Khám phá tỉnh Okayama

2024/06/10

Phía nam giáp biển nội địa Seto và phía bắc giáp Shikoku và vùng Sanin, đồng thời từ lâu đây là trung tâm giao thông quan trọng giao thoa của vùng Chuushikoku. Đây là cửa ngõ vào Shikoku, băng qua cầu Seto. Các điểm tham quan tiêu biểu bao gồm Korakuen, một trong ba khu vườn hàng đầu của Nhật Bản và khu phố lịch sử Kurashiki Bikan, nơi vẫn còn cảnh quan thị trấn truyền thống. Nó còn được biết đến là nơi gắn liền với câu chuyện dân gian "Momotaro". Nó cũng thu hút sự chú ý như các món ăn dành cho người sành ăn, bao gồm okonomiyaki "Kakioko" và "Tsuyama hormone Udon" được làm từ hàu của biển nội địa Seto.
Thông tin:
Tổng diện tích: 7.114 km2
Dân số: 1,898,153 người
Số hộ gia đình: 855.597 hộ
Số thành phố thị trấn: 27 thị trấn

1. Địa danh nổi tiếng

1. Korakuen

Một khu vườn rộng lớn được xây dựng bởi Ikeda Tsunamasa, lãnh chúa thứ hai của miền Okayama để làm nơi thư giãn. Khu vườn rộng rãi được trang trí bằng hoa theo mùa là vừa là thời đại Edo vừa là một thế giới khác. Năm 1952, nơi đây được công nhận là danh lam thắng cảnh, đặc biệt là di sản văn hóa lịch sử và đã được Mishuran trao tặng ba sao.

2. Cao nguyên Hiruzen

Cao nguyên Hiruzen là một trong những khu nghỉ dưỡng vùng cao tốt nhất ở miền Tây Nhật Bản, với thiên nhiên hùng vĩ và nhiều địa điểm du lịch đa dạng. Một khu nghỉ dưỡng hoàn hảo để đi xe đạp, nơi bạn có thể trải nghiệm trang trại và chăn nuôi bò Jaajii. Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn ngon của vùng cao như kẹo sữa jaajii và Hiruzen Yakisoba.

3. Lâu đài  Matsuyama

Đây là lâu đài trên núi duy nhất ở Nhật Bản vẫn còn tháp lâu đài và là một trong 12 tòa tháp lâu đài còn sót lại từ thời Edo. Một bức tường đá khổng lồ cao hơn 10 mét mọc lên xung quanh lâu đài trên núi và gần đây nó đã trở thành địa điểm chụp ảnh nổi tiếng trên toàn quốc với tên gọi ''lâu đài núi trên không lơ lửng trên biển mây.''

4. Musashi no Sato


Đây là nơi sinh của Miyamoto Musashi, một kiếm sĩ bậc thầy với hai thanh kiếm và có nhiều địa điểm liên quan đến Miyamoto Musashi, bao gồm nơi sinh của Musashi, bức tượng Miyamoto Musashi khi còn trẻ, mộ của Musashi, Đền Musashi và Bảo tàng Musashi. Ga Miyamoto Musashi trên tuyến Chizu kyuukou cũng là một địa điểm không thể bỏ qua.

2. Ẩm thực

1.  Okama demi 

Một tô cơm địa phương ở Okayama được làm từ thịt lợn cốt lết phủ sốt demigura (sốt có màu nâu gần như đen, nó có hương vị bằng cách đun sôi nước sốt màu nâu)."Ajishi Nomura" được biết đến là nơi sinh của Demi-katsudon. Người chủ đầu tiên của nhà hàng đã ăn món sốt demigura của khách sạn Imperial và muốn chia sẻ hương vị đó với người dân địa phương.

2. Hinase Kakioko

Mọi chuyện bắt đầu khi vợ của những ngư dân ở Hinase, nơi được biết đến là một trong những nơi đánh bắt hàu ngon nhất tỉnh, đưa những con hàu nhỏ hoặc bị hư hỏng vào okonomiyaki. Một lượng lớn bắp cải thái nhỏ và hàu được đặt lên trên lớp bột nhão rồi nướng trên một chiếc đĩa sắt nóng hổi.

3. Kibidango


Một trong những loại kẹo tiêu biểu của Okayama. Nó được làm bằng cách thêm đường, hạt kê và xi rô vào gạo nếp chất lượng cao. Nó gắn liền với truyền thuyết về Momotaro và được ưa chuộng như một món quà lưu niệm, đồng thời có thể mua tại các cửa hàng lưu niệm trên toàn tỉnh. Ngày nay có rất nhiều loại khác nhau.

4. Mamakari

Người ta nói rằng cái tên này được đặt vì nó ngon đến nỗi người ta ăn nhiều đến mức phải đi mượn gạo hàng xóm. Mamakari vào mùa thu rất nhiều mỡ, cát thành miếng rồi ngâm giấm là nguyên liệu không thể thiếu cho món sushi hoa hồng.

3. Lễ hội

1. Saidaiji Eyo (Lễ hội khỏa thân)

Saidaiji Eyo nổi tiếng khắp cả nước và đã được công nhận là tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng cấp quốc gia. Vào đêm khuya vào một ngày giữa mùa đông, khoảng 10.000 người đàn ông khỏa thân trong trang phục mawashi tham gia vào một trận chiến khốc liệt để giành lấy hai cái cây quý giá bị rơi từ cửa sổ Gofukumado trong sảnh chính của Chùa Saidaiji Kannonin. (Mawashi là trang phục của môn võ sumo của Nhật Bản. Nó là một loại quần đặc biệt được đeo lên bằng cách cuốn quanh thắt lưng và giữ chặt bằng một nơ. Mawashi được làm từ vải bố, có độ dày và độ bền cao để chịu được các cú đấm và va chạm trong quá trình thi đấu sumo.)

2. Lễ hội Momotaro Osaka

Lễ hội mùa hè của Thành phố Okayama được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng 8. Uraja Odori (điệu nhảy dũng cảm trên ondo và âm nhạc được sử dụng trong đó) là một lễ hội trong đó các vũ công trang điểm được gọi là "Onra keshou"(một kiểu trang điểm độc đáo) tham gia từ trong và ngoài tỉnh và biểu diễn các điệu múa và diễu hành. Sự kiện vô cùng sôi động với màn khiêu vũ quy mô lớn mà khách tham quan cũng có thể tham gia.

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về Okayama, một tỉnh xinh đẹp của Nhật Bản. Chắc chắn các bạn đã có thêm nhiều thông tin và cảm thấy hứng thú với Okayama.Nếu có dịp, hãy ghé thăm Okayama để tận hưởng những trải nghiệm thú vị nhé!

Nguồn: https://minna-kanko.jp/area_info/okayama/okayama-info

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ