Cẩm nang du lịch tại Kagoshima - vùng đất chữa lành.

2024/06/03

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa



Nguồn: https://www.kagoshima-yokanavi.jp/article/sakurajima

Chắc hẳn các bạn cũng biết Nhật Bản là nơi thường xuyên xảy ra chấn động do hoạt động của núi lửa phải không nào. Đúng vậy, với tuổi đời hơn 1.000 năm Sakurajima được xem là biểu tượng của Tỉnh Kagoshima, Sakurajima là ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động mạnh nhất với tần suất rung chấn nhẹ khoảng 1.000 lần trong năm đã mang lại cho Tỉnh Kagoshima một vẻ đẹp mà những nơi khác không thể sánh bằng.

Đây cũng là quê hương của Takamori Saigo, một nhân vật lịch sử đại diện cho Satsuma, ông đã trở thành biểu tượng của lòng dũng cảm, trung nghĩa và lòng yêu nước đối với dân tộc chủ nghĩa Nhật Bản.

Chúng ta hãy cùng tham quan và trải nghiệm trọn vẹn sự quyến rũ, hào hùng của Kagoshima nhé.

I. Tham quan Kagoshima.

1. Khu vườn Nhật Bản Senganen



Đây là biệt thự của gia đình Shimazu được xây dựng vào năm 1658 bởi Mitsuhisa từ thế hệ thứ 19, được Hoàng đế thứ 28 Nariakira yêu thích và được nhiều gia đình lãnh chúa dùng để tổ chức các sự kiện độc đáo.
Đây cũng là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2015 với tư cách là "Địa điểm của cuộc cách mạng công nghiệp Minh Trị của Nhật Bản". Bạn có thể cảm nhận được câu chuyện về người dân Satsuma, bảo tàng về lịch sử 800 năm của gia tộc Shimazu và nhà máy Satsuma Kiriko.

2. Suối nước nóng Ibusuki



Ibusuki nổi tiếng với khu tắm cát, là thị trấn suối nước nóng ở Kyushu với hơn 1.000 nguồn suối nước nóng.
Bạn có thể ngâm mình trong cát được suối nước đun nóng chỉ cần 10p thả mình trong cát, giúp bạn cảm nhận được sự giải tỏa của cơ thể, sự soảng khái đánh thức mọi giác quan.

3. Rừng nghệ thuật Kirishima



Bảo tàng nghệ thuật ngoài trời được bao quanh bởi thiên nhiên, nằm trên cao nguyên cao khoảng 700 mét so với mực nước biển. Những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế được trưng bày trong khu vườn rộng lớn. Có những cuộc triển lãm độc đáo bao gồm các tác phẩm của nghệ sĩ Yayoi Kusama.

4. Đảo Yakushima



Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tóp Di sản Thiên nhiên Thế giới.
Nhiều người từ khắp nơi trên đất nước đến chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh của Yakushima và xem cây tuyết tùng Jomon, được cho là đã 7.200 năm tuổi và những cây tuyết tùng Yaku khác.

5. Bồn ngâm chân công viên Lava Nagisa




Công viên Lava Nagisa "Sakurajima" nằm trên bãi biển, cách Bến phà Sakurajima 8 phút đi bộ. Công viên có một trong những bồn ngâm chân lớn nhất Nhật Bản với tổng chiều dài khoảng 100m, nước suối nóng tự nhiên có màu nâu đỏ và phun ra từ độ sâu 1.000m dưới lòng đất giúp bạn xoa dịu mệt mỏi trong chuyến du lịch và ngắm nhìn Vịnh Kinko đang dần mở rộng trước mặt và Sakurajima ngọn núi lửa cao chót vót ngay phía sau.

6. Đài quan sát

 - Đài quan sát Yukihira                             - Đài quan sát dung nham Arimura

Đây là điểm quan sát cao nhất trên Sakurajima, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bề mặt núi Minami Dake cùng với màn khói núi lửa bốc lên tạo nên một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng.

Nằm trên một ngọn đồi nhỏ phía trên cánh đồng dung nham chảy ra sau vụ nổ lớn năm 1946, giữa là lối đi dạo dung nham dài 1km và vì nằm gần miệng núi lửa hiện đang hoạt động nên bạn có thể nghe thấy những âm thanh ầm ầm và vài vụ nổ nhỏ liên quan đến các vụ phun trào, mang lại cho bạn cảm giác vừa sợ vừa vui.

II. Ẩm Thực Kagoshima

1. Thịt lợn đen - Kurobuta



Kagoshima Kurobuta có lịch sử hơn 400 năm, là loại lợn được xếp hạng hàng đầu từ cuộc khảo sát các thương hiệu thịt lợn lớn trên toàn quốc, nổi tiếng là giòn và mềm, chắc và mọng nước, có vị ngọt và thơm, không béo ngậy và rất sảng khoái.

2. Cá ngừ bào dạng vảy



Trong khoảng 20 năm, thị trấn cảng Makurazaki đã tự hào là nơi sản xuất cá ngừ bào dạng vảy cao nhất, vốn rất cần thiết trong ẩm thực Nhật Bản.

Tại đây, bằng phương pháp truyền thống bạn có thể thưởng thức hương thơm đậm đà đích thực mà bạn không thể tìm thấy trong gói dashi.

III. Đặc Sản

1. Bánh cá



Đây là món ăn truyền thống của Kagoshima được làm bằng cách thêm rượu sake và gia vị vào cá băm, nhào trộn rồi chiên ngập dầu. Nó thường được phục vụ như một món ăn phụ trên bàn, nhưng nó cũng được ưa chuộng như một món quà lưu niệm.

2. Bánh Karukan



Karukan là một loại bánh kẹo nổi tiếng ở Kagoshima được làm từ khoai lang, bột gạo và đường. Trong những năm gần đây, món ``Karukan Manju'' bên trong là bột đậu đỏ đã trở nên phổ biến và cũng được ưa chuộng làm quà lưu niệm cho du khách ngoài tỉnh.

3. Thủy tinh phủ màu độc đáo - Satsuma Kiriko



Sự rực rỡ của một viên đá quý được in lại sau 100 năm
Đồ thủ công bằng thủy tinh được tạo ra bởi Nariakira Shimazu, lãnh chúa của Satsuma. Mặc dù việc sản xuất đã ngừng một lần nhưng nó đã được khôi phục hơn 100 năm sau đó. Những người thợ thủ công hiện đại đã tạo ra những kiểu mới như ''lớp phủ hai màu'', và hình dáng đa dạng với những đường nét tinh xảo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều địa điểm tham quan thú vị qua lời bài hát đầy sôi động của Kagoshima qua link này nhé.
Nguồn: https://minna-kanko.jp/47/area_info/kagoshima/kagoshima-info

Nguông: https://www.city.kagoshima.lg.jp/index.html 

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ