Tỉnh Saitama – Vùng đất màu mỡ của Xứ sở phù tang

2024/05/28

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Nguồn gốc của tỉnh

Tỉnh Saitama là một tỉnh nội địa nằm ở phần trung tây của vùng Kanto và phần đông nam, cách trung tâm thành phố 50km, là khu vực đông dân cư và có đặc điểm là một thị trấn đi lại của Tokyo. Mặt khác, khu vực Tây Bắc là vùng núi và ít dân cư.

Biểu tượng của tỉnh
Vị trí địa lý
Biểu tượng: 16 viên ngọc Magatama (hạt cong hình dấu phẩy) xếp thành vòng tròn.
Tên tỉnh: Từ “tama” trong “Sakimitama” được cho là một trong những nguồn gốc tên của tỉnh Saitama, cũng có nghĩa là Magatama có mối liên hệ sâu sắc với tỉnh Saitama.
Ngoài ra, thiết kế của Magatama được  theo hình tròn tượng trưng cho “mặt trời”, “phát triển”, “đam mê” và “sức mạnh”
Đơn vị hành chính: Thành phố Saitama
Diện tích: 3.797 km2
Dân số: 7.053.689 người

Biểu tượng thiên nhiên

Cây Keyaki

Đây là một loại cây rụng lá thuộc họ Elm và một trong những cây lá rộng tiêu biểu của Nhật Bản. Chiều cao thường từ 20 đến 25m, cây lớn có thể đạt tới 40m. Vì hình dáng đẹp nên được trồng làm cây đường phố, cây công viên, cây trong vườn,...
Có những cây Keyaki được công nhận là di tích tự nhiên của tỉnh ở nhiều nơi khác nhau, bao gồm cả những cây Keyaki lớn ở Đền Seiganji ở Thành phố Omiya.

Hoa anh thảo

Hoa anh thảo là một loại cây thân thảo lâu năm thuộc họ Primulaceae, tự mọc trên những cánh đồng rậm rạp phía nam Hokkaido, Honshu và Kyushu. Lá có hình bầu dục, nhăn nheo, mép có hình răng cưa.
Lá và thân được bao phủ bởi những sợi lông mềm màu trắng, từ tháng 4 đến tháng 5, cuống hoa cao 15 đến 40 cm mọc thẳng và ra hoa màu đỏ tím có đường kính 2 đến 3 cm.
Loài hoa này được trồng từ thời Edo và có nhiều giống vườn như hoa trắng. Môi trường sống tự nhiên của  ở thành phố Urawa vẫn giữ được dáng vẻ truyền thống và được công nhận là di tích thiên nhiên đặc biệt của đất nước.

Chim bồ câu trắng

Đây là một loại chim bồ câu nhỏ phân bổ như những hòn đá lót đường ở các vùng ôn đới và nhiệt đới của Châu Á, Châu Âu và Châu Phi, sống ở những vùng đất trống với những khu rừng rải rác. Nó được coi là loài chim cư trú chỉ trong một khu vực nhỏ của thành phố Koshigaya và được công nhận là di tích tự nhiên.
Loài chim này có tổng chiều dài khoảng 33 cm, toàn thân màu kem, cổ có lông mỏng màu đen hình cổ áo. Thức ăn chủ yếu là thực vật như ngũ cốc và hạt cỏ dại.
Nó có giọng nói điềm tĩnh và trầm lặng, đồng thời tạo ra những âm thanh đơn điệu như “Coo, coo” hoặc “Pawpaw, pawpaw”
Người ta cho rằng các loài chim thuần hóa có nguồn gốc tương tự từ Châu Phi và Ả Rập đã trở nên hoang dã ở nhiều nơi và được công nhận là di tích thiên nhiên cấp quốc gia.

Cá gai Musashi Tomiyo

Nó là một loài cá nước ngọt thuộc chi Tomiyo và họ Stickleback. Trong khi cá gai có 2 đến 3 gái trên lưng thì cá gai có 7 gai trở lên nên rất dễ phân biệt chúng.
Có hai loại Tomiyo ở Nhật Bản là Ezo Tomiyo và Ibara Tomiyo và các phân loài của Ibarra Tomiyo bao gồm Tomiyo, Musashi Tomiyo và Minami Tomiyo.
Khác với Musashi Tomiyo và Minami Tomiyo, tất cả các loài chỉ phân bố ở vùng nước ngọt và ước lợ ở miền bắc Nhật Bản và Minami Tomiyo thường tập trung ở Kyoto đã tuyệt chủng vào khoảng những năm 1950.
Musashi-tomiyo cũng đã tuyệt chủng ở Tokyo và hiện chỉ có thể được nhìn thấy ở thượng nguồn sông Moto Arakwa ở thành phố Kumagaya, tỉnh Saitama.

Bướm Midori Shijimi (bướm nhỏ màu xanh xám)

Đây là một loài bướm thuộc họ Lycaenidae và phân bố từ Hokkaido đến Kyushu
Sải cánh dài 30 đến 40 cm. Mặt trên lông của con đực có màu xanh kim loại rực rỡ trong khi con cái có màu nâu trơn, thường có tông màu tím.
Chúng thường đậu trên lá vào ban ngày và hoạt động hoạt động mạnh vào buổi tối. Chúng thường phân bố rộng rãi trong tỉnh, ngoại trừ khu vực miền núi Chichibu và có thể được nhìn thấy bay vòng vào các buổi tối từ tháng 6 đến tháng7 với đôi cánh phát sáng màu xanh lục.

Địa điểm du lịch

Cảnh quan thị trấn Kawagoe/Kurazukuri

Ở Kawagoe, cảnh quan thị trấn với những ngôi nhà cổ vẫn còn tồn tại. Kurazukuri là một công trình chống cháy khéo léo được thiết kế để ngăn chặn hỏa hoạn và được phát triển theo phong cách nhà phố vào thời Edo. Nó vẫn giữ lại dấu tích của Edo mà không thể nhìn thấy ở Tokyo thời hiện đại. Nơi đây đã được chọn là khu bảo tồn quan trọng cấp quốc gia cho các nhóm công trình iến trúc truyền thống.

Nagatoro Iwadatami

Nó đã được chỉ định là danh lam thắng cảnh quốc gia và di tích thiên nhiên và có thể được thưởng thức bất kể mùa nào. Trung  Nagatoro được tạo thành từ đá phiến kết tinh nổi lên tạo thành đá cuội. Ở bờ đối diện có một vách đá tên là Vách đá đỏ Chichibu và thác Myojin. Những thác nước trong xanh và tù đọng được lát đá của Arakawa càng làm tăng thêm vẻ đẹp của nơi đây.

Công viên động vật Tobu

Công viên động vật học Tobu là sự kết hợp giữa công viên giải trí, vườn thú và quảng trường hoa – cây cối. Có một hồ bơi vào mùa hè. Ánh sáng vào mùa đông và nhiều điểm tham quan mà các gia đình có thể cùng nhau tận hưởng. Vườn thú là nơi sinh sống của khoảng 120 loài động vật, trong đó có hổ trắng

Bảo tàng đường sắt

Bảo tàng đường sắt Saitama mở cửa lần đầu vào 14/10/2007 như một dự án chính để kỷ niệm 20 năm thành lập JR East. Năm 2018, tòa nhà phía nam mở cửa và các  lãm cố định ở tòa nhà đã được cải tạo hoàn toàn, biến bảo tàng thành bảo tàng kể câu chuyện phong phú về con người và đường sắt

Nền ẩm thực

Cơm miso thịt lợn

Bát cơm miso thịt lợn là một bát cơm có nguồn gốc từ Buta Miso Don Honpo Nosaka ở thành phố Chichibu. Thịt lợn ướp miso đã được truyền lại ở Chichibu từ lâu đời và được nướng trên than củi.

Khoai tây chiên thạch

Tuy có tên gọi giống với món chiên nhưng nó lại là một món ăn hoàn toàn khác. Nó trông giống như một chiếc bánh croquette không có bột và nguồn gốc của nó là một loại manju rau được du nhập từ Trung Quốc trong Chiến tranh Nga-Nhật. Có vẻ như từ “Zen chips” từng được gọi là “Zen chips” và trở thành “Jelly chips”.

Soka senbei

Trong những bánh gạo nướng vẫn còn nóng, hãy hoàn thiện chúng bằng cách rưới nước tương lên trên. Hương liệu dùng cho bánh gạo được gọi là “Nurimono”. Mặc dù được gọi là senbei nước tương nhưng mỗi cửa hàng đều có cách nướng và hương vị riêng.

Jumangoku Manju

Kẹo Nhật Bản được sản xuất và bán bởi Jumangoku Fukusaya, một nhà sản xuất bánh kẹo ở thành phố Gyoda. Những chiếc bánh hấp này được làm bằng bột đậu đỏ Hokkaido tự làm được bọc trong bánh  khoai lang làm bằng bột Tsukune mo và Niigata Koshihikari nội địa.

Lễ hội, sự kiện

Lễ hội đêm Chichibu

Lễ hội hàng năm của đền Chichibu, ngôi đền chính ở Chichibu. Đây là một trong ba lễ hội Hikiyama lớn của Nhật Bản và được tổ chức vào ngày 2 và 3 tháng 12. Vào ngày lễ hội, hai chiếc kiệu Kasahoko tuyệt đẹp và bốn chiếc kiệu sẽ được kéo theo. Cảnh tượng lên tới 20 tấn kasashoko và các quầy hàng thực phẩm được kéo lên con dốc dựng đứng có tên Dangozaka là một cảnh tượng vô cùng mãn nhãn.

Lễ hội Kawagoe

Lễ hội Kawagoe được tổ chức trong hai ngày vào thứ 7 và chủ nhật của tuần thứ 3 của tháng 10 hàng năm. 23 chiếc kiệu tuyệt đẹp diễu hành qua khu phố cổ được xây dựng cùng với các công trình. Một địa điểm không thể bỏ qua là “Hikikawase”, nơi những chiếc kiệu đối diện nhau và mỗi chiếc biểu diễn âm nhạc đặc biệt của riêng mình.
Thuộc vùng Kanto trên đảo Honshu – đảo chính của Nhật Bản, tỉnh Saitama không chỉ có thể mạnh về công nghiệp mà còn là nơi dừng chân lý tưởng dành cho những tín đồ du lịch và các món ăn địa phương hấp dẫn, những thị trấn cổ kính mang màu sắc hoài niệm. Khi đến với Saitama, chắc hẳn còn rất nhiều những trải nghiệm mà khách du lịch không nên bỏ lỡ, ngoài những địa điểm kể trên
Nguồn: http://www.hukumusume.com/jap/011_saitama.htm
https://minna-kanko.jp/area_info/saitama/saitama-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ