Tỉnh Yamaguchi là nơi như thế nào?

2024/05/23

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Nằm ở cực tây của Honshu, ba mặt được bao quanh bởi Biển Nhật Bản, Biển nội địa Seto và Biển Hibikinada, đồng thời bao gồm vùng biển xanh ngọc lục bảo tuyệt đẹp của Cầu Tsunoshima Ohashi và Đảo Aomi, được mệnh danh là Dãy núi Alps hàng hải vì những vách đá và những tảng đá có hình dạng kỳ lạ. Trong đất liền có Akiyoshidai, một trong những cao nguyên núi đá vôi lớn nhất Nhật Bản và hang động đá vôi lớn Akiyoshido dưới lòng đất, là một trong những điểm du lịch hàng đầu của tỉnh. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử và di sản văn hóa, chẳng hạn như Trường làng Matsushita do Shoin Yoshida chủ trì vào cuối thời Edo và đào tạo ra nhiều nhân tài, và Cầu Kintai, một cây cầu gỗ tuyệt đẹp với năm vòm ở chân của Lâu đài Iwakuni, lâu đài trên núi của gia tộc Yoshikawa.
Thông tin:
Tổng diện tích: 6,112.53 km2
Dân số: 1,355,495 người
Hộ gia đình: 601,738 hộ
Tỉnh gồm 19 thành phố thị trấn
Thành phố chính: Yamaguchi, Shimonoseki, Ube .

1. Địa danh

1.1. Cầu Tsunoshima 

Cây cầu có tổng chiều dài 1.780m nối thành phố Shimonoseki và Tsunoshima. Lái xe qua biển xanh ngọc lục bảo thật phấn khởi. Các công viên ở hai đầu cầu là địa điểm chụp ảnh tuyệt vời

1.2. Cầu Kintai

Cây cầu gỗ được xây dựng vào năm 1673 có 5 vòm. Cầu Kintaikyo đẹp đến nghẹt thở với hoa anh đào vào mùa xuân, cây xanh tươi mát vào mùa hè, lá đỏ vào mùa thu và tuyết vào mùa đông.

1.3. Vườn quốc gia  Akiyoshidai

Cao nguyên núi đá vôi lớn nhất Nhật Bản, trải dài khắp khu vực trung tâm và phía đông của Thành phố Mine, là địa điểm lý tưởng để đi bộ đường dài và đạp xe.
Ngoài ra, ở độ sâu 100 mét dưới lòng đất ở Akiyoshidai, có một trong những hang động đá vôi lớn nhất ở phía Đông.

1.4. Đền Motonosumi Inari

Ngôi đền này nổi tiếng với 123 cổng torii xếp dọc theo bờ biển Thành phố Nagato. Sự tương phản giữa cổng torii màu đỏ và biển xanh đẹp đến mức nhiều người đến chụp ảnh. Đây là ngôi đền hiếm hoi có hộp cúng trên cổng torii.

2. Ẩm thực

2.1. ẩm thực fugu

Yamaguchi được bao quanh ba mặt là biển nên có rất nhiều hải sản tươi ngon. Fugu được cho là loại cá chất lượng cao, có thể ăn với giá tương đối phải chăng tại các chợ và nhà hàng trong tỉnh.

2.2. Kawarasoba


Một món ăn địa phương của Thành phố Shimonoseki bao gồm mì làm từ trà trộn trên gạch nung nóng và phủ các loại đồ ăn kèm như trứng và thịt. Ăn mì nóng bằng cách nhúng chúng vào nước súp làm từ nước tương.

2.3. Dassai

Rượu sake do Nhà máy bia Sake Asahi sản xuất được phục vụ trong bữa tiệc khi cựu tổng thống Mỹ đến thăm Nhật Bản. Nó phổ biến ở nước ngoài vì nó có mùi thơm tuyệt vời và dễ uống ngay cả với những người mới uống lần đầu.

2.4. Quýt mùa hè

Việc trồng quýt vào mùa hè rất phổ biến ở thành phố Hagi. Thạch và mứt làm từ quýt mùa hè, cũng như quýt nguyên quả ngâm đường, là những món quà lưu niệm phổ biến.

3. Lễ hội

3.1. Lễ hội thời kỳ Hagi


Một lễ hội được tổ chức tại thành phố Hagi vào tháng 11 hàng năm. Hơn 200 người mặc trang phục thời Edo diễu hành qua một thị trấn vẫn giữ được bầu không khí của Edo. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tham gia cuộc diễu hành này bằng cách đăng ký trực tuyến và có nhiều người nước ngoài tham gia hàng năm.

3.2. Lễ hội eo biển Shimonoseki

Một lễ hội được tổ chức tại thành phố Shimonoseki trong Tuần lễ vàng vào tháng 5 hàng năm. Có nhiều sự kiện sẽ khiến bạn cảm thấy như thể mình đang du hành ngược thời gian, chẳng hạn như cuộc diễu hành trên biển với khoảng 80 chiếc tàu và ``Musha Parade'' nơi các chiến binh mặc áo giáp đi bộ qua thị trấn. 

Tỉnh Yamaguchi Nhật Bản hứa hẹn sẽ đem lại rất nhiều điều thú vị từ các món ăn cho đến địa danh du lịch hấp dẫn. Nếu bạn tới Yamaguchi hãy thử thăm quan vườn thú hoang dại, đi dưới đường hầm làm bằng cổng Torii, đi bộ dưới đáy biển rồi ăn cá nóc uống rượu sake… Tất cả sẽ làm cho bạn có được cho mình một trải nghiệm thú vị khi tới Yamaguchi. Nếu có cơ hội ghé thăm tỉnh Yamaguchi đừng bỏ lỡ bất kỳ điều thú vị nào.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ