Tỉnh Fukui - Vùng đất hạnh phúc của Nhật Bản

2024/05/23

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Tỉnh Fukui của Nhật Bản là vùng đáng sống được người Nhật gọi là vùng đất hạnh phúc. Đến với Fukui, các bạn sẽ thấy cuộc sống ở đây thật yên bình và không bon chen như ở nhiều khu vực khác. Cùng với rất nhiều cảnh đẹp, chùa chiền, lễ hội cho đến suối nước nóng, chắc chắn bạn sẽ thích khi tới vùng đất này. 
Còn chờ gì nữa nhỉ, hãy xách ba lô lên và cùng khám phá thôi nào!

1. Tỉnh Fukui là nơi như thế nào?


Tỉnh Fukui là một tỉnh nằm tại tiểu vùng Hokuriku, vùng Chubu và cũng là vùng trung tâm quần đảo Nhật Bản, là nơi có "Tojinbo (một vách đá bazan gồ ghề dài một km dọc theo bờ biển Biển Nhật Bản ở phía bắc của tỉnh Fukui)", "Ngũ hồ Mikata" và "Thác Uriwari", được công nhận là danh lam thắng cảnh quốc gia, đồng thời bạn có thể thưởng thức phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm văn hóa và lịch sử như khủng long, kính và đền Eiheiji. Bạn cũng có thể thưởng thức nhiều loại hải sản, bao gồm cua Echizen và các món ăn ngon hạng B. Nơi đây được đánh giá là "Nơi hạnh phúc nhất Nhật Bản'' với môi trường sống và nuôi dạy trẻ tuyệt vời, khả năng học tập và thể lực của trẻ em thuộc hàng đầu của Nhật Bản.
  • Diện tích: 4,190 km2
  • Dân số: 763,487 người
  • Số hộ gia đình: 290,889 hộ
  • Số đơn vị hành chính cấp hạt: 17
  • Thành phố chính: Fukui và Tsuruga
Thời tiết ở tỉnh Fukui tương đối dễ chịu, mùa hè nhiệt độ có lúc lên đến 3 độ C nhưng mùa đông nền nhiệt ấm hơn các vùng phía Bắc khi nhiệt độ thấp nhất mới là 0 độ C. Fukui có lượng mưa khá nhiều trong năm, mùa đông mưa nhiều hơn mùa hè nha.

2. Địa điểm du lịch

Lâu đài Maruoka


Lâu đài được xây dựng vào năm 1576 do Katsutoyo Shibata. Đây là một tòa lâu đài có hình tháp, bên ngoài là những bức tường đá được xây dựng theo phương pháp cũ là xếp nhữg viên đá to lên. Tuy trông thô sơ và có nhiều khoảng trống nhưng người ta cho rằng chính nhờ điều này mà tòa lâu đài có khả năng thoát nước tốt và sẽ không bị sập khi mưa lớn. Nơi đây được 400 cây hoa anh đào Yoshino tô điểm cho vẻ đẹp của tòa lâu đài cổ kính.

Ngũ hồ Mikata


Nằm ẩn mình giữa những ngọn núi thấp, Ngũ Hồ Mikata (三方五湖) - bao gồm Mikata, Suigetsu, Suga, Kugushi và Hiruga-mang đến một bức tranh thiên nhiên đầy huyền bí với những sắc thái màu nước tinh tế. Từ tuyến đường Rainbow Line (tuyến đường thu phí) dài 11,2 km, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Ngũ Hồ và biển Nhật Bản. Nơi đây được ví như một xứ sở thần tiên giữa trần gian, thu hút du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và bầu không khí thanh bình.

Đền Daihonzan Eiheiji


Ngôi đền được thành lập vào năm 1244 bởi Thiền sư Dogen. Là một Thiền viện đang hoạt động của Phật giáo Thiền Tào Động. Ngoài những kiến trúc chính, chùa còn có 70 kiến trúc điện đường lầu các lớn nhỏ khác cùng những cây tuyết tùng 700 tuổi. Nếu bạn thích những nơi yên tĩnh túc mục thì đây chính là nơi bạn có thể tĩnh tâm. Đặc biệt là Shichido Garan, được nối kết bằng hành lang, là những kiến trúc quan trọng không thể thiếu cho việc tu tập hàng ngày. Một số vật quý  được trưng bày tại Ruri Shohokaku. Hơn nữa, du khách còn có thể nhìn thấy một tháp chuông bên dưới Cổng Sanmon, nơi đặt một cái chuông bằng đồng khổng lồ.
Tất cả du khách khi đến Đền Eiheiji, ngay cả khi chỉ tham quan, phải cư xử tôn trọng như những người đến tham gia các hoạt động tôn giáo. Vui lòng mặc trang phục giản dị phù hợp nơi tu hành, luôn giữ im lặng , đi bên trái khi đi bộ trong khuôn viên ngôi đền, không chạm tay vào bất cứ các đồ vật nào, không hút thuốc (ngoại trừ khu vực dành cho người hút thuốc), không chụp ảnh các tu sĩ và nhà sư, không vào đền khi say xỉn, không bước vào các khuôn viên ngoài khu vực hành lang cho người đi bộ tham quan.

Bảo tàng khủng long tỉnh Fukui


Nơi đây là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới tại thành phố Katsuyama-nơi được biết đến như một kho tàng hóa thạch khủng long. Trong đó có những bộ xương khủng long, hóa thạch và mẫu vật, tranh sưu, mô hình tái tạo,...được trưng bày trong không gian rộng lớn không có cột, cho phép bạn nhìn thấy những con khủng long đầy ấn tượng.

Con đường hoa anh đào dọc bờ sông Asuwa thành phố Fukui


Con đường hoa dọc bờ sông Asuwa nằm trong top 100 địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng và được đánh giá là khu vực ngắm hoa có quy mô lớn nhất Nhật Bản. Vào mùa xuân bạn có thể dạo bước dưới đường hầm màu hồng tráng lệ được tạo bởi những áng hoa anh đào nở rộ rực rỡ.

3. Ẩm thực ở tỉnh Fukui

Cua hoàng đế đỏ Echizen


Cua hoàng đế đỏ còn được gọi là cua chân dài Echizen và là loại hải sản có giá trị cao nhất Nhật Bản. Thời tiết càng lạnh hải sản càng béo và thơm ngon. Ở tỉnh Fukui có đặc sản là cua Echizen, được mệnh danh là vua của hương vị mùa đông. Có ba loại cua có thể đánh bắt dọc theo bờ biển Echizen và người dân ở đây cho rằng loại cua này có hương vị đặc biệt tùy theo mùa đánh bắt.

Wakaga Sujii


Loài cá này được đánh bắt ở Vịnh Wakasa được gọi là "Wakasa guji". Loại cá này từ lâu được vận chuyển đến Kyoto cùng với cá thu và cá tuyết Wakasa.Với vị ngọt thanh tao lan tỏa trên đầu lưỡi, vẻ ngoài tao nhã của nó làm nó trở thành một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn ở Kyoto.

Sushi cá thu nướng


Đây là một trong những đặc sản của tỉnh Fukui. Sự kết hợp hòa quyên giữa cá thu nướng béo ngậy và cơm được chọn lọc kỹ lưỡng, tạo nên hương vị tuyệt vời. Món ăn này thường được bán tại các siêu thị và trạm dịch vụ cao tốc, đồng thời cũng là món ăn phổ biến trong thực đơn tại các quán rượu, sushi băng chuyền,  nhà hàng kiểu Nhật hay những quán sushi,...

Đậu hủ mè (ごまどうふ)


Đây là một trong những món ăn chay đặc biệt được sử dụng trong những ngày lễ Tết và là nguồn protein quý giá cho các tu sĩ. Món ăn này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao từ mè và thạch kuzu.
Theo truyền thống của Thiền viện Eiheiji, món này được thưởng thức nguội với nước sốt miso đặc biệt.

4. Lễ hội, sự kiện ở tỉnh Fukui

Lễ hội Katsuyama Sagicho


Lễ hội này có lịch sử hơn 300 năm và được tổ chức tại thành phố Katsuyama vào thứ bảy và chủ nhật cuối cùng của tháng 2 hàng năm. Người ta nói rằng những dải giấy đầy màu sắc đung đưa, tiếng trống Sagicho vang lên cùng với âm nhạc độc đáo sẽ mang lại nụ cười cho những người xem. Dondo-yaki, cũng rất đáng xem, món cầu nguyện cho một mùa màng bội thu.

Lễ hội Mikumi


Lễ hội được tổ chức vào ngày 20 có 6 (hoặc 7) chiếc kiệu được dâng lên  sẽ tập trung trước Đền Mikuni trong tiếng trống shamisen, sáo và trống taiko. Lễ hội rước kiệu và cỗ kiệu bắt đầu lúc 12 giờ trưa, và đoàn diễu hành khởi hành lúc 1 giờ chiều với cỗ kiệu đầu tiên dẫn đầu.
Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thì ở Fukui còn khá là nhiều địa điểm khác có thể kể tên tới như: Công viên giải trí Shibamasa, đền Eiheiji, thủy cung Echizen Matsushima, suối nước nóng Awara, hồ Kuzuryu, đền Hakusan Heisenji, thác Uriwari,...Hãy cùng mình chờ đợi những hành trình tham quan tiếp theo nha!

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ