Hokkaido - Xứ sở băng tuyết

2024/06/04

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Nhắc đến một vùng đất vô cùng lạnh giá, hầu như được bao phủ bởi băng tuyết tại Nhật Bản, hẳn rằng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Hokkaido. Đây là địa danh không chỉ đặc trưng bởi khí hậu rét buốt, mà nơi này còn vấn vương du khách bởi nhiều đặc trưng vùng miền thú vị. Hãy thử một lần đến với Hokkaido, bạn sẽ cảm thấy vô vàn điều tuyệt diệu của xứ sở băng tuyết này đấy.

1. Vị trí địa lý của tỉnh Hokkaido

Hokkaido nằm ở cực Bắc, là một trong bốn đảo chính của Nhật Bản. Với diện tích khoảng hơn 83.000 km2, đây là đảo lớn thứ hai Nhật Bản. Bốn phía của Hokkaido đều giáp biển. Nằm ở vị trí địa lí như vậy, Hokkaido được thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng cảnh sắc thiên nhiên vô cùng đa dạng. Ở đây, có rất nhiều dạng địa hình khác nhau từ núi non hùng vĩ đến những cao nguyên rộng lớn hay sông, hồ, biển cả. Đây là điểm đến được rất nhiều người yêu thích và chọn lựa ghé thăm mỗi năm. 

2. Khí hậu và cảnh quan thiên nhiên

Vào tháng 6-7, nơi đây hầu như không bị ảnh hưởng bởi mùa mưa và khí hậu nóng ẩm. Vậy nên có thể nói Hokkaido là nơi có khí hậu lạnh nhất Nhật Bản. Thậm chí, một vài khu vực còn có băng tuyết quanh năm. Ngoài ra, cảnh sắc thiên của Hokkaido thay đổi theo mùa.

Mùa xuân

Hokkaido khoác lên mình tấm áo rực rỡ sắc màu của thiên nhiên hoa cỏ. Hòa vào đó là không khí tưng bừng của những ngày xuân khi các loài động vật ngủ đông bắt đầu thức dậy và hoạt động trở lại. Đến Hokkaido vào mùa này, bạn như đắm chìm vào một thế giới thiên đường cổ tích tuyệt diệu.

(Nguồn: https://dulichnhatban.net/amazing/ve-dep-thien-nhien-ban-tang-cho-hokkaido-221) 

Mùa hè

Sang mùa hè, tiết trời của Hokkaido khá dễ chịu, ôn hòa, nhưng vì độ ẩm mùa  này khá thấp nên phần nào đó bạn sẽ cảm thấy không khí hơi khô. Đây cũng chính là mùa sinh sản của các loài động vật hoang dã. Thực vật, cây cối thì bắt đầu chuyển sang màu sẫm hơn.

Mùa thu

Nếu đến Hokkaido vào mùa thu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những hương vị tuyệt vời của rất nhiều loại thực phẩm thơm ngon. Bởi lẽ, đây là mùa các loài cây thực phẩm, những hương vị ngon nhất, bổ dưỡng nhất của trái cây vào mùa này chắc chắn sẽ làm bạn vương vấn khi nếm thử. Có chăng, vì lí do đó mà mùa thu ở Hokkaido hầu như được nhuốm những gam màu vàng óng ả của cây cối, hoa quả.
(Nguồn: https://dulichnhatban.net/amazing/ve-dep-thien-nhien-ban-tang-cho-hokkaido-221)

Mùa đông

Sang đến mùa đông, Hokkaido như được bao phủ bởi khung nền tuyết trắng xóa. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp để du khách có thể trải nghiệm những dịch vụ du lịch thú vị như trượt tuyết, du lịch, ngắm tảng băng trôi,...Ngắm nhìn khung cảnh Hokkaido vào mùa này, bạn sẽ cảm thấy được sự hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên.

3. Đặc sản địa phương

Mì Ramen

Nhắc đến đặc sản của vùng Hokkaido, không thể không kể đến mì Ramen. Đây tưởng chừng như là một món ăn quá đỗi quen thuộc, có thể bắt gặp ở bất cứ đâu khi đến với Nhật Bản. Nhưng nếu một lần ghé thăm vùng đất này, bạn nên dừng chân để thưởng thức bát mì ramen với những hương vị tinh túy đặc trưng tại đây. Trong đó, nổi tiếng phải kể đến 3 loại mì: mì ramen của Sapporo, Hakodate và Asahikawa.

(Nguồn: https://luhanhvietnam.com.vn/tour-nhat-ban/an-gi-o-hokkaido/)

Thịt cừu nướng Jingisukan

Món tiếp theo là thịt cừu nướng Jingisukan. Đây là món đặc sản nối tiếng nhất Hokkaido. Không giống như những cách chế biến thông thường, món thịt cừu này được nướng trên một chiếc chảo sắt gọi là teppan để thịt cừu được nướng chính với nhiệt độ phù hợp. Khiến cho thịt vừa thơm, không bị dai mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt của thịt cừu. Ăn kèm theo đó là những loại rau củ tươi để cân bằng chất dinh dưỡng cho món ăn và không cảm thấy bị ngán.
(Nguồn: https://luhanhvietnam.com.vn/tour-nhat-ban/an-gi-o-hokkaido/)

Lẩu Ishikari Nabe

Thêm một món ăn đặc sản của vùng này phải kể đến đó là lẩu Ishikari Nabe. Chính vì đặc trưng khí hậu của vùng này vô cùng lạnh giá nên việc thưởng thức một nồi lẩu nóng, thơm ngon để xua tan đi cái rét buốt của vùng xứ lạnh là điều du khách nên thử. Lẩu này được nấu từ súp tảo bẹ, có thêm miso, ăn kèm với đó sẽ là đậu phụ, nấm đông cô, cá hồi tươi, củ cải, cà rốt…Đến với Hokkaido, bạn dường như có thể thưởng thức món này ở bất kì đâu, nhưng ngon nhất là ở Ishikari.
(Nguồn: https://luhanhvietnam.com.vn/tour-nhat-ban/an-gi-o-hokkaido/)

4. Hoạt động du lịch tại các điểm nổi tiếng

Lễ hội tuyết Sapporo ở Hokkaido

Nếu đến Hokkaido vào khoảng tháng 2, bạn có thể trải nghiệm lễ hội tuyết. Lễ hội này quy tụ rất nhiều tác phẩm điêu khắc bằng tuyết vô cùng nổi tiếng. Bạn có thể đến chiêm ngưỡng không gian vô cùng tuyệt đẹp này và tham gia trượt tuyết. Ngoài ra, Sapporo chính là thủ phủ của Hokkaido nên nơi đây luôn hấp dẫn khách du lịch ghé thăm mỗi năm với nhiều dịch vụ du lịch, trải nghiệm, ẩm thực vô cùng nổi bật khác.

(Nguồn: https://luhanhvietnam.com.vn/tour-nhat-ban/le-hoi-tuyet-sapporo/)

Tham quan những cánh đồng hoa rực rỡ ở Hokkaido

Thiên nhiên của Hokkaido thay đổi theo mùa, chính vì thế, khi chuyển mùa, Hokkaido lại thay cho mình những tấm áo mới vô cùng đặc sắc. Nếu bạn đến Hokkaido vào mùa hè, thì bạn có thể tham quan đồng cỏ Shikisai với những cánh đồng hoa rực rỡ màu sắc, đẹp như trong tranh vẽ. Bên cạnh đó, nếu thử ghé thăm Furano, bạn có thể đắm chìm vào hương thơm của những cánh đồng hoa oải hương rộng khoảng 20ha, trải dài như vô tận.

(Nguồn: https://kinhtedothi.vn/dam-chim-trong-vuon-hoa-oai-huong-dep-nhat-nhat-ban.html)

Ngắm biển tại bán đảo Shakotan ở Hokkaido

Để trải nghiệm những chuyến đi lặn biển, ngắm nhìn sinh vật biển phát quang vào mùa hè thì bán đảo Shakotan chính là địa điểm thích hợp cho bạn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội băng qua những đường mòn đi bộ men theo đường bờ biển kéo dài. Đứng trên cung đường này, bạn sẽ có được tầm nhìn bao quát, ngoạn mục ra biển Nhật Bản.


Mỗi một mùa trong năm, Hokkaido đều thay đổi cho mình những màu áo vô cùng độc đáo và mới lạ. Khi thì hùng vĩ, hoang sơ, lúc thì dịu dàng, thơ mộng. Chính vì lẽ đó, mà du khách đến với Hokkaido vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều cảm thấy ấn tượng, vương vấn bởi những vẻ đẹp khó quên tại vùng đất này. Nếu một lần ghé thăm Hokkaido, Nhật Bản, bạn hãy bỏ túi những “kinh nghiệm” du lịch hữu ích này để có cho mình chuyến trải nghiệm tuyệt vời nhé.
Nguồn: Tổng hợp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ