Chứng chỉ ICAEW CFAB dành cho sinh viên hiện nay

2024/06/03

Kỹnăng_Chứng chỉ

1. ICAEW ACA – Chứng chỉ Kế Toán Công chứng ICAEW

Chứng chỉ ICAEW Chartered Accountancy (tạm hiểu là Kế Toán Công chứng ICAEW) hay còn gọi là ICAEW ACA được công nhận là một trong những chương trình đào tạo và học tập tiên tiến nhật hiện nay. Chứng chỉ bao gồm các chương trình đào tạo và môn học thống nhất, cung cấp cho người học kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về Kế toán, Tài chính và Kinh doanh. Kết hợp lại, những yếu tố này giúp bạn xây dựng được lượng kiến thức chuyên ngành tối đa, các kỹ năng hành nghề chuyên nghiệp và kinh nghiệm thực tế cần cho việc trở thành một ICAEW Chartered Accountant (ICAEW ACA).
Mỗi yếu tố và môn học trong chương trình được thiết kế để hỗ trợ cho nhau, có nghĩa là bạn có thể đưa lý thuyết vào thực tế và hiểu được, vận dụng được những cái bạn học vào công việc hàng ngày.Sau đay là tổng quan về các yếu tố bạn cần thành thạo, cũng như các môn học bạn cần đạt, để có thể trở thành ICAEW Chartered Accountant.


ICAEW ACA được biết đến như là chuyên gia và bậc thầy trong ngành Kế toán, Tài chính và Kinh doanh. Phát triển các chuyên môn cần thiết sẽ giúp bạn thành công trong việc xử lý bất kỳ tình huống nào mà bạn gặp phải trong công việc. Chứng chỉ ICAEW ACA giúp bạn cải thiện kỹ năng và hiệu suất làm việc trong 7 lĩnh vực chính sau:
  • adding value (Gia tăng Giá trị cho công ty)
  • communication (Kỹ năng giao tiếp)
  • consideration (Kỹ năng phán đoán)
  • decision making (Kỹ năng ra quyết định)
  • problem solving (Kỹ năng Giải quyết Vấn đề)
  • team working (Kỹ năng làm việc nhóm)
  • technical competence (Năng lực về chuyên môn)

2. ICAEW CFAB: ICAEW Certificate in Finance, Accounting and Business.

Chứng chỉ ICAEW CFAB về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh là cấp độ chứng chỉ của ICAEW. Chứng chỉ bao gồm tất cả các kiến thức và kỹ năng cần thiết trong ngành tài chính, kế toán và kinh doanh.

Chứng chỉ này là phù hợp với tất cả mọi đối tượng, kể cả những người không có căn bản về ngành. Vì vậy nếu bạn đang tìm cách nâng cao kỹ năng kinh doanh, hoặc xem xét việc định hướng ngành nghề sau này của mình trong lĩnh vực kinh doanh, hoặc thậm chí nếu bạn muốn tự mở công ty của mình trong tương lai, thì Chứng chỉ ICAEW CFAB là hoàn toàn phù hợp đối với bạn.

Chứng chỉ bao gồm 06 môn học, có thể được bắt đầu học và thi vào bất cứ thời điểm nào, bất cứ thứ tự nào. Vì vậy bạn có thể học song song cùng với chương trình đại học, hoặc các chương trình học khác bạn đang tham gia, hoặc kể cả khi bạn đang đi làm. Việc hoàn thành chứng chỉ trong bao lâu là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.


Với mỗi môn học trong ICAEW CFAB, bạn sẽ phải trải qua bài thi 90 phút trên máy tính. Điểm đạt của mỗi môn là 55/100%. Với mỗi môn bạn đã đạt, ICAEW sẽ gửi giấy chứng nhận riêng cho từng môn, công nhận bạn đã đạt được các kỹ năng và kiến thức mới. Bạn hoàn toàn có thể đưa giấy chứng nhận riêng lẻ này vào CV của mình khi đi xin việc. Khi bạn đã hoàn thành tổng 06 môn, ICAEW sẽ gửi Chứng chỉ ICAEW Certificate of Finance, Accounting and Business (ICAEW CFAB) cho bạn trong vòng 04 tuần.

3. Exam modules


Chương trình ICAEW CFAB gồm 06 môn:
  • Business and Finance
  • Management Information
  • Accounting
  • Law
  • Assurance
  • Principles of Taxation

4. Lợi ích của ICAEW CFAB

ICAEW CFAB không chỉ dạy bạn những kiến thức cần thiết trong ngành Tài chính, Kế toán và Kinh doanh, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác: Sở hữu Chứng chỉ ICAEW CFAB nghĩa là bạn có cơ hội mời phỏng vấn trực tiếp mà không phải qua vòng loại hồ sơ đối với các công ty là đối tác của ICAEW tại Việt Nam.
Chương trình cung cấp kiến thức cơ bản về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh, dành cho tất cả mọi đối tượng. Thời gian học tập linh hoạt: bạn có thể chọn học bất cứ thời gian nào và môn học nào trước. Bạn có thể hoàn thành khóa học trong 12 tháng hoặc nhanh hơn tùy vào khả năng của bạn.
Sở hữu chứng chỉ là sở hữu nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại các công ty kiểm toán lớn (như Big4) tại các nước trong khu vực và ĐẶC BIỆT bạn có cơ hội làm việc tại Châu Âu và Mỹ, Canada. Sở hữu Chứng chỉ cũng là sở hữu cơ hội lớn để thăng tiến trong công việc của bạn.

5. Đối tượng của chương trình

  • Sinh viên chuyên ngành kinh tế, kế toán, kiểm toán, tài chính.
  • Sinh viên năm cuối ngành kế toán, kiểm toán, tài chính muốn chuẩn bị kiến thức và kinh nghiệm cho việc làm trong tương lai.
  • Thực tập viên tại các công ty kế toán, kiểm toán, muốn tăng kiến thức và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực để làm tốt công việc.
  • Kế toán và kiểm toán viên mới hành nghề, muốn tích luỹ thêm kiến thức và kinh nghiệm để thăng tiến trong công việc.
  • Người muốn thay đổi công việc qua ngành kế toán, kiểm toán, tài chính, quản trị kinh doanh.
Nguồn: https://afa.edu.vn/chung-chi-icaewcfab-hoc-de-lam-gi/
https://apt.edu.vn/chuong-trinh/icaewaca-cfab/tong-quan-ve-icaew/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ