Cùng khám phá Vườn Quốc gia Yanbaru ở Okinawa nào!

2024/06/12

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Lần này chúng ta sẽ giới thiệu về Vườn Quốc gia Yanbaru nằm ở phía Bắc Okinawa. Vườn Quốc gia Yanbaru là một nơi với bạt ngàn những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, cảnh biển xinh đẹp và những loài động thực vật quý hiếm.

I. Lịch sử, phạm vi và vị trí của Vườn quốc gia Yanbaru

Vườn quốc gia Yanbaru là một nơi đa dạng sinh học được chỉ định vào năm 2016 (Heisei 28). “Yanbaru” là một từ có nghĩa là “một khu vực có nhiều núi và rừng” và dùng để chỉ phần phía Bắc của Đảo Okinawa, nơi trải rộng những khu rừng thường xanh cận nhiệt đới. Khu vực Yanbaru nằm ở vĩ độ khoảng 27 độ Bắc, và trong khi ở các vùng cận nhiệt đới trên thế giới có vĩ độ tương tự, có rất ít khu vực có rừng như sa mạc và vùng khô cằn, khu vực này có rừng phong phú do khí hậu đại dương cận nhiệt đới.

Rừng Yanbaru có diện tích nhỏ, chưa đến 0,1% tổng diện tích Nhật Bản, nhưng do lịch sử địa chất của các hòn đảo phản ánh quá trình hình thành của Quần đảo Ryukyu nên đây là nơi sinh sống của khoảng một nửa số loài chim của Nhật Bản. Rất nhiều loài động thực vật đặc hữu, bao gồm cả loài ếch Yanbaru đều sinh sống và phát triển ở đây.


Ngoài ra, nơi đây có môi trường tự nhiên đa dạng như địa hình núi đá vôi, rừng ngập mặn,... cảnh quan còn mang đậm nét đặc trưng Yanbaru truyền thống được sinh ra từ cuộc sống hàng ngày trong môi trường tự nhiên.

II. Đặc điểm của Vườn quốc gia Yanbaru

Nơi đây tự hào là một trong những khu rừng thường xanh cận nhiệt đới lớn nhất Nhật Bản và là nơi sinh sống của các loài động thực vật đặc hữu quý hiếm như chim Yanbaru, chim gõ kiến ​​Noguchi, chuột len, chuột gai Okinawa, ếch Okinawa shikawa và bọ hung đuôi dài Yanbaru. Nó còn đặc trưng bởi môi trường đa dạng và phong phú, bao gồm các vách đá vôi trên biển, địa hình núi đá vôi và rừng ngập mặn. Để hiểu rõ hơn về Vườn Quốc Gia Yanbaru, ta có thể điểm qua một số nơi sau đây:

1. Mũi Hedo

Mũi đất nằm ở cực Bắc của đảo chính Okinawa. Nó được đặc trưng bởi địa hình karst độc đáo với đá vôi và vách đá biển .


Nơi đây nổi tiếng là một thắng cảnh nơi bạn có thể nhìn thấy những con sóng dữ dội của Thái Bình Dương và Biển Hoa Đông, đường bờ biển ấn tượng, Núi Hedo và Đảo Yoron, mũi cực Nam của Kagoshima.

2. Daisekirinzan

Đây là địa hình núi đá vôi cực Bắc của thế giới. Ngoài đường sắt Yanbaru, một di tích tự nhiên, khu vực này còn là nơi có hệ động thực vật độc đáo của Yanbaru và cũng là một tuyến đường leo núi nổi tiếng. Có truyền thuyết kể rằng đây chính là nơi Amamikiyo - vị thần sáng tạo ra người Ryukyus giáng thế.


Người ta kể rằng trong thời Vương quốc Ryukyu, người ta cầu nguyện cho sự thịnh vượng của hoàng gia, mùa màng bội thu và những chuyến đi bình an, đồng thời ở đây có rất nhiều đền chùa và nơi thờ cúng.

3. Núi Yonahadake

Đây là tuyến đường mòn leo núi nằm trên Núi Yonahadake (503m), đỉnh cao nhất trên đảo chính Okinawa.


Một khu vực nơi bạn có thể trải nghiệm môi trường tự nhiên độc đáo của vùng cận nhiệt đới, chẳng hạn như Hikagehego. Có một số dòng suối dọc theo đường đi và âm thanh của dòng suối róc rách là một nơi êm dịu.

4. Kayauchi Banta

Một danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhìn ra biển của Công viên Quốc gia Okinawa Kaigan Quasi.


Banta có nghĩa là “vách đá” trong tiếng Okinawa. Có nhiều giả thuyết khác nhau về nguồn gốc của cái tên này, nhưng người ta cho rằng nó xuất phát từ việc khi một bó cỏ được buộc lại và ném đi, một cơn gió mạnh từ bên dưới thổi lên khiến nó rơi ra và bay tán loạn. Một giả thuyết khác cho rằng tấm tranh từ mái tranh của Ginama trải dài sang bên trái bên dưới đã bị cắt ở Hedo và ném từ vách đá xuống để đỡ rắc rối khi vận chuyển.

5. Hiji Otaki

Độ cao là 25,7m, tự hào là nơi có thác nước lớn nhất trên đảo chính Okinawa. Mất khoảng 40 phút đi bộ đến Otaki.


Tại đây có lối đi dạo để du khách có thể vừa tản bộ vừa chiêm ngưỡng nhiều loại thực vật cận nhiệt đới, chẳng hạn như hoa huệ.

6. Núi Nekumachiji

Ngọn núi cao nhất ở Làng Ogimi với độ cao 360,7m. Nó được làm bằng đá vôi có tuổi đời khoảng 200 triệu năm và bạn có thể gặp rất nhiều loại sinh vật.


Nó cũng được khuyến khích cho người mới bắt đầu vì có những con đường mòn trên núi được bảo trì tốt. Khu vực này có nhiều danh lam thắng cảnh nơi bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh. Những bông hoa trà xinh đẹp nở rộ quanh đỉnh núi từ tháng 1 đến tháng 2.

7. Vịnh Shioya

Một địa điểm du lịch thơ mộng. Lễ hội Ungami (Lễ hội thần biển) được tổ chức hàng năm vào ngày đầu tiên của lợn rừng sau khi kết thúc Lễ hội Obon, để cầu mong một mùa màng bội thu.


Điểm nổi bật lớn nhất là cuộc thi chèo thuyền ở Ugambari. “Ungami (Lễ hội thần biển)” được chỉ định là tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng cấp quốc gia vào năm 1997.

8. Thác ta

Một thác nước nằm ở thượng nguồn sông Henangawa ở Làng Ogimi, Okinawa với độ rơi hơn 10m.


Nơi đây cũng được đề xuất là địa điểm đi bộ xuyên rừng và vượt thác vì bạn có thể tận hưởng việc quan sát các loài thực vật độc đáo của vùng cận nhiệt đới trong khi đi dạo dọc bờ sông.

9. Rừng Hirugi ở Vịnh Kesashi/Công viên Higashimura Fureai Hirugi

Hirugi là loài thực vật tạo thành trung tâm của rừng ngập mặn. Nó mọc hoang ở vùng nhiệt đới đến cận nhiệt đới gần các cửa sông nơi nước biển và nước ngọt trộn lẫn.


Rừng Hirugi phát triển dọc theo Sông Kesatsugawa là khu rừng lớn nhất trên đảo chính Okinawa và bạn có thể thấy ba loại Hirugi: Mehirugi, Ohirugi và Yaeyama Hirugi. Đây là khu vực cực Bắc nơi Yaeyama Hirugi mọc hoang. Rừng Hirugi là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật, bao gồm cua cáy, cua miền Nam Nhật Bản, cua lưỡi cưa và cá thòi lòi miền Nam.

III. Những việc có thể làm khi đến với Vườn Quốc gia Yanbaru

Vườn Quốc gia Yanbaru là nơi bạn có thể tận hưởng nhiều hoạt động khác nhau giữa không gian ngoài trời tuyệt vời, bao gồm rừng ngập mặn và biển xanh ngọc lục bảo .

1. Canoe/Kayak (kayak rừng ngập mặn)

Chèo thuyền/chèo thuyền kayak là hoạt động trong đó bạn sử dụng mái chèo đặc biệt để di chuyển trên mặt nước.Nếu khám phá khu rừng ngập mặn phức tạp giống như có thể bắt gặp hệ động thực vật quý hiếm như chim bói cá.


Hoạt động này được khuyến khích cho những ai muốn trải nghiệm trọn vẹn bản chất của Yanbaru.

2. Vượt thác, leo núi, đi bộ trên sông

Vượt thác, leo núi và đi bộ trên sông là những hoạt động phổ biến trên sông. Nói chung, vượt thác bao gồm việc đi xuống suối và leo núi trong vòi hoa sen bao gồm việc leo lên.


Trekking trên sông là một hoạt động bao gồm việc đi bộ dọc theo núi hoặc sông để đến các điểm đến như thác nước. Tuy nhiên, nội dung khác nhau tùy theo tour như nhảy xuống thác nước, vui chơi trên sông và tận hưởng các đường trượt nước tự nhiên.

Như đã đề cập ở trên, “Taraki” là địa điểm vượt thác, leo núi và đi bộ xuyên sông nổi tiếng ở Yanbaru. Nó rất huyền bí và xinh đẹp, đồng thời là một trong những địa điểm quyền lực hàng đầu của Okinawa.

3. Xe bốn bánh

Trải nghiệm xe buggy bốn bánh trong đó bạn lái xe điên cuồng trên những con đường không trải nhựa và không có cấp độ.


Chuyến tham quan sẽ đưa bạn qua các trang trại tư nhân nên trẻ em từ 11 tuổi có thể lái xe. Các gia đình có thể tham gia. Trượt qua những cánh đồng cà phê rộng lớn và cánh đồng Shikuwasa là hoạt động độc đáo ở khu vực Yanbaru của Okinawa.

4. Zipline

Zipline là hoạt động trong đó bạn gắn thắt lưng và dây nịt vào một sợi dây được căng trong môi trường tự nhiên như núi hoặc rừng rồi treo mình xuống, dùng một ròng rọc gọi là ròng rọc để trượt xuống giống như Tarzan.


Tận hưởng trò zipline trong khi ngắm nhìn Rừng Yanbaru thật là phấn khích. Hướng dẫn viên địa phương sẽ giải thích về hệ động thực vật bản địa để bạn có thể vừa tìm hiểu vừa vui chơi.
Nguồn: 
https://activityjapan.com/feature/yambaru-national-park/?gad_source=1&gclid=Cj0KCQjw9vqyBhCKARIsAIIcLMFOzJ2Ozcxm1A3c7Y-oc0Zyh9Csmm5RDoCNxkLr9Vh6ZFur8PLAMOUaAmkOEALw_wcB

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ