Hãy cùng nhau khám phá Vườn Quốc gia Ise Shima nào!

2024/06/21

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Hầu hết các du khách đến du lịch Nhật Bản đều lấy Vườn Quốc gia Ise Shima làm một trong những địa điểm lý tưởng để đi tham quan, hưởng ngoạn. Phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây là một trong những điểm thu hút du khách với những hòn đảo, ngọn núi, thiên nhiên vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của chúng.

I. Giới thiệu chung về Vườn Quốc gia Ise Shima

Vườn Quốc gia Ise Shima là một công viên quốc gia nằm ở trung tâm tỉnh Mie, bao phủ Bán đảo Shima và khu vực xung quanh. Nó chiếm một diện tích rộng lớn khoảng 60.000 ha, trải dài qua Thành phố Ise, Thành phố Toba, Thành phố Shima và Thị trấn Minamiise.

Vườn Quốc gia Ise Shima có thể được chia đại khái thành hai khu vực. Một là khu vực nội địa tập trung vào Đại đền Ise và môi trường rừng tự nhiên phong phú trải dài phía sau nó, còn lại là đại dương được đại diện bởi bờ biển ria, nơi có địa hình và địa chất phức tạp và rải rác với vô số vịnh nhỏ và mũi đất. Đây là khu vực dọc theo bờ biển.

So với các vườn quốc gia khác, tỷ lệ đất thuộc sở hữu tư nhân rất cao (trên 96%), dân số sinh sống trong vườn cũng rất đông nên bạn sẽ được trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống, lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương. Đây là một công viên quốc gia có phong cảnh đẹp và cho phép bạn cảm nhận được mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

II. Những nét đặc trưng của Vườn Quốc gia Ise Shima

1. Tận hưởng phong cảnh với đại dương, sông và nước

1.1. Đài thiên văn Yokoyama

Bạn không thể bỏ qua Vịnh Ago, nơi nổi tiếng về nghề nuôi ngọc trai. Đường bờ biển phức tạp và bè nuôi cấy ngọc trai mang đến một cảnh quan nơi thiên nhiên và hoạt động của con người hòa quyện vào nhau. Một khung cảnh tuyệt đẹp và ngập tràn hương vị cuộc sống dân dã, bình dị.

1.2. Hòn đảo xa xôi Toba

Thành phố Toba nằm ở rìa phía Đông của tỉnh Mie và có bốn hòn đảo xa xôi có người sinh sống: Kamishima, Toshijima, Sugashima và Sakatejima. Bạn có thể thấy nhiều thắng cảnh thiên nhiên tập trung xung quanh bờ biển đa dạng. Ngoài ra còn có các tour du lịch nơi bạn có thể đi dạo quanh những hòn đảo xa xôi bằng ghe, thuyền và trải nghiệm cuộc sống cũng như văn hóa trên đảo. Xung quanh đó cũng có bán rất nhiều các loại thủy hải sản, bạn có thể mua về chế biến và thưởng thức. Người dân nơi đây cũng rất thân thiện và hiếu khách.

1.3. Đài quan sát Asakumayama

Đỉnh cao nhất ở Công viên Quốc gia Ise Shima là Núi Asakuma (555m so với mực nước biển). Từ xa, bạn có thể nhìn thấy Bán đảo Senshima, Bán đảo Atsumi và Bán đảo Chita, và vào mùa Đông, bạn thậm chí có thể nhìn thấy Núi Phú Sĩ.

1.4. Futamiura

Nó đã được tôn kính vì sự thanh khiết từ thời cổ đại và là nơi để mọi người thanh lọc tâm trí và cơ thể bằng cách tắm trong nước muối trước khi đến thăm Đền Ise. Đôi tảng đá nhìn thấy ở phía trước ngôi đền đóng vai trò là cổng Torii để thờ Okitajinseki, được liên kết với vị thần được tôn thờ và Thần Mặt Trời. Một khung cảnh linh thiêng và tráng lệ.

1.5. Ukuraenchi

Trong số nhiều đài quan sát, Đài quan sát Miejima mang đến tầm nhìn toàn cảnh ra bờ biển ria và vịnh hình trái tim. Bạn cũng có thể nhìn thấy các trang trại cá ngừ và trang trại ngọc trai.

1.6. Hồ Kaito

Nơi ban đầu là biển đã trở thành hồ ven biển do sự phát triển của cồn cát và bãi cát. Nó có thể được nhìn thấy ở Zasahama, Usuzukihama,...

2. Cùng khám phá những ngọn núi và thực vật

2.1. Hoa Hamabou

Là thành viên của họ dâm bụt, nó phân bố từ phía nam tỉnh Chiba đến đảo Jeju, Hàn Quốc và đảo Amami Oshima. Nó là một loài halophyte mọc tự nhiên ở bờ biển vịnh trong và nở hoa vào mùa hè với những bông hoa màu vàng nhiệt đới.

2.2. Hoa Hamayu

Nó là thành viên của họ Higanbana và mọc dọc theo bờ biển. Nó được gọi tên như vậy vì những bông hoa trông giống tấm vải trắng được sử dụng trong các nghi lễ Thần đạo. Đôi khi nó được gọi là "Hamaomoto" vì nó giống một loại cây có tên là "Omoto*".

Hoa Hamayu
*Omoto là một loại thảo dược lâu năm có nguồn gốc từ Nhật Bản và mọc hoang ở tỉnh Miyagi cũng như ở Honshu, Shikoku và Kyushu. Đây là một loại cây trồng trong vườn đẳng cấp thế giới đã được cải tiến thành cây cảnh với sự nhạy cảm độc đáo của Nhật Bản. Đây là loại cây có khả năng thích ứng cao và bền bỉ, rất phù hợp với khí hậu và đặc điểm tự nhiên của Nhật Bản, giúp ngay cả những người mới bắt đầu trồng cũng dễ dàng trồng trọt. Điểm nổi bật của Omoto là nghệ thuật tạo hình chiếc lá (sự thay đổi của lá), dấu hiệu (hoa văn) và kích thước. Đặc điểm của những chiếc lá là các họa tiết sọc và có những vệt trắng trên lá, màu vàng nhạt ở gốc và chuyển sang màu xanh lục về phía chóp, có loại lá lớn, vừa và nhỏ tùy theo kích thước của từng lá, tạo nên vẻ đẹp sang trọng.

Omoto 

2.3. Rừng vùng Jingu

Khoảng 850 loài thực vật đã được xác nhận tại Núi Osoyama, nơi khai thác gỗ để sử dụng chính thức cho Đền thờ lớn Ise cách đây khoảng 1.300 năm. Dự án trồng rừng đang diễn ra nhằm mục đích duy trì hệ sinh thái rừng phong phú và giảm thiệt hại do lũ lụt.

3. Trải nghiệm văn hóa và cuộc sống

3.1. Đền thờ Ise

Từ xa xưa, con người đã bày tỏ lòng biết ơn Thiên Chúa vì ánh nắng nuôi dưỡng vạn vật. Ise Jingu là trung tâm của tín ngưỡng này và được tạo thành từ tổng cộng 125 ngôi đền, chủ yếu là các ngôi đền bên trong và bên ngoài. Phần lớn diện tích của Ise Jingu nằm trong Công viên Quốc gia Ise-Shima.

3.2. Ông Ishigami của đền Shinmei

Đền Shinmei là vị thần hộ mệnh của Thị trấn Osatsu, thị trấn của thợ lặn. Ishigami-san được thờ trong một ngôi đền nhỏ dọc theo lối đi. Các thợ lặn Ama từ lâu đã tin rằng “điều ước của phụ nữ sẽ thành hiện thực” và những người thờ phượng đến từ khắp nơi trên đất nước.

3.3. Văn hóa Ama

Câu cá Ama đã có từ xa xưa bằng cách lặn tự do để bắt bào ngư và vỏ khăn xếp. Thành phố Toba và Thành phố Shima có số lượng thợ lặn ama lớn nhất Nhật Bản.

3.4. Bè nuôi cấy ngọc trai

Nghề nuôi ngọc trai được thực hiện tích cực ở vùng biển Ise Shima như Vịnh Ago. Khi công nghệ nuôi cấy ngọc trai tròn hoàn hảo được hình thành vào giữa thời Minh Trị, nơi đây được biết đến là nơi khai sinh ra nghề nuôi ngọc trai. Nếu có cơ hội bạn có thể ghé thăm nơi đây mua hoặc ngắm nhìn những hạt ngọc trai xinh đẹp hoàn hảo được những người có chuyên môn nuôi ngọc trai nhiều năm ở nơi đây nuôi cấy nhé!

3.5. Udon Ise

Đây là món mì udon địa phương được cho là đã được tạo ra cách đây hơn 400 năm. Người ta nói rằng vì mì udon được nấu chín để có thể phục vụ ngay cho người đến cúng bái nên sợi mì dày, mềm và dai.

3.6. Hải sản như tôm hùm gai

Vùng Shima được thiên nhiên ưu đãi với địa hình dưới nước độc đáo và môi trường biển phong phú, đồng thời có lịch sử 2.000 năm trước Triều đình và Đại đền Ise nhờ việc cung cấp hải sản cho người dân hạnh phúc là một sản phẩm đặc biệt. Khi đến nơi đây du lịch, bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được thưởng thức những món ăn từ nhiều loại hải sản tươi ngon luôn được nuôi, đánh bắt mỗi ngày.

3.7. Rùa biển loggerhead

Chúng phân bố ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Biển Địa Trung Hải, và ở Nhật Bản, chúng sinh sản trên Bán đảo Noto và phía nam Biển Kashima, nhưng rùa biển quản đồng cũng đã được xác nhận hạ cánh và sinh sản trên các bãi biển đầy cát ở nhiều nơi. các địa điểm trong Công viên Quốc gia Ise Shima.

III. Những việc mà bạn có thể trải nghiệm khi đến với Vườn Quốc gia Ise Shima

1. Thuyền kayak trên biển

Đây là hoạt động đưa bạn đi vòng quanh vịnh nội địa với những con sóng êm đềm, đặc trưng của bờ biển Ria. Ngoài ra còn có các chuyến tham quan đưa bạn lên bờ trên những hòn đảo không có người ở và gần bè để nuôi ngọc trai và các vật phẩm khác.

2. Kinh nghiệm khai thác ngọc trai

Tại trang trại ngọc trai ở Vịnh Ago, bạn có thể thử sức mình với việc chiết xuất ngọc trai và làm phụ kiện từ ngọc trai. Khi mua ngọc trai, các chuyên gia về nuôi cấy ngọc trai có thể cho bạn trải nghiệm thử việc lấy ngọc trai và nói cho bạn biết quy trình để nuôi ra ngọc trai hoàn hảo và cách làm phụ kiện từ ngọc trai.

3. Bảo tàng biển

Một bảo tàng lưu giữ khoảng 60.000 hiện vật văn hóa dân gian liên quan đến biển, như thợ lặn ama, tàu đánh cá và tàu gỗ (6.879 trong số đó là tài sản văn hóa dân gian vật thể quan trọng được chỉ định cấp quốc gia). Tòa nhà đã được chọn cho Giải thưởng của Viện Kiến trúc Nhật Bản và Top 100 Công trình Công cộng.

IV. Các trung tâm du khách

Khi đến du lịch tại Vườn Quốc gia Ise Shima, bạn có thể ghé qua những trung tâm du khách để nghỉ ngơi, thư giãn.

1. Trung tâm du khách Yokoyama

Ngoài việc tìm hiểu về các loài thực vật và động vật ở Công viên Quốc gia Ise-Shima, chúng tôi còn tổ chức các sự kiện như trải nghiệm thực tế về thiên nhiên.

2. Trung tâm du khách Toba

Trung tâm cung cấp thông tin theo thời gian thực như một đầu mối liên hệ chung về trải nghiệm thiên nhiên ở Công viên Quốc gia Ise-Shima. Trung tâm đã thiết lập một góc tư vấn đa năng tại Ise Shima để giải đáp các câu hỏi khác nhau của du khách.

Nguồn: https://www.env.go.jp/nature/nationalparks/list/ise-shima/spot/#spotSlider-animal

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ