởi mở.

Câu nói “Đừng quên ý định ban đầu” có nghĩa là bạn đừng bao giờ quên cảm xúc, khát vọng khi mới bắt đầu và luôn giữ thái độ khiêm tốn, nghiêm túc. Tôi luôn muốn nhớ đến cảm giác hồi hộp, nghiêm túc và phấn khích khi lần đầu tiên bắt đầu một việc gì đó. Đó là bí quyết để tiếp tục cải thiện cố gắng và không ngừng hoàn thiện.

【Từ đồng nghĩa】
始めが大事 - Hajime ga daiji - Sự khởi đầu rất quan trọng

II. Giải thích câu tục ngữ “Đừng quên ý định ban đầu”


Câu “Đừng quên ý định ban đầu” có nghĩa là bạn không bao giờ được quên những cảm xúc ban đầu khi bắt đầu một việc gì đó.

Ví dụ, khi bạn bắt đầu học chơi piano, bạn bị mê hoặc bởi niềm vui sáng tạo âm nhạc. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua và bạn bắt đầu luyện tập những bài hát khó, bạn có thể có xu hướng quên mất nó thú vị đến nhường nào. Những lúc như thế này, tôi nhớ đến câu nói này, “Bạn không bao giờ nên quên sự khởi đầu của mình” và tôi nhớ cảm giác vui vẻ biết bao khi lần đầu tiên chơi piano.

Nguồn gốc của câu tục ngữ này được tìm thấy trong cuốn sách có tên "Kakyo" của Zeami, một diễn viên kịch Noh thời Muromachi. Nó nói, "Có một bài thơ Haiku của Manno Kazunori ở trường chúng tôi: Bạn đừng bao giờ quên ý định ban đầu của mình.'' Nói cách khác, nó dạy rằng điều quan trọng là không bao giờ quên ý định ban đầu của bạn và duy trì trái tim và niềm đam mê như cũ mà bạn đã có khi mới bắt đầu. Tôi đang làm điều đó. Zeami đã phát triển Noh cùng với cha mình, Kan'ami, và những lời dạy của họ vẫn đóng vai trò là những hướng dẫn quan trọng đối với nhiều người.

III. Những ví dụ cho câu tục ngữ “Đừng quên ý định ban đầu”

  1. Gần đây tôi cảm thấy không có động lực. Nhưng bạn không thể quên ý định ban đầu của mình, vì vậy hãy thử lại.
  2. Tôi đã khá quen với công việc mới của mình, nhưng việc làm quen với nó thật đáng sợ. Hãy giải quyết nó mà không quên ý định ban đầu của chúng ta.
  3. Khi chúng tôi mới kết hôn, tôi đã rất chăm chỉ nấu nướng nhưng gần đây tôi thường xuyên phải nhờ người giao đồ ăn đến tận nhà. Tôi không muốn quên ý định ban đầu của mình nên tôi nghĩ mình sẽ thử học lại cách nấu ăn.
  4. Đừng cảm thấy tốt chỉ vì bạn đã tiến bộ một chút. Bạn không nên quên ý định ban đầu của mình.

IV. Câu nói "Đừng quên ý định ban đầu" bằng tiếng Anh như thế nào?

  • Never forget the beginner’s humility. - Đừng quên những khiêm tốn của khi bắt đầu
  • Don’t forget your first resolution. - Đừng quên những quyết định ban đầu
  • Back to the beginner’s spirit. - Giữ vững tâm lý như những ngày mới bắt đầu
  • Try never to lose your initial enthusiasm. - Luôn nhiệt tinh như những ngày mới bắt đầu
Tóm lại

Qua câu tục ngữ trên chúng ta rút ra được một điều là phải luôn giữ vẫn niềm tin, giữ vững phong độ và lòng nhiệt huyết từ những bước ban đầu đến mãi về sau. Nếu đôi lúc bản thân cảm thấy chán nãn muốn từ bỏ thì hãy nên suy nghĩ lại lý do chúng ta bắt đầu là gì? chúng ta được những gì và tại sao chúng ta lại muốn bắt đầu nó, để rồi tự bản thân sẽ thấy được những quyết tâm ban đầu để một lần nữa cố gắng hơn và hoàn thiện một cách tốt hơn thay vì suy nghĩ là sẽ bỏ cuộc.

https://proverb-encyclopedia.com/syosinn/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ